BlogBảo Hiểm Xe Ô TôCác loại bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ cần mua nhất

Các loại bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ cần mua nhất

Xe tập lái là phương tiện chuyên dụng được sử dụng để dạy/rèn luyện kỹ năng lái xe, có tại các trung tâm đào tạo, trường học, tổ chức huấn luyện lái xe. Để đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật, việc mua bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ là điều rất cần thiết. Bảo hiểm không chỉ bảo vệ quyền lợi pháp lý của chủ xe mà còn đảm bảo an toàn cho học viên và những người tham gia giao thông khác trong suốt quá trình học tập. Carpla sẽ cung cấp thông tin về các loại bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ bắt buộc

Để đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định pháp luật, trung tâm đào tạo/đơn vị giảng dạy lái xe cần mua bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ. Đây không chỉ là điều kiện cần thiết theo quy định của pháp luật, nó còn giúp bảo vệ quyền lợi pháp lý của chủ xe và đảm bảo an toàn cho học viên và những người tham gia giao thông khác trong suốt quá trình học và tập lái.

Việc tham gia bảo hiểm không chỉ giúp chủ xe giảm thiểu gánh nặng tài chính trong trường hợp xảy ra sự cố tai nạn mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội, đảm bảo an toàn tối đa cho mọi người trên hành trình học lái xe. Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho xe tập lái có mức phí cụ thể tùy thuộc vào loại xe và số chỗ ngồi.

Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ bắt buộc
Các trung tâm dạy lái xe đều cần mua bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ cho xe sử dụng trong giảng dạy, đào tạo

Quyền lợi bảo hiểm người/đơn vị tham gia bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ nhận được khi gặp sự cố, tai nạn như sau:

1.1 Đối với thiệt hại về người

Mức trách nhiệm bồi thường tối đa là 150.000.000 đồng/người/vụ tai nạn (không giới hạn số lượng người bị thiệt hại). Bảo hiểm sẽ chi trả các chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, phục hồi sức khỏe, hao phí vật chất, và các chi phí y tế cần thiết khác, bao gồm cả thu nhập thực tế bị mất/giảm sút, chi phí mai táng,…

Các khoản chi phí này được tính theo tỷ lệ thương tật quy định trong Phụ lục VI của Thông tư 22/2016/TT-BTC. Tổng số tiền bồi thường không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm.

1.2 Đối với thiệt hại về tài sản

Mức trách nhiệm bồi thường tối đa phía công ty bảo hiểm thay mặt chủ đơn vị/trung tâm tham gia bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ là 100.000.000 đồng/vụ tai nạn. Theo đó, công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho thiệt hại thực tế bao gồm các chi phí sửa chữa và khôi phục tài sản về trạng thái bình thường trước khi xảy ra tai nạn, dựa trên mức độ nghiêm trọng của tai nạn.

Tổng số tiền bồi thường không vượt quá mức trách nhiệm bảo hiểm đối với tài sản ghi trong Giấy chứng nhận bảo hiểm. Phí bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ bắt buộc TNDS trung tâm/trường dạy lái phải chi trả là bằng 120% của phí bảo hiểm xe cơ giới cùng chủng loại.

Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ TNDS bắt buộc không chỉ giúp giảm bớt trách nhiệm tài chính phải bồi thường cho người bị nạn mà còn mang lại sự yên tâm khi điều khiển xe ô tô tập lái. Việc tham gia bảo hiểm này là bước cần thiết để bảo vệ cả tài sản và quyền lợi của bạn khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ
Trung tâm mua bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ để bao0r vệ cho học viên, giáo viên và mọi người khi tham gia giao thông

2. Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ tự nguyện

Theo quy định hiện hành, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc không bao gồm bảo hiểm cho tất cả người ngồi trên xe và hư hỏng của chiếc xe. Do đó, trường/trung tâm đào tạo lái xe nên cân nhắc đầu tư thêm các loại bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ dưới đây:

2.1 Bảo hiểm tai nạn đối với lái xe, người phụ xe và các hành khách

Gói bảo hiểm nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả những người có mặt trên xe, kể cả người đang lên/xuống xe khi xảy ra tai nạn. Lựa chọn bảo hiểm tự nguyện này có các mức phí và mức bảo hiểm khác nhau như sau:

  • Mức phí 10.000 đồng/người: Với mức phí này, bạn sẽ được bảo hiểm với số tiền lên đến 10 triệu đồng/người/vụ tai nạn. Ví dụ, đối với một xe 5 chỗ ngồi, tổng phí bảo hiểm cho tất cả các hành khách sẽ là 5 x 10.000 đồng = 50.000 đồng.
  • Mức phí 20.000 đồng/người: Đây là mức phí cao hơn, cung cấp mức bảo hiểm lên đến 20 triệu đồng/người/vụ tai nạn. Mức bảo hiểm này là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn tăng cường sự bảo vệ nhưng vẫn giữ mức phí hợp lý.
  • Mức phí 75.000 đồng/người: Đây là gói bảo hiểm cao cấp nhất, với mức bảo hiểm lên đến 50 triệu đồng/người/vụ tai nạn. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho những ai mong muốn có sự bảo vệ tối đa và an tâm nhất trong các tình huống tai nạn nghiêm trọng.

2.2 Bảo hiểm vật chất thân xe (bảo hiểm 2 chiều)

Loại bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ này giúp bảo vệ toàn diện xe ô tô khỏi các rủi ro liên quan đến thiệt hại vật chất. Đây là loại bảo hiểm tự nguyện, không nằm trong danh mục bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tài sản của chủ xe. Mục tiêu của gói bảo hiểm gồm:

  • Bảo vệ khỏi các rủi ro va chạm: Bảo hiểm 2 chiều cung cấp sự bảo vệ trong trường hợp xe của bạn gặp phải tai nạn, va chạm với các phương tiện khác hoặc đối tượng cố định như cột điện, tường, nhà ở, công trình công cộng,…
  • Bảo vệ khỏi mất cắp: Trong trường hợp xe bị đánh cắp, bảo hiểm sẽ bồi thường giá trị thực của xe theo mức bảo hiểm đã đăng ký.
  • Bảo vệ khỏi các sự cố hay thiên tai: Bao gồm các rủi ro từ thiên tai như lũ lụt, bão, sét đánh, cháy nổ, gió bão,… Bảo hiểm 2 chiều giúp đảm bảo rằng bạn không phải chịu hoàn toàn chi phí sửa chữa hoặc thay thế xe trong các tình huống này.

Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ 2 chiều sẽ chi trả chi phí cứu hộ, sửa chữa xe hoặc thay thế phụ tùng, hay cả xe khi bị hư hỏng hoặc mất cắp, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho trường/trung tâm lái xe. Bảo hiểm này cung cấp sự bảo vệ toàn diện, bao gồm cả thiệt hại do tai nạn và các sự cố vật chất khác, đảm bảo rằng xe của bạn được bảo vệ tối ưu trong mọi tình huống.

Bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ
Trung tâm/trường đào tạo lái xe nên mua đầy đủ bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ

Việc lựa chọn bảo hiểm xe tập lái 5,7 chỗ bắt buộc và tự nguyện là cung cấp sự bảo vệ tối ưu, giúp người ngồi trên xe thêm an tâm trong quá trình dạy/ học lái xe và khi tham gia giao thông. Trung tâm hãy cân nhắc khả năng tài chính và tần suất sử dụng xe, điều kiện đường xá, tình hình giao thông gần trung tâm – nơi học viên thường lái xe thực hành để chọn gói bảo hiểm phù hợp nhất. Bạn cũng có thể liên hệ với Carpla để nhờ tư vấn, giải đáp thắc mắc hay nhận biểu phí bảo hiểm, giúp đơn vị bạn có sự lựa chọn bảo hiểm tối ưu nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan