BlogXe cũCó nên mua ô tô cũ? Lợi ích thiết thực và những...

Có nên mua ô tô cũ? Lợi ích thiết thực và những rủi ro không may

Hiện nay việc nhu cầu sở hữu ô tô ngày càng trở nên “nóng” hơn. Ô tô mang lại nhiều lợi ích trong việc di chuyển, che mua, che nắng và sức chứa lớn. Tuy nhiên, mua xe là quyết định lớn do đó cần được tính toán và cân nhắc kỹ. Trong đó, “có nên mua ô tô cũ” hay không là một thắc mắc được nhiều người đặt ra. Nếu bạn cũng đang có ý định mua ô tô và thắc mắc trong việc chọn xe cũ hay xe mới thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu có nên mua ô tô cũ không?

1. Lợi ích và rủi ro khi mua ô tô cũ như thế nào?

Để có thể đưa ra quyết định có nên mua ô tô cũ không bạn cần phải nắm được những ưu điểm cũng như nhược điểm của quyết định nay.

1.1 Lợi ích khi mua xe ô tô cũ

Có không ít người tìm đến mua xe ô tô cũ đều bởi những lý do rất thiết thực dưới đây:

Giá của xe ô tô cũ thường thấp hơn đáng kể so với xe mới

Đây là điểm nổi bật nhất khi xem xét giá bán của xe cũ. Ngay cả khi mua một chiếc xe mới, giá trị của nó cũng sẽ giảm từ 10 đến 15% sau một thời gian sử dụng ngắn. Do đó, việc chọn mua xe cũ có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Nếu đặt câu hỏi “nên mua ô tô cũ hay không?” thì câu trả lời chính là “có”.

Có nên mua xe ô tô cũ
Xe ô tô cũ có mức giá thấp hơn rất nhiều so với xe mới

Đa dạng phân khúc giá

Khi bạn có một ngân sách nhất định, việc mua xe mới có thể hạn chế sự lựa chọn của bạn trong khoảng tầm tài chính đó. Ngược lại, khi chọn mua xe ô tô cũ, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, thậm chí có khả năng sở hữu một chiếc xe ở phân khúc cao. Điều này làm cho nhiều người có xu hướng lựa chọn xe ô tô cũ ở phân khúc cao hơn so với việc mua xe mới thuộc phân khúc thông thường.

Giữ giá tốt

Tỷ lệ mất giá của xe trong 3 năm đầu có thể lên đến 10% mỗi năm, nhưng sau đó tỷ lệ này giảm xuống chỉ khoảng 5%. Điều này làm cho quá trình bán lại xe không tốn kém nhiều như việc bán xe mới. Đây cũng chính là một trong những lý do hàng đầu khiến nhiều người chọn mua xe ô tô cũ.

Phù hợp với người lái xe mới

Đối với những người lần đầu mua xe, tâm lý lái xe của họ thường thoải mái hơn. Tài xế mới thường gặp khó khăn khi vào cua, đỗ xe và thường xuyên va chạm hoặc gây xước xe. Tuy nhiên, khi sử dụng xe ô tô cũ, tâm lý của họ thường được giữ trong tình trạng thoải mái hơn, giảm áp lực khi lái xe mới và giảm thiểu tổn thất nếu có sự va chạm không mong muốn.

1.2 Những rủi ro có thể gặp khi mua xe ô tô cũ

Mặc dù việc “có nên mua ô tô cũ không” được nhiều người hưởng ứng và lựa chọn nhưng vẫn có những rủi ro cho quyết định này. Điển hình có thể kể đến như:

Chi phí bảo dưỡng cao

Một trong những nhược điểm là chi phí bảo dưỡng cho xe cũ có thể là một gánh nặng. Nếu không thực hiện kiểm tra cẩn thận về nội ngoại thất và động cơ khi mua xe ô tô cũ, bạn có thể phải chi trả một khoản tiền đáng kể cho bảo dưỡng. Thậm chí, nhiều xe cũ đã hết thời gian bảo hành, làm tăng chi phí bảo dưỡng lên mức đáng kể.

Những rủi ro có thể gặp khi mua xe ô tô cũ
Mua xe ô tô cũ kém chất lượng dễ mất chi phí bảo dưỡng cao

Ít tính năng

Hạn chế về tính năng là một vấn đề khác khi mua lại xe ô tô cũ. Trong quá trình chọn mua ô tô cũ, sự lựa chọn về tính năng thông minh thường không nhiều như khi mua xe mới.

Có thể mua phải xe bị thủy kích

Một rủi ro khác khi mua xe ô tô cũ là nguy cơ mua phải xe đã từng gặp tai nạn hoặc thủy kích. Do đó, việc kiểm tra một cách cẩn thận là rất quan trọng. Khi mua lại xe cũ, bạn cần xem xét mọi khía cạnh và có thể hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm về xe hơi để đảm bảo rằng bạn không mua phải xe có lịch sử không mong muốn.

2. Sai lầm khi mua xe ô tô cũ bạn cần biết

Có thể thấy việc “có nên mua ô tô cũ” trong nhiều trường hợp là cần thiết và phù hợp. Tuy nhiên, vẫn có không ít người khi mua ô tô cũ gặp phải những sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể:

2.1 Không lái thử xe

Nhiều người thường chủ quan chỉ quan sát ngoại thất, nội thất và động cơ mà không thực hiện lái thử. Một số người kiểm tra xe bằng cách lái thử, nhưng thường chỉ đi một đoạn ngắn. Những thử nghiệm như vậy không đủ để đánh giá chính xác tình trạng vận hành của chiếc xe.

Sai lầm khi mua xe ô tô cũ bạn cần biết
Mua xe mới nhiều người gặp sai lầm khi không lái thử lâu

Bạn cần lái thử qua một số địa hình khác nhau để đảm bảo xe hoạt động tốt, cũng như tránh mua phải chiếc xe “tân trang” ngoại hình mới nhưng có động cơ đã trải qua hao mòn.

2.2 Không kiểm tra kỹ lưỡng từ trong ra ngoài

Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng từ trong ra ngoài khi xem xét chiếc xe. Việc xem xe vào thời điểm ánh sáng rõ nhất giúp nhận biết rõ nội thất và ngoại thất cũng như động cơ. Khi xem xét bên ngoại thất, cần chú ý kiểm tra sơn, thân vỏ xe, kính,…

Trong khi kiểm tra bên trong động cơ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các chi tiết về máy móc, mạch dây nối, dây điện,… Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy nhờ người có kinh nghiệm về xe hơi đi xem xét cùng.

2.3 Không kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ

Một sai lầm phổ biến là không kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ của xe. Không phải tất cả các xe đã qua sử dụng được bán ra đều là của chính chủ. Những chiếc xe này có thể có lịch sử tai nạn, là xe nhập lậu hoặc thậm chí là xe bị đánh cắp. Việc kiểm tra giấy tờ đầy đủ và chứng thực nguồn gốc của xe là rất quan trọng để tránh rủi ro không mong muốn.

3. Kinh nghiệm khi mua xe ô tô cũ cho người lần đầu

Ngoài việc quyết định có nên mua ô tô cũ hay không cũng như nhưng sai lầm có thể mắc phải ở trên bạn cần học hỏi thêm một số kinh nghiệm từ các chuyên gia.

3.1 Hiểu rõ về mức khấu hao

Để đặt giá chính xác cho chiếc xe ô tô cũ bạn đang quan tâm, quan trọng nhất là nắm rõ về các mức khấu hao áp dụng cho ô tô. Hiểu biết về cách giá trị của xe giảm đi theo thời gian sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua xe thông minh hơn.

Kinh nghiệm khi mua xe ô tô cũ cho người lần đầu
Cần hiểu rõ về khấu hao khi có ý định mua ô tô cũ

3.2 Mua xe ô tô cũ từ các đại lý chính hãng

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực mua bán xe ô tô cũ, nên xem xét việc tìm hiểu về các dòng xe ô tô cũ từ các đại lý chính hãng. Ở Việt Nam, một số thương hiệu như Toyota (Toyota Used Cars), Ford (Ford Assured), Mercedes (Proven Exclusivity) cung cấp các dòng xe ô tô cũ chính hãng. Mặc dù giá của xe cũ chính hãng có thể cao hơn so với các xe ô tô cũ từ các nguồn khác, nhưng đồng thời, bạn cũng được đảm bảo về giấy tờ và tình trạng xe.

4. Mua xe ô tô cũ tại Carpla Địa chỉ uy tín hàng đầu thị trường

Khi bạn đã quyết định có nên mua ô tô cũ hay không rồi, đơn vị bán sẽ là điều quan trọng và không thể bỏ qua. Carpla nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc là một lựa chọn lý tưởng, bởi:

4.1 Chế độ bảo hành tốt

Khi mua xe đã qua sử dụng tại Carpla, bạn sẽ được hưởng bảo hành lên đến 1 năm hoặc 20.000 km. Điều này giúp đảm bảo an tâm cho khách hàng vì họ có thể tận dụng chính sách bảo hành ngay cả khi xe vẫn còn thời gian bảo hành tại hãng.

Carpla
Carpla là một nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất tại Việt Nam

4.2 Kiểm định chặt chẽ

Mọi xe cũ thu mua đều trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Chuyên gia kiểm tra từng chi tiết, đảm bảo sự trùng khớp giữa số khung, số máy và giấy tờ pháp lý. Động cơ, hệ thống điện, khung xe và gầm xe đều được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng và lịch sử xe.

4.3 Thủ tục mua bán thuận lợi

Carpla cam kết thực hiện mọi thủ tục mua bán và rút hồ sơ mà không tốn phí cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục như sang tên đổi chủ và đăng ký, giúp khách hàng sở hữu xe nhanh chóng.

4.4 Chính sách cho vay hấp dẫn

Carpla hỗ trợ trả góp với thời hạn dài nhất trên thị trường và có hợp tác chặt chẽ với nhiều ngân hàng. Khách hàng có thể vay lên đến 70% giá trị xe với lãi suất ưu đãi, tăng tính khả thi và thuận lợi cho quá trình mua xe.

Việc có nên mua ô tô cũ hay không được giải đáp chi tiết với những ưu điểm rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần tránh những sai lầm và thực hiện các kinh nghiệm đúng chuẩn chắc chắn sẽ có thể sở hữu một chiếc xe ô tô cũ chất lượng. Ngoài ra, có thể ghé ngay Carpla để được tư vấn, tham khảo và lực chọn chiếc xe yêu thích. Với sự uy tín của mình, Carpla tự tin sẽ khiến bạn hài lòng với chiếc xe tốt và mức giá ưu đãi.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan