BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ mức...

Bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ mức phí bao nhiêu?

Mua bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ là một phần quan trọng trong quản lý rủi ro khi vận hành và sở hữu xe ô tô. Việc lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp không chỉ đảm bảo an toàn cho tài xế, người ngồi trên xe, bên thứ 3 khi xảy ra tai nạn mà còn bảo vệ cả phương tiện và tài chính. Bài viết dưới đây, Carpla sẽ chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề bảo hiểm cho xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ, mời bạn cùng đón đọc.

1. Vì sao nên mua bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ?

Việc mua bảo hiểm xe cho xe ô từ 6 đến 11 chỗ được lựa chọn và áp dụng mang lại nhiều lợi ích rất thiết thực. Cụ thể:

  • Pháp lý: Theo Luật giao thông đường bộ Việt Nam, xe ô tô bắt buộc phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự khi lưu thông. Nếu không có bảo hiểm, bạn có thể bị phạt tiền hoặc tước giấy phép lái xe.
  • Bảo vệ tài sản: Bảo hiểm ô tô giúp bảo vệ xe của bạn trong trường hợp gặp tai nạn, hư hỏng hoặc mất cắp. Nếu không có bảo hiểm, bạn sẽ phải tự chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng.
  • Bảo vệ chủ xe: Trong trường hợp gây tai nạn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ giúp bạn tránh những tổn thất tài chính lớn bằng cách chi trả các khoản bồi thường.
  • Tâm lý yên tâm: Khi có bảo hiểm, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn khi lái xe, không phải lo lắng về rủi ro tài sản hay chi phí bồi thường nếu xảy ra sự cố.
bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ
Mua bảo hiểm xe ô tô từ 6 – 11 chỗ là tuân thủ pháp luật, bảo vệ tài sản

2. Các loại bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ

Đối với xe ô tô nói chung và xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ nói riêng có rất nhiều loại bảo hiểm bao gồm bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Dưới đây là một số loại bảo hiểm xe ô tô phổ biến phù hợp với các dòng xe từ 6 đến 11 chỗ bạn có thể tham khảo:

2.1 Bảo hiểm xe ô tô trách nhiệm dân sự loại bắt buộc

Loại bảo hiểm đầu tiên và cũng là loại bảo hiểm bắt buộc mọi chủ xe đều phải có chính là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (TNDS). Đây là loại bảo hiểm mà tất cả các chủ phương tiện xe ô tô đều phải mua theo quy định của pháp luật. Mục đích của loại bảo hiểm TNDS bắt buộc này là bảo vệ chủ xe trước các trách nhiệm pháp lý phát sinh từ việc gây thiệt hại về sức khỏe, tính mạng hoặc tài sản của bên thứ ba trong trường hợp tai nạn giao thông xảy ra do lỗi của chủ xe.

Xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ phải mua bảo hiểm TNDS bắt buộc
Xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ phải mua bảo hiểm TNDS bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho chủ xe mà còn đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý liên quan đến việc điều khiển phương tiện giao thông.

2.2 Bảo hiểm vật chất xe

Bảo hiểm vật chất (thân vỏ) xe ô tô là loại bảo hiểm tự nguyện, có thể được lựa chọn thêm ngoài bảo hiểm bắt buộc. Mặc dù đây là loại bảo hiểm tự nguyện nhưng cũng được rất nhiều chủ xe lựa chọn. Bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ – bảo hiểm vật chất xe này cung cấp sự bảo vệ cho chiếc xe của bạn trước các rủi ro như tai nạn giao thông, cháy nổ hoặc các sự cố bất ngờ khác.

Trong trường hợp xe bị hư hỏng do va chạm, thiên tai hoặc các sự cố không lường trước, bảo hiểm vật chất xe sẽ bồi thường chi phí sửa chữa hoặc thay thế xe, giúp bạn giảm thiểu tổn thất tài chính.

2.3 Bảo hiểm người trên xe ô tô

Một loại bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ cũng được lựa chọn và mua rất nhiều chính là bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe. Loại bảo hiểm này bảo vệ sức khỏe và tài chính của tài xế, lái phụ cũng như hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

Mua bảo hiểm tai nạn người trên xe 6 – 11 chỗ
Mua bảo hiểm tai nạn người trên xe 6 – 11 chỗ giúp bảo vệ sức khỏe, tài chính

Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe bồi thường chi phí điều trị y tế, chi phí chăm sóc y tế dài hạn và có thể bao gồm cả bồi thường cho tổn thất về thân thể và tính mạng. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng chi phí y tế và đảm bảo hỗ trợ tài chính cần thiết cho những người bị ảnh hưởng trong tai nạn.

2.4 Bảo hiểm hàng hóa

Nếu bạn thường xuyên vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô 6 đến 11 chỗ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với hàng hóa là sự lựa chọn cần thiết để bảo vệ giá trị của hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Loại bảo hiểm này cung cấp sự bồi thường cho thiệt hại hoặc mất mát của hàng hóa trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông hoặc sự cố khác liên quan đến việc vận chuyển. Điều này không chỉ giúp bảo vệ tài sản mà còn giúp bạn duy trì sự tin tưởng của khách hàng và đối tác.

3. Phí bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ

Đối với các dòng xe ô tô loại 6, 7, 8 đến 11 chỗ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc được quy định tại Phụ lục I, Nghị định số 76/2023/NĐ-CP như sau:

3.1 Bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ không kinh doanh

Đối với các dòng xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ không thực hiện kinh doanh vận tải, mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc được quy định là 794.000đ.

Phí bảo hiểm TNDS bắt buộc xe từ 6 – 11 chỗ
Phí bảo hiểm TNDS bắt buộc xe từ 6 – 11 chỗ có giá từ 794.000đ đến 1.656.000đ

3.2 Bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ có kinh doanh

Đối với các dòng xe ô tô từ 6 đến 11 chỗ có kinh doanh vận tải, mức phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định như sau:

  • Xe ô tô 6 chỗ theo đăng ký, phí bảo hiểm là 929.000đ.
  • Xe ô tô 7 chỗ theo đăng ký, phí bảo hiểm là 1.080.000đ.
  • Xe ô tô 8 chỗ theo đăng ký, phí bảo hiểm là 1.253.000đ.
  • Xe ô tô 9 chỗ theo đăng ký, phí bảo hiểm là 1.404.000đ.
  • Xe ô tô 10 chỗ theo đăng ký, phí bảo hiểm là 1.512.000đ.
  • Xe ô tô 11 chỗ theo đăng ký, phí bảo hiểm là 1.656.000đ.

Ngoài ra, đối với các loại bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ thuộc dạng bảo hiểm tự nguyện, tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp bảo hiểm mà mức phí sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Bảo hiểm xe ô tô 6, 7, 8 đến 11 chỗ là một phần quan trọng trong việc bảo vệ tài sản và đảm bảo sự an toàn khi sử dụng xe. Hy vọng với chia sẻ này bạn đã hiểu hơn về bảo hiểm đối với dòng xe từ 6 đến 11 chỗ và nếu bạn có nhu cầu muốn mua bảo hiểm cho xe ô tô của mình có thể liên hệ với Carpla – Bảo hiểm TASCO để được tư vấn và lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan