BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe taxi 8 chỗ nên đầu tư để có sự...

Bảo hiểm xe taxi 8 chỗ nên đầu tư để có sự bảo vệ toàn diện hơn

Xe taxi 8 chỗ là dòng xe dịch vụ có tối đa 8 ghế ngồi cho hành khách và 1 ghế ngồi của tài xế. Bảo hiểm xe taxi 8 chỗ là sự đầu tư cần thiết để bảo vệ bạn và phương tiện của bạn khỏi những rủi ro không thể dự đoán trước. Việc hiểu rõ các loại bảo hiểm xe ô tô quan trọng sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức bảo vệ phù hợp nhất. Hãy đọc ngay bài viết của Carpla danh sách các loại bảo hiểm xe taxi 8 chỗ cần thiết để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

1. Bảo hiểm TNDS xe taxi 8 chỗ – Bảo Hiểm Trách Nhiệm Dân Sự

Bảo hiểm TNDS hay bảo hiểm bắt buộc xe taxi 8 chỗ là loại bảo hiểm bắt buộc phải có đối với các chủ phương tiện giao thông dòng xe dịch vụ này tại Việt Nam. Loại bảo hiểm này được quy định bởi pháp luật và là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ.

Bảo hiểm xe taxi 8 chỗ TNDS bắt buộc nhằm mục đích đảm bảo quyền lợi cho bên thứ ba (nạn nhân) khi không may xảy ra tai nạn giao thông do lỗi của người điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, bảo hiểm cũng giúp giảm thiểu gánh nặng tài chính đối với chủ xe khi phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người khác.

Phí bảo hiểm TNDS bắt buộc hiện nay được tính dựa trên quy mô và loại hình kinh doanh của phương tiện. Đối với các xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách từ 8 chỗ đến 50 chỗ, mức phí bảo hiểm thường dao động từ 150 triệu đồng/người/vụ đối với hành khách và 100 triệu đồng/vụ đối với tài sản bị thiệt hại (không giới hạn số vụ trong thời gian bảo hiểm).

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng loại xe và loại hình sử dụng xe, mức phí bảo hiểm sẽ khác nhau. Ví dụ, với xe dịch vụ của cá nhân hoặc gia đình có mức phí bảo hiểm thấp hơn so với xe kinh doanh vận tải doanh nghiệp. Khi tham gia bảo hiểm TNDS bắt buộc, chủ xe sẽ được bảo vệ trong trường hợp gây ra tai nạn giao thông và phải bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba.

Bảo hiểm xe taxi 8 chỗ TNDS
Bảo hiểm xe taxi 8 chỗ TNDS giúp bảo vệ bên thứ ba khi có tai nạn xảy ra

Bảo hiểm sẽ chi trả các khoản bồi thường liên quan đến thiệt hại về người và tài sản cho bên bị hại, bao gồm:

  • Thiệt hại về sức khỏe, tính mạng của người thứ ba: Bồi thường cho người bị nạn bao gồm chi phí cấp cứu, điều trị, phục hồi sức khỏe, bồi thường do mất thu nhập, mất khả năng lao động,… trong thời gian chữa trị.
  • Thiệt hại về tài sản: Bảo hiểm sẽ chi trả cho thiệt hại vật chất do tai nạn gây ra, bao gồm hư hại tài sản, phương tiện của bên thứ ba.

Với bảo hiểm TNDS bắt buộc, người điều khiển phương tiện sẽ giảm được đáng kể trách nhiệm tài chính khi không may gây ra tai nạn, đảm bảo sự an toàn về mặt pháp lý và tài chính cho cả người tham gia giao thông và xã hội nói chung. Việc không mua bảo hiểm xe taxi 8 chỗ TNDS bắt buộc có thể dẫn đến các khoản phạt hành chính khi bị kiểm tra và thậm chí là những rắc rối về pháp lý khi xảy ra tai nạn.

Mua đầy đủ bảo hiểm xe taxi 8 chỗ TNDS
Mua đầy đủ bảo hiểm xe taxi 8 chỗ TNDS là tuần thủ pháp luật khi tham gia giao thông

2. Bảo hiểm tự nguyện xe taxi 8 chỗ

Ngoài Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc (TNDS), các loại bảo hiểm tự nguyện dành cho xe taxi 8 chỗ trên thị trường cung cấp những mức độ bảo vệ khác nhau. Dưới đây là các loại Bảo hiểm xe taxi 8 chỗ tự nguyện bạn nên xem xét đầu tư để bảo vệ tối ưu cho bản thân và tài sản của mình:

2.1 Bảo hiểm vật chất xe taxi 8 chỗ

Đây là gói bảo hiểm giúp bảo vệ tài sản của chủ xe khỏi những thiệt hại về thân vỏ, máy móc, thiết bị của xe do các rủi ro như: cháy nổ, va chạm, mất cắp, sự cố do thiên tai,… gây ra. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả chi phí sửa chữa, cứu hỗ hoặc đền bù giá trị thực của xe nếu xảy ra sự cố. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ xe khi phải đối mặt với hư hỏng lớn hoặc tổn thất nghiêm trọng.

2.2 Bảo hiểm người ngồi trên xe và lái phụ

Gói bảo hiểm xe taxi 8 chỗ này giúp bảo vệ những người ngồi trong xe và tài xế khỏi tổn thất về tính mạng và sức khỏe do tai nạn giao thông, rất cần thiết với xe dịch vụ lái đường dài. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả các khoản bồi thường cho người lái xe, hành khách, người lái phụ khi gặp tai nạn giao thông.

Bảo hiểm tự nguyện xe taxi 8 chỗ
Đầu tư đầy đủ bảo hiểm xe taxi 8 chỗ giúp chủ xe/ doanh nghiệp hạn chế nhiều rủi ro khi gặp sự cố

Việc lựa chọn loại bảo hiểm xe taxi 8 chỗ bắt buộc và tự nguyện phù hợp với nhu cầu và tình hình sử dụng xe là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và bảo vệ tài sản của mình. Mỗi loại bảo hiểm đều cung cấp những mức độ bảo vệ khác nhau, giúp bạn giảm thiểu rủi ro và chi phí khi gặp phải sự cố. Để tìm hiểu thêm và chọn gói bảo hiểm phù hợp cho xe taxi 8 chỗ của bạn, hãy liên hệ với Carpla chúng tôi để được tư vấn, nhận biểu phí chi tiết nhé!.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan