BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Ford Escape 2021 có gì khác biệt? Dòng xe...

Đánh giá xe Ford Escape 2021 có gì khác biệt? Dòng xe chiến lược của Ford

So với các dòng xe khác cùng phân khúc SUV như Honda CRV, Mazda CX5 hay Hyundai Tucson thì Ford Escape 2021 luôn chiếm nhiều ưu thế riêng biệt. Nhờ những ưu thế này mà xe Escape luôn chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Vậy dòng xe này có gì nổi bật? Cùng xem ngay đánh giá xe Ford Escape 2021 để rõ và có cái nhìn chi tiết, bạn đọc cùng Carpla tìm hiểu chi tiết.

1. Đánh giá chung xe Ford Escape 2021

Xe Ford Escape 2021 được thiết kế lại dựa trên các phiên bản ra đời trước đó. Ở phiên bản này xe được trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp, được lột xác thay đổi về diện mạo ngoại thất rất nổi bật.

1.1 Thiết kế ngoại thất của xe Ford Escape 2021

Ngoại thất và nội thất xe Ford Escape 2021 có nhiều cải tiến ưu việt hơn, nhìn rất năng động, trẻ trung, cá tính, ngoại hình thể thao, mạnh mẽ. Cụ thể:

Đầu xe

Ford Escape 2021 mang kiểu dáng thể thao vô cùng năng động khi được cải tiến một số chi tiết so với phiên bản tiền nhiệm trước đó. Cụ thể là phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt gồm nhiều khối hình lục giác sơn đen. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ đàn anh siêu xe Mustang.

Ford Escape 2021 thời thượng, sang trọng, kiểu dáng thể thao, đẳng cấp
Ford Escape 2021 thời thượng, sang trọng, kiểu dáng thể thao, đẳng cấp

Phần nắp capo có dáng vẻ mềm mại, uyển chuyển hơn nhiều. Hệ thống chiếu sáng gồm dải đèn led có khả năng chiếu xa tự động, cụm đèn trước có thiết kế tạo hình giọt nước thanh mảnh, sắc sảo hơn nhiều. Hốc hút gió thiết kế rất phá cách với hình dạng tam giác ngăn cách bởi các đường thẳng vát xéo vô cùng táo bạo.

Thân xe

Tạo hình phần thân xe với phần mái được vát nghiêng và kết hợp với đó là các đường gân dập nổi nhìn rất mượt mà. Hai bên khung của Ford Escape 2021 là bộ gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn đồng bộ với thân xe giúp tạo sự liền mạch, thống nhất. Nổi bật thêm nữa là bộ la zăng có thiết kế tạo hình 5 chấu được vuốt cong tinh xảo.

Đuôi xe

Về phần đuôi xe được lột xác hoàn toàn mới với cụm đèn chiếu hậu sắc cạnh rõ nét đầy cá tính. Nhưng nhìn rất hài hòa với tổng thể xe với kiểu dáng hai lưỡi dao ghép lại với nhau. Cản sau đuôi xe sơn cùng màu với thân xe nhìn rất thể thao, năng động. Ở vị trí đặt biển số nhà sản xuất đã tinh tế khắc họa hình thang gồm hai cạnh bên khoét sâu kết hợp với cụm ống xả tròn nhìn rất bắt mắt.

1.2 Thiết kế nội thất

Không chỉ có ngoại thất bắt mắt mà Ford Escape bản 2021 sẽ khiến bạn đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Khoang nội thất rất rộng rãi, thoát mát khi được tinh chỉnh về kích thước. Bảng taplo xe có thiết kế hơi hướng Châu Âu sang trọng, thời thượng và tinh tế.

Hàng ghế xe bọc da sang trọng, thời thượng
Hàng ghế xe bọc da sang trọng, thời thượng

Nổi bật của Ford Escape 2021 là màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm có dạng tablet xoay hiện đại sẽ giúp hỗ trợ người lái điều khiển xe một cách tốt nhất. Vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp và được vát ngang dứt khoát bên dưới. Đặc biệt chấu thứ 3 được tạo hình chữ V, bọc nhôm bóng bẩy và được khắc họa chi tiết chỉ đỏ để tăng điểm nhấn cho vô lăng.

Đằng sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số điều khiển xe có độ sắc nét cao. Phần ghế ngồi cũng có nhiều cải tiến, trong đó hàng ghế thứ hai được đánh giá rộng nhất phân khúc DP khi có độ trượt lên xuống rộng. Thiết kế này mang đến không gian để chân thoải mái hơn nhiều.

Về khoang hành lý thì xe Ford Escape 2021 đạt dung tích chuẩn. Tuy nhiên do có khả năng trượt của hàng ghế sau nên dung tích chứa đồ sẽ được nới rộng lên đến 1062 lít. Dung tích này đủ đem lại sự thoải mái, rộng rãi cho hành khách chứa đồ phục vụ mỗi chuyến đi.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Xe Ford Escape 2021 tích hợp rất nhiều trang bị tiện nghi và các tính năng an toàn. Các trang bị này sẽ giúp quá trình di chuyển trong mỗi chuyến đi thoải mái hơn nhiều và đảm bảo an toàn tối ưu. Cụ thể:

Về tiện nghi trang bị

  • Hệ thống điều hòa phân phối đều khắp xe mang đến cảm giác mát lạnh.
  • Tích hợp màn hình cảm ứng điều khiến 8 inch.
  • Trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC3 tích hợp Apple CarPlay, Ford Alexa, Android Auto.
  • Hỗ trợ sạc không dây.
  • Kết nối USB.
  • Hệ thống dàn âm thanh 10 loa Bang & Olufsen mang lại không gian âm nhạc đầy sống động.
  • Trang bị hệ thống FordPass Connect có kết nối 4G LTE Wi-Fi hỗ trợ 10 thiết bị cùng lúc.
  • Định vị bằng giọng nói.
Các trang bị tiện nghi, tính năng an toàn tích hợp đầy đủ trên bảng điều khiển
Các trang bị tiện nghi, tính năng an toàn tích hợp đầy đủ trên bảng điều khiển

Về tính năng an toàn

  • Hỗ trợ đỗ xe.
  • Cảnh báo va chạm khi gặp vật cản phía trước.
  • Phanh khẩn cấp tự động.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cruise Control.
  • Camera lùi.
  • Hỗ trợ giữ làn đường.

1.4 Động cơ & vận hành

Thông số kỹ thuật:

  • Tên xe: Ford Escape bản 2021.
  • Động cơ: Sử dụng động cơ EcoBoost 1.5L, 3 xy lanh; động cơ xăng 2.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện và loại động cơ 4 xy lanh.
  • Dung tích: Gồm 1.5L,2.0L, 2.5L.
  • Công suất cực đại: Với mã lực từ 180 – 250.
  • Hộp số: Loại tự động 8 cấp và hộp số vô cấp CVT.
  • Hệ dẫn động: Cầu trước.
  • Chế độ lái: Bao gồm chế độ Auto EV, EV Now, EV Later và EV Charger.
  • Quãng đường đi được: Khoảng 600 – 900 km.

Xe Ford Escape 2021 có 3 tùy chọn về động cơ, bao gồm động cơ EcoBoost 1.5L, động cơ 2,0L và động cơ xăng 2.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện. Cụ thể:

  • Động cơ 1.5L EcoBoost 3 xy lanh cho công suất cực đại tối đa là 180 mã lực và đi kèm hộp số tự động 8 cấp.
  • Động cơ 2.0L sử dụng 4 xy lanh giúp sản sinh công suất tối đa là 250 mã lực, hộp số tự động 8 cấp.
  • Động cơ xăng 2.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện cho công suất tối đa là 198 mã lực, sử dụng hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước.
Vận hành mượt mà, tăng tốc với Ford Escape 2021
Vận hành mượt mà, tăng tốc với Ford Escape 2021

Xe Ford Escape 2021 được trang bị các khối động cơ trên giúp đem lại cảm giác lái tăng tốc vượt bậc hơn nhiều. Chuyển số rất mượt mà, nhanh nhạy, tăng sức phản hồi tốt cho xe. Cùng với đó là ở phiên bản Escape này được trang bị 3 chế độ lái gồm Auto EV, EV Now và EV Later.

Bên cạnh đó được tích hợp thêm chế độ lái EV Charger giúp người dùng có thể sạc pin cho xe ngay khi đang di chuyển. Chế độ EV Charger được tích hợp trên động cơ 2.5L chu kỳ Atkinson kết hợp với động cơ điện.

1.5 Ưu điểm

  • Cảm giác lái êm ái, mượt mà
  • Động cơ mạnh mẽ, ổn định khi tăng tốc
  • Thiết kế hiện đại, khoang nội thất rộng rãi

1.6 Nhược điểm

  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa ấn tượng
  • Giá thành tương đối cao

2. Giá xe Ford Escape 2021

Bảng giá xe Ford Escape có 4 tùy chọn phiên bản động cơ với giá niêm yết như sau:

Phiên bản Giá Niêm Yết
Ford Escape Titanium 2.0L 1.100.000.000 VND
Ford Escape Titanium 1.5L 1.000.000.000 VND
Ford Escape Trend 1.5L 950.000.000 VND
Ford Escape Ambiente 1.5L 900.000.000 VND

3. Có nên mua xe Ford Escape 2021 hay không?

Đánh giá xe Ford Escape 2021 là mẫu xe xứng đáng đầu tư với  nhiều khách hàng khi đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển thường ngày và khả năng vận hành ấn tượng. Việc mua Ford Escape 2021 cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm nguồn gốc, lịch sử xe, nhu cầu sử dụng thực tế cũng như ngân sách của người dùng. Điều này đòi hỏi khách hàng trước khi ra quyết định cần tham khảo các đơn vị mua bán xe cũ uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng xe tốt nhất.

Nên mua xe Ford Escape 2021
Nên mua xe Ford Escape 2021

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Escape 2021

Trong phân khúc CUV, Ford Escape vẫn giữ vững sức cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5Hyundai Tucson, nhờ vào những đặc điểm riêng biệt mà nó mang lại và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Ford Escape 2021 đã trải qua một quá trình thiết kế lại toàn diện và được trang bị thêm nhiều tính năng cao cấp. Với ngoại hình lột xác nổi bật, nó tạo ra ấn tượng mạnh mẽ so với thế hệ trước.

5. Lời kết

Với các đánh giá xe Ford Escape 2021 thì có thể thấy phiên bản này có nhiều ưu thế nổi trội với thiết kế trẻ trung, năng động, thể thao, động cơ vận hành mạnh mẽ. Đây là một dòng xe đáng để sở hữu nếu như bạn yêu thích cảm giác lái mượt mà cùng những trang bị hệ thống an toàn. Còn rất nhiều bài viết đánh giá về các dòng xe ô tô cũ khác, bạn đọc hãy đồng hành cùng Carpla để khám phá điều thú vị nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan