BlogĐánh giá xeĐánh giá Toyota Yaris 2018 kỳ phùng địch thủ của Honda Jazz

Đánh giá Toyota Yaris 2018 kỳ phùng địch thủ của Honda Jazz

Toyota Yaris 2018 là một trong những mẫu xe hạng B được nhiều người tiêu dùng Việt Nam yêu thích. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và độ an toàn cao, Yaris 2018 đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Toyota Yaris 2018 chi tiết.

Đánh giá Toyota Yaris 2018
Đánh giá Toyota Yaris 2018

Đánh giá chung Toyota Yaris 2018

Toyota Yaris 2018 Hatchback sử dụng chung nền tảng khung gầm với dòng Toyota Vios. Xe được trang bị động cơ xăng có dung tích nhỏ từ 1.2L, 1.3L đến 1.5L. Hiện tại, dòng Toyota Yaris mà chúng ta quen thuộc là thế hệ thứ 3 (mã XP150) từ năm 2013 đến nay. Trước đó, có hai thế hệ trước là Toyota Yaris XP10 (từ 1999 đến 2005) và Toyota Yaris XP90 (từ 2005 đến 2013).

Thiết kế ngoại thất

Với kích thước tổng thể nhỏ gọn, Yaris 2018 dễ dàng di chuyển trong đô thị và đỗ xe ở những nơi hẹp hơn. Điều này rất thuận tiện cho những người sống ở thành phố lớn, nơi giao thông luôn tắc nghẽn.

Kích thước

Đánh giá Toyota Yaris 2018 thì phiên bản này có thiết kế đơn giản, trẻ trung và năng động. Xe có kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4.145 x 1.730 x 1.500 (mm), chiều dài cơ sở 2.550 (mm). Điều này giúp Yaris 2018 có không gian cabin rộng rãi, thoải mái cho cả người lái và hành khách. Ngoài ra, khoang hành lý cũng rất rộng, có thể đáp ứng được nhu cầu chở đồ của gia đình hoặc khi đi du lịch.

Đầu xe

Toyota Yaris 2018 có thiết kế ‘Keen Look’ tương tự như mẫu xe Corolla Altis. Điều này tạo nên một diện mạo trẻ trung và năng động cho chiếc xe.

Đèn pha của Yaris đã được thay thế bằng phiên bản lớn hơn, chạy qua gần trung tâm của lưới tản nhiệt hẹp và kéo tới khu vực giữa của chắn bùn. Chắn bùn trông tròn trịa hơn với hút gió trung tâm lớn hơn. Xe cũng được trang bị đèn sương mù năng động và đèn ban ngày tích hợp.

Đèn pha của Yaris đã được thay thế bằng phiên bản lớn hơn
Đèn pha của Yaris đã được thay thế bằng phiên bản lớn hơn

Thân xe

Toyota Yaris 2018 không có nhiều thay đổi về thiết kế thân xe. Thân xe được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Đường nét tinh tế và các đường viền cắt ngang tạo nên một vẻ đẹp đầy cuốn hút cho Yaris 2018.

Toyota Yaris 2018 không có nhiều thay đổi về thiết kế thân xe
Toyota Yaris 2018 không có nhiều thay đổi về thiết kế thân xe

Biến thể E sử dụng phanh tang trống ở phía sau thay vì phanh đĩa của biến thể G. Xe vẫn giữ lazang kích thước 15 inch và danh sách màu ngoại thất như trước đó, bao gồm Citrus Mica Metallic, Orange Metallic, Red Mica Metallic, Super White II, Silver Metallic, Grey metallic và Attitude Black Mica.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của Yaris 2018 có thiết kế đơn giản với đèn hậu LED và cản sau được thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, điểm nhấn của phần đuôi xe chính là logo Toyota được đặt ở giữa cản sau, tạo nên một vẻ đẹp đầy cá tính cho chiếc xe.

Phần đuôi xe của Yaris 2018 có thiết kế đơn giản
Phần đuôi xe của Yaris 2018 có thiết kế đơn giản

Đuôi xe của Toyota Yaris 2018 đã được tinh chỉnh để thể hiện thiết kế tròn trịa hơn. Đèn hậu LED đã được tái thiết kế, làm cho đuôi xe trông độc đáo hơn và rộng rãi hơn. Cản sau của xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn, khác biệt so với thiết kế góc cạnh của mẫu xe trước đây.

Thiết kế nội thất

Toyota Yaris 2018 có nhiều cải tiến trong nội thất. Đường khâu màu cam nổi bật trên ghế và cụm cần số có phong cách mới. Thiết kế cabin gần gũi hơn với phong cách của Corolla, với trang trí màu bạc xung quanh và hệ thống âm thanh gọn gàng hơn trên bảng điều khiển.

Toyota Yaris 2018 có nhiều cải tiến trong nội thất
Toyota Yaris 2018 có nhiều cải tiến trong nội thất

Các tấm cửa và vô lăng cũng được thiết kế mới. Hệ thống âm thanh màn hình cảm ứng đã được thay thế bằng nút xoay bổ sung trong bảng đồng hồ. Nội thất trông cao cấp hơn và có nhiều trang bị hơn, bao gồm nút khởi động, nút gọi/âm thanh trên vô lăng, bảng điều khiển điều hòa kỹ thuật số và bảng đồng hồ Optitron.

Ghế ngồi là một trong những điểm nổi bật của Toyota Yaris 2018. Mặc dù không có nhiều điều chỉnh để hỗ trợ phần lưng, ghế vẫn có đệm cho phần lưng dưới của người ngồi, giúp làm giảm huyết áp và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi trong xe hàng ngày. Đối với phiên bản tại châu Âu, ghế trước có không gian phù hợp hơn với người lớn nhờ đệm thấp và khung rộng có thể chứa cỡ người to.

Có một hạn chế là tài xế quá cao có thể gặp khó khăn khi tìm chỗ ngồi thoải mái trong Yaris hatchback vì ghế không thể điều chỉnh theo nhiều cách và chỉ thay đổi được độ nghiêng chứ không phải độ cao. Ghế sau của xe cũng được đánh giá là chật và thấp.

Tiện nghi & an toàn

Toyota Yaris 2018 không đi kèm hệ thống âm thanh màn hình 7 inch. Thay vào đó, các phiên bản cơ bản của xe có kết nối USB và AUX. Phiên bản cao cấp hơn, Toyota Yaris 2018 E, có màn hình thông tin ‘đa chức năng’, Bluetooth và hệ thống âm thanh 4 loa.

Toyota Yaris 2018 không đi kèm hệ thống âm thanh màn hình 7 inch
Toyota Yaris 2018 không đi kèm hệ thống âm thanh màn hình 7 inch

Toyota Yaris 2018 được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi và an toàn như: hệ thống khởi động thông minh, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống phanh ABS, 7 túi khí an toàn, cảm biến lùi, … Những tính năng này giúp tăng thêm sự an toàn và đảm bảo cho người lái và hành khách khi sử dụng Yaris 2018.

Động cơ & vận hành

Động cơ của Yaris 2018 hoạt động êm ái và đủ dùng. Xe có khả năng tăng tốc nhanh và vận hành trơn tru trên mọi địa hình. Điều này giúp người dùng có được một trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

Thông số kỹ thuật

Bảng thông số Toyota Yaris 2018
Loại xe Hatchback phân khúc B
Động cơ 1,2 lít 4 xi-lanh Dual VVT-i (tại Thái Lan)
Công suất 86 mã lực
Mô-men xoắn 108 Nm
Hộp số tự động Super CVT-i
Hệ dẫn động Cầu trước
Khoang hành lý (phiên bản châu Âu) 442 lít khi ghế sau chưa gập
Tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố 11,4 lít/100km
Tiết kiệm nhiên liệu trên đường cao tốc 6,5lít/100km
Số túi khí 7
Phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Cân bằng điện tử VSC

Động cơ

Toyota Yaris 2018 tại thị trường Thái Lan được trang bị động cơ 1.2 lít, công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động Super CVT-i trong tất cả các biến thể. Đáng chú ý là xe không có hộp số sàn cơ bản.

Toyota Yaris 2018 tại thị trường Thái Lan được trang bị động cơ 1.2 lít
Toyota Yaris 2018 tại thị trường Thái Lan được trang bị động cơ 1.2 lít

Với phiên bản tại Philippines có thể giữ lại động cơ 1.3 và 1.5 lít Dual VVT-i. Động cơ 1.3 lít Dual VVT-i hiện tại có công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm.

Vận hành

Với hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo đa liên kết phía sau, Yaris 2018 có khả năng vận hành ổn định và linh hoạt. Hệ thống lái trợ lực điện cũng giúp tăng tính chính xác khi lái xe.

Toyota Yaris 2018 mang lại cảm giác lái cải tiến nhưng không có sự khác biệt lớn. Hiệu suất của xe khi đi kèm hộp số CVT đủ dùng nhưng không đột phá trong phân khúc.

Toyota Yaris 2018 mang lại cảm giác lái cải tiến nhưng không có sự khác biệt lớn
Toyota Yaris 2018 mang lại cảm giác lái cải tiến nhưng không có sự khác biệt lớn

Đối với di chuyển trong đô thị, người dùng nên chọn Yaris được trang bị động cơ 1.3 lít. Xe có mức độ thoải mái hàng đầu trong phân khúc hatchback loại B. Tuy nhiên, Yaris vẫn không thể sánh với Camry trong khía cạnh này. Hệ thống treo điều chỉnh hoạt động tốt để vượt qua những góc cua trong thành phố. Trên đường cao tốc, Yaris mang lại cảm giác lái dễ chịu và mượt mà.

Mặc dù vậy còn một số nhược điểm như phản ứng ga chậm chạp do hướng tới việc tiết kiệm nhiên liệu. Nếu Toyota có thể cân bằng phản ứng và tiết kiệm nhiên liệu, trải nghiệm lái xe Yaris sẽ tốt hơn. Hệ thống cách âm và giảm tiếng ồn cũng được đánh giá là còn mỏng so với một mẫu xe như vậy.

Toyota Yaris 2018 được đánh giá là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Trong thành phố, dù giao thông hay bị tắc nghẽn với tốc độ trung bình chỉ 13km/h, Yaris chỉ tiêu thụ khoảng 11,4 lít/100km. Khi chạy trên đường cao tốc với tốc độ trung bình 91 km/h, xe tiết kiệm nhiên liệu khoảng 6,5 lít/100km.

Ưu và nhược điểm Toyota Yaris 2018

Ưu điểm

  • Giá trị tốt so với mức tiền;
  • Nhiều thay đổi ngoại thất ở đầu và đuôi xe;
  • Nội thất xe trông cao cấp hơn;
  • Trang bị an toàn dồi dào;
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt.
  • Động cơ mạnh mẽ và vận hành ổn định.

Nhược điểm

  • Ghế trước không có điều chỉnh độ cao cho vô lăng;
  • Phản ứng ga vẫn chưa tốt như mức tiết kiệm nhiên liệu;
  • Hệ thống cách âm chưa đủ độ dày.
  • Giá bán cao hơn đối thủ

Giá Toyota Yaris 2018

Giá xe Toyota Yaris G 2018 rất hợp lý với mức khoảng 650 triệu đồng. Điều này là do xe được hưởng thuế nhập khẩu từ Thái Lan ở mức 0%. Mặc dù giá chỉ cao hơn thế hệ trước khoảng 8 triệu đồng, nhưng Toyota Yaris G 2018 có ngoại hình bắt mắt hơn và được trang bị nhiều tính năng mới hiện đại hơn rất nhiều.

Đây là mức giá khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Jazz, Mazda 2…. Tuy nhiên, với thiết kế hiện đại, tiện nghi và độ an toàn cao, Yaris 2018 xứng đáng với mức giá này.

Có nên mua Toyota Yaris 2018 cũ không?

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe hạng B vừa mắt và tiện nghi nhưng lại không có đủ kinh phí để mua mới, việc mua Toyota Yaris cũ là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, bạn nên chọn mua xe qua các nền tảng bán xe ô tô cũ uy tín như Carpla. Điều này giúp bạn yên tâm về chất lượng và giá cả của xe.

Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Yaris 2018

Xe Toyota Yaris Các loại xe khác (Honda Jazz, Mazda… )
Yaris có kích thước lớn hơn đôi chút (lần lượt về chiều dài và chiều rộng là 111mm và 44mm) Nhỏ hơn Yaris nhưng lại dễ xoay trở trong không gian hẹp.
Bán kính quay vòng xe là 5,4m. Quay vòng lớn hơn bán kính 5,7m.
Xe có nhiều tính năng ngoại thất kém hơn một chút so với đối thủ. Nhiều tính năng hiện đại nhưng không có đèn pha halogen và cần gạt nước gián đoạn tùy chỉnh thời gian như Yaris
Hướng nội thất sang trọng với mặt taplo đen bóng, viền mạ chrome bắt mắt. Hướng nội thất hiện đại, điều chỉnh bằng cảm ứng.
Ghế bọc da, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40 Ghế bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế khách chỉnh 4 hướng. Hàng ghế sau có thể gập 4 chế độ.
Hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, đầu DVD, 6 loa… Có màn hình 7 inch, có chức năng đàm thoại rảnh tay, âm thanh 6 loa, vv…
Gương chiếu hậu chống chói 2 chế độ ngày đêm Tính năng của gương chiếu hậu không bằng Yaris
Giá xe Toyota Yaris đắt hơn Honda Jazz Rẻ hơn đôi chút so với Yaris

Kết luận

Trên đây là những đánh giá Toyota Yaris 2018 chi tiết. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và độ an toàn cao, Yaris 2018 là một trong những mẫu xe hạng B được nhiều người dùng Việt Nam yêu thích.

Tuy nhiên, giá thành cao và không có phiên bản số sàn là những điểm trừ của chiếc xe này. Nếu bạn đang có ý định mua Yaris 2018 cũ, hãy chọn mua qua các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các đối thủ cùng phân khúc như Honda City hay Hyundai Accent để có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua. Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ, Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan