BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeMẹo chống say xe ô tô hiệu quả đơn giản trong ít...

Mẹo chống say xe ô tô hiệu quả đơn giản trong ít phút

Nhiều người khi đi xe ô tô sẽ gặp các triệu chứng mệt mỏi, nôn, buồn nôn, chóng mặt,… Đây đều là những triệu chứng của say xe khiến người rất khó chịu, mệt mỏi. Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì đừng quá lo lắng, hãy áp dụng những mẹo chống say xe ô tô hiệu quả được tổng hợp dưới bài viết. Bạn đọc quan tâm cùng với Carpla tìm hiểu xem ngay để những chuyến đi xe trở lên vui vẻ, không mệt mỏi, căng thẳng.

1. Lý do khiến bạn bị say xe ô tô?

Để có thể biết được những mẹo chống say xe ô tô hiệu quả bạn hãy điểm qua các lý do tại sao mình lại bị trình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến say xe và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp. Đó là:

  • Do ảnh hưởng tâm lý khi đi xe khiến bạn có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, lo lắng.
  • Những người bị huyết áp thấp dễ bị say xe hơn vì dễ bị hoa mắt, đau đầu, chóng mặt, cảm thấy mệt mỏi.
  • Khi ăn quá no hoặc để bụng đói, cơ thể mệt mỏi khiến thần kinh không phản xạ kịp. Sự xung đột giúp các cơ quan nhận tín hiệu khiến bạn có cảm giác buồn nôn, chóng mặt khi đi xe ô tô.
  • Người bị rối loạn tiền đình dễ bị say xe, chóng mặt khi đi trên con đường dốc, gập ghềnh quanh co.
  • Do mùi hôi trên xe tạo các giác buồn nôn, chóng mặt.
Lý do khiến bạn bị say xe ô tô?
Say xe ô tô khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu

2. Những triệu chứng phổ biến của say xe

Biết các triệu chứng say xe như thế nào sẽ giúp bạn áp dụng mẹo chống say xe ô tô hiệu quả nhất. Nếu bạn say xe ở mức độ bình thường sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn và luôn có cảm giác khó chịu trong cơ thể. Các cảm giác này sẽ xuất hiện khi bắt đầu bước lên xe nhưng sau một thời gian dài di chuyển dấu hiệu này sẽ giảm đi.

Lý do khiến bạn bị say xe ô tô
Nôn, buồn nôn, mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của say tàu xe

Đối với trường hợp say xe ở mức độ nặng ngoài các triệu chứng trên bạn còn cảm thấy cơ thể nôn nao, đau đầu, chóng mặt. Khi đó tuyến nước bọt hoạt động nhiều hơn và gây nên hiện tượng nôn. Cơ thể mệt mỏi, bụng đói, chóng mặt, nôn, chân tay bủn rủn, đau đầu và có nhận thức kém. Đây là trường hợp say xe khá nặng xảy ra ở những ai có cơ địa yếu.

3. Top 9+ mẹo chống say xe ô tô hiệu quả

Nếu bạn bị say xe thì hãy áp dụng ngay những mẹo chống say xe ô tô hiệu quả đã được nhiều người sử dụng thành công dưới đây. Bao gồm:

3.1 Say xe hãy ngồi ghế hàng đầu

Một kinh nghiệm được mọi người truyền tai nhau là khi bị say xe hãy ngồi ghế hàng đầu. Khi ngồi ở ghế hàng đầu tầm nhìn của bạn sẽ rộng mở hơn không nhìn vào bên trong xe nhiều quá và khiến bạn quên đi cảm giác say xe. Ngồi ở ghế hàng đầu sẽ đỡ xóc hơn nên sẽ giảm triệu chứng mệt mỏi của say xe.

Mẹo chống say xe ô tô hiệu quả
Ngồi ghế hàng đầu khi đi xe giảm các triệu chứng của say xe

3.2 Ngồi trên xe không sử dụng điện thoại, không đọc sách

Việc sử dụng điện thoại, đọc sách trên xe hoặc tập trung vào một việc gì đó sẽ khiến bạn dễ bị say xe hơn. Bởi đầu óc lúc này quá tập trung vào sử dụng điện thoại hay đọc sách và dễ gây ra các xung đột tác động. Sự sai lệch thông tin nhận được giữa các giác quan gây ra cảm giác buồn nôn, nôn, chóng mặt,…

Lý do khiến bạn bị say xe ô tô
Không dùng điện thoại khi đi xe ô tô

3.3 Nhai kẹo cao su

Nếu bạn bị say xe đừng bỏ qua mẹo chống say xe ô tô hiệu quả đó là nhai kẹo cao su. Đây là cách phổ biến nhất được nhiều người áp dụng và có hiệu quả nhanh chóng.

Mẹo chống say xe ô tô hiệu quả
Nhai kẹo cao su giảm triệu chứng của say xe

3.4 Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi là một gia vị quen thuộc và còn được sử dụng như một bài thuốc truyền thống chữa nhiều bệnh. Gừng tươi còn được áp dụng trong việc chữa chứng say tàu xe khá hiệu quả. Nếu có cảm giác buồn nôn, chóng mặt bạn hãy cắt một miếng gừng nhỏ ngậm vào trong miệng khi đi xe hoặc cho nên mũi ngửi. Vị cay, mùi hăng của gừng sẽ làm giác đi các cảm giác khó chịu trong cơ thể.

Mẹo chống say xe ô tô hiệu quả
Sử dụng gừng tươi là mẹo chống say xe ô tô hiệu quả mà đơn giản

3.5 Dùng vỏ cam, vỏ quýt là mẹo chống say xe ô tô hiệu quả

Vỏ cam, vỏ quýt cũng được sử dụng giống như phương pháp dùng gừng tươi chữa say tàu xe. Bạn hãy bóc một miếng vỏ cam hoặc vỏ quýt đưa lên mũi bóp nhẹ. Mùi hương tỏa ra từ vỏ cam, vỏ quýt sẽ kích thích thần kinh và lấn át những mùi hôi khó chịu ở trên xe khiến tinh thần thư giãn thoải mái hơn.

Mẹo chống say xe ô tô hiệu quả
Vỏ cam, vỏ quýt làm giảm cảm giác khó chịu khi đi xe ô tô

3.6 Trò chuyện nhiều hơn

Một mẹo chống say xe ô tô hiệu quả mà đơn giản mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào đó là nói chuyện với mọi người xung quanh. Nếu bạn đi xe ô tô cùng với bạn bè, người thân thì hãy nói chuyện thật nhiều nhé. Bởi khi nói chuyện sẽ giúp bạn quên đi cảm giác mệt mỏi, khó chịu của say tàu xe.

3.7 Ngủ khi đi xe

Cách đơn giản nhất mà nhiều người áp dụng thành công đó là cố gắng ngủ một giấc. Khi ngủ sẽ khiến bạn quên đi cảm giác khó chịu, mệt mỏi của say xe. Đồng thời cũng đánh lừa suy nghĩ của thần kinh là bạn đang ngủ và giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả.

Lý do khiến bạn bị say xe ô tô
Ngủ một giấc trên xe giúp đánh lừa thần kinh giảm cảm giác say xe

3.8 Uống thuốc say xe hoặc dùng miếng dán chống say xe

Uống thuốc say xe và miếng dán chống say xe cho tác dụng hiệu quả nhanh chóng. Đây là cách đơn giản, tiện lợi có tác dụng trong thời gian dài. Đối với miếng dán say xe tuy có tác dụng hiệu quả ngay nhưng phải sử dụng thường xuyên trong thời gian dài sẽ có thể gây cảm giác khó chịu.

3.9 Đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang là cách phổ biến nhất giúp xua tan đi mùi hôi khó chịu trên xe ô tô. Bạn hãy đeo khẩu trang trong suốt quá trình ngồi trên xe để tránh được mùi hôi của xăng dầu và hạn chế mùi ở nơi đông người.

3.10 Mở cửa sổ xe

Mở cửa sổ xe ô tô sẽ giúp không khí lưu thông đều trong khoang xe. Từ đó bạn sẽ không ngửi thấy mùi hôi trên xe và có thể hít thở không khí trong lành nhất. Tinh thần từ đó sẽ cảm thấy thoải mái và giảm được tình trạng say tàu xe nhanh chóng.

4. Lời kết

Trên đây là những mẹo chống say xe ô tô hiệu quả nhất mà Carpla đã tổng hợp. Bạn hãy thử áp dụng một hay nhiều cách kết hợp để giảm cảm giác khó chịu khi đi xe ô tô nhé. Chúc bạn có các chuyến đi dồi dào năng lượng, không mệt mỏi, luôn sảng khoái tinh thần. Hãy đồng hành cùng Carpla trong các bài viết tiếp theo để đọc những thông tin về xe ô tô hay nhất. Carpla – Nền tảng mua bán xe cũ đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc mang đến cho bạn sự trải nghiệm tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan