BlogBảo Hiểm Xe Ô TôBảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền chuyên dụng

Bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền chuyên dụng

Xe cứu thương và xe chở tiền là hai loại phương tiện chuyên dụng đặc biệt, nên cần giải pháp bảo vệ đảm bảo an toàn tối ưu nhất cho người ngồi cùng tài sản trên xe. Bạn có biết bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền phù hợp nhất là loại nào không? Theo dõi bài viết dưới đây của Carpla sẽ cung cấp thông tin giới thiệu các gói bảo hiểm toàn diện, phù hợp nhất để bảo vệ nhân viên y tế và bệnh nhân cùng tài sản trên xe.

Bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền bắt buộc

Bảo hiểm bắt buộc áp dụng cả với xe cứu thương và xe chở tiền và bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) với xe cơ giới theo quy định luật giao thông đường bộ. Gói bảo hiểm này nhằm bảo vệ các phương tiện tham gia giao thông khỏi các rủi ro trong quá trình lưu thông, hoạt động.

Bảo hiểm sẽ bồi thường thiệt hại về người và tài sản cho các phương tiện khác nếu có tai nạn, sự cố ngoài ý muốn xảy ra với xe xe cứu thương/xe chở tiền.

Bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền bắt buộc
Phí mua bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền TNDS cao hơn xe cơ giới thông thường

Theo Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ, mức phí bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền bắt buộc trách nhiệm dân sự được quy định cụ thể (mức phí bảo hiểm cho thời hạn bảo hiểm 1 năm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) như sau:

  • Xe cứu thương: Phí bảo hiểm của xe cứu thương được tính bằng 120% phí bảo hiểm của xe vừa chở người vừa chở hàng (như pickup, minivan) cùng loại. Ví dụ: Nếu phí bảo hiểm cho xe pickup hoặc minivan là 1.000.000 VNĐ/năm, thì phí bảo hiểm cho xe cứu thương sẽ là 1.200.000 VNĐ/năm (1.000.000 VNĐ x 120%).
  • Xe chở tiền: Phí bảo hiểm của xe chở tiền được tính bằng 120% phí bảo hiểm của xe dưới 6 chỗ ngồi cùng loại. Ví dụ: Nếu phí bảo hiểm cho xe dưới 6 chỗ là 900.000 VNĐ/năm, thì phí bảo hiểm cho xe chở tiền sẽ là 1.080.000 VNĐ/năm (900.000 VNĐ x 120%).

Nghị định 67/2023/NĐ-CP cung cấp khung phí rõ ràng và chi tiết cho bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền với tỷ lệ 120% nhằm đảm bảo sự bảo vệ tài chính đầy đủ với mức độ rủi ro cao hơn những loại xe cơ giới thông thường gặp phải. Chủ xe cần nắm rõ các quy định này để đảm bảo tuân thủ pháp luật và bảo vệ tài sản của mình một cách hiệu quả.

Bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền bắt buộc
Đơn vị cần mua bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền để giảm thiểu rủi ro với các phương tiện khác khi tham gia giao thông

Các gói bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền tự nguyện bổ sung

Ngoài bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (TNDS), dưới đây là các gói bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền tự nguyện đơn vị nên cân nhắc mua bổ sung để bảo vệ toàn diện hơn cho phương tiện và hạn chế các rủi ro có thể xảy ra:

Bảo hiểm vật chất xe (bảo hiểm 2 chiều hay thân vỏ xe)

Gói bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền này giúp bảo vệ phương tiện khỏi các thiệt hại vật chất, hư hỏng phương tiện do va chạm, tai nạn, cháy nổ, thiên tai, mất cắp,… Bảo hiểm sẽ chi trả chi phí cứu hộ, sửa chữa hoặc thay thế/mua mới phương tiện bị hư hỏng hoặc mất cắp.

Mức bồi thường sẽ tính dựa trên giá trị thực tế của xe và mức bảo hiểm đơn vị tham gia. Khi tham gia bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền này, đơn vị chủ quản của xe cứu thương/xe chở tiền sẽ giảm thiểu chi phí tài chính liên quan đến sửa chữa hoặc thay thế xe trong trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Bảo hiểm hàng hóa (Áp dụng với xe chở tiền)

Gói bảo hiểm này bảo vệ hàng hóa có giá trị cao như: tiền mặt, vàng bạc, các tài sản quý giá trong quá trình vận chuyển. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả, bồi thường cho đơn vị nếu xảy ra mất cắp, hư hỏng hoặc thiệt hại hàng hóa (tài sản trong xe chở tiền) trên quá trình vận chuyển. Mức bồi thường phụ thuộc vào giá trị hàng hóa và mức bảo hiểm đã đăng ký.

Bảo hiểm tai nạn cho mọi cá nhân trên xe

Với xe cứu thương, bảo hiểm này giúp bảo vệ các nhân viên y tế và bệnh nhân trên xe khỏi các tổn thất, tổn hại do tai nạn, sự cố xảy ra. Với xe chở tiền, gói bảo hiểm này giúp bảo vệ tài xế và các nhân viên bảo vệ trên xe khỏi các tổn hại về sức khỏe, tài sản do gặp sự cố, tai nạn trong khi làm nhiệm vụ.

Công ty Bảo hiểm sẽ chi trả cho các chi phí y tế, điều trị, và bồi thường cho người bị thương hoặc tử vong. Mức bồi thường có thể lên đến 50.000.000 VNĐ/người/vụ, tùy thuộc vào gói bảo hiểm. Gói bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền giúp đơn vị chủ quản giảm thiểu rủi ro tài chính khi xảy ra tai nạn, hỗ trợ chi phí y tế, bồi thường thiệt hại khi gặp vấn đề ngoài ý muốn.

Các gói bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền tự nguyện bổ sung
Mua bảo hiểm xe cứu thương đầy đủ để bảo vệ tất cả nhân viên y tế và bệnh nhân trên xe

Việc mua các gói bảo hiểm xe cứu thương và xe chở tiền bắt buộc và tự nguyện không chỉ giúp bảo vệ phương tiện và tài sản mà còn đảm bảo an toàn cho con người và hàng hóa trên xe. Những gói bảo hiểm này cung cấp mức bảo vệ cao hơn và chi trả cho các tổn thất, giúp đơn vị giảm thiểu rủi ro tài chính và mang lại sự yên tâm cho các hoạt động vận chuyển tiền và cấp cứu bệnh nhân. Để mua bảo hiểm cấp giấy chứng nhận điện tử đi kèm nhiều ưu đãi lớn cho đơn vị, hãy liên hệ với Carpla ngay để được tư vấn, nhận biểu phí chi tiết bạn nhé!

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan