BlogTin tứcPhong thủy xeMệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì? Màu tương sinh và...

Mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì? Màu tương sinh và tương khắc

Trong thuyết ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) thì mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối, thực vật. Những người thuộc mệnh này thường có tính cách rộng rãi, rất đa tài. Điều này khiến bạn tò mò, không biết năm sinh nào sẽ thuộc mệnh Mộc? Mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì? Kỵ mua xe màu gì?

Để giải đáp chi tiết những vấn đề này bạn hãy cùng Carpla theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về mệnh mộc và cách ứng dụng khi chọn màu xe.

1. Những năm sinh thuộc mệnh Mộc bạn nên biết

Theo quan niệm phong thủy phương Đông thì mọi vật trên Trái đất đều vận hành theo quy luật Ngũ hành, bao gồm 5 mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ (Kim Loại – Cây Cối – Nước – Lửa – Đất). Ngũ hành cũng tương ứng với phương hướng, các chi trên cơ thể con người. Do đó trước khi tìm hiểu người mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì? Đầu tiên bạn cần biết năm sinh sẽ thuộc mệnh này đã, cụ thể:

Năm sinh mệnh Mộc

Tuổi mệnh Mộc

Tính chất Mệnh Mộc

1928, 1988

Mậu Thìn Đại Lâm Mộc
1929, 1989 Kỷ Tỵ

Đại Lâm Mộc

1942, 2002

Nhâm Ngọ Dương Liễu Mộc
1943, 2003 Quý Mùi

Dương Liễu Mộc

1950, 2010

Canh Dần Tùng Bách Mộc
1951, 2011 Tân Mão

Tùng Bách Mộc

1958, 2018

Mậu Tuất Bình Địa Mộc
1959, 2019 Kỷ Hợi

Bình Địa Mộc

1972

Nhâm Tý Tang Đố Mộc
1973 Quý Sửu

Tang Đố Mộc

1980

Canh Thân Thạch Lựu Mộc
1981 Tân Dậu

Thạch Lựu Mộc

Những năm sinh thuộc mệnh Mộc
Có nhiều năm sinh khác nhau thuộc mệnh Mộc

1.1 Ý nghĩa của Đại Lâm Mộc

Đại Lâm Mộc ý nghĩa là một loại cây cổ thụ sống trong rừng rộng lớn. Vì thế những ai thuộc bản mệnh này đều có trí tuệ hơn người, biết cách nắm bắt thời thế thế thời để thành công.

1.2 Ý nghĩa của Dương Liễu Mộc

Dương Liễu Mộc là loài cây dương liễu, gió chiều nào theo chiều đó. Chính vì thế ai thuộc mệnh này tính cách thường khá kín đáo, nhẹ nhàng, sống nhạy bén với thực tế. Tuy nhiên đôi lúc họ lại quá mưu tính, sống không mấy chính trực.

1.3 Ý nghĩa của Tùng Bách Mộc

Đây là bản mệnh của cây Tùng Bách, loại cây này đại diện cho sức sống mãnh liệt, dù có mưa lớn, bão bùng thì cây vẫn vươn lên để duy trì sự sống. Ai thuộc mệnh này cũng rất giỏi và đa tài, họ có thể thành công ở mọi lĩnh vực họ muốn.

1.4 Ý nghĩa của Bình Địa Mộc

Trong 06 mệnh Mộc thì Bình Địa Mộc có nghĩa là loại cây sinh sống ở khu đất khô cằn, khắc nghiệt. Tuy nhiên cây vẫn đâm rễ để đâm chồi và nảy lộc, vì vậy điểm chung của những ai thuộc mệnh này đó là tính cách chịu khó, làm gì cũng phấn đấu hết mình. Ưu điểm mạnh mẽ, lạc quan của họ là điểm cộng giúp họ có thể đạt được nhiều thành tựu.

1.5 Ý nghĩa của Tang Đố Mộc

Bản mệnh này có ý nghĩa là loại cây đa dụng, từ lá đến nhánh, rễ của cây đều cực kỳ hữu dụng. Người thuộc bản mệnh này cũng có tính cách rất chan hòa, luôn quan tâm và suy nghĩ cho mọi người xung quanh mình.

1.6 Ý nghĩa của Thạch Lựu Mộc

Cây thạch lựu là loại cây cứng cáp, chắc chắn rất khó để chặt gãy. Vì vậy ai thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc cũng có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, không phải ai cũng bắt nạt được.

2. Vậy, người Mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì, kỵ màu gì?

Sau khi biết năm sinh và ý nghĩa của từng tính chất mệnh Mộc, ắt hẳn bạn cũng tò mò không biết bản mệnh này sẽ có mối quan hệ tương sinh, tương hợp, tương khắc với các màu sắc như thế nào. Để nhận được nhiều lợi ích nhờ vào việc dùng xe có màu hợp mệnh, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé:

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

2.1 Màu tương sinh, tương hợp (Màu hợp)

Để nhận được nhiều may mắn, tài lộc trong công ăn việc làm và đi lại thuận lộ bình an khi điều khiển xe, tốt nhất những ai mệnh Mộc nên ưu tiên các màu tương sinh trong quy luật ngũ hành đã tổng hợp như sau:

  • Màu đen, xám đen, xanh dương: Đây là các màu mệnh Thủy, mà Thủy lại sinh Mộc. Vì vậy việc sử dụng xe thuộc nhóm màu này sẽ giúp chủ xe mệnh Mộc cảm thấy an toàn, thượng lộ bình an, sức khỏe dồi dào, làm ăn thì phát đạt.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

  • Màu xanh lá cây (đậm hoặc nhạt): Màu này là màu bản mệnh của hành Mộc, do đó việc đi xe có màu này sẽ giúp chủ xe rất nhiều trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Tuy nhiên về tài lộc thì màu bản mệnh không dồi dào bằng màu tương sinh, do đó bạn nên lưu ý.
Màu tương sinh tương hợp mệnh Mộc
Mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì? Màu đen là màu hợp nhất

2.2 Màu tương khắc (Màu đại kỵ)

Ngoài màu sắc tương sinh, tương hợp ra thì những người mệnh Mộc còn cần chú ý đến những màu tương khắc để mình tránh mua phải xe hơi có màu này. Từ đó giảm thiểu được những xui xẻo, vận hạn khiến sức khỏe mình yếu đi, hao tài tốn của… khi làm ăn. Cụ thể:

  • Màu đỏ, cam đậm, hồng, tím: Đây là màu thuộc hành Thổ mà Mộc lại khắc Thổ. Chính vì thế người mệnh Mộc tuyệt đối không đi xe hơi hoặc mua xe có màu sắc thuộc nhóm này để hạn chế tối đa những điều xui rủi.
  • Màu trắng, bạc, xám: Những màu sắc này thuộc hành Kim, trong Ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Nếu ai mệnh Mộc mua hoặc đi xe có màu nhóm này thì, hao tài tốn lộc khi làm ăn. Đồng thời tâm trạng lúc nào cũng bực dọc khiến gia đạo, tình duyên không được êm xuôi.
Màu tương khắc mệnh mộc
Mệnh Mộc kỵ màu xe gì? Màu đỏ là màu rất xấu đối với mệnh Mộc

3. Hướng dẫn cách hoá giải màu xe không hợp phong thủy với người mệnh Mộc

Nếu bạn đã biết mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì, kỵ mua xe màu gì thì đừng bỏ lỡ những cách cách hoá giải màu xe không hợp phong thủy với bản mệnh này đã được chia sẻ dưới đây nhé. Cụ thể:

3.1 Sơn lại màu xe

Đây là cách dễ thực hiện, mang lại hiệu quả phong thủy cao nhất nhưng lại tốn khá nhiều chi phí. Khi bạn sở hữu chiếc xe có màu sắc như đỏ, cam đậm, hồng, tím, trắng, bạc, xám thì hãy sơn lại thành màu đen, xám đen, xanh dương và xanh lá cây thử xem. Các màu tương sinh, tương hợp sẽ xoay chuyển công ăn việc làm, cuộc sống của bạn sau khi sơn xong xe vô cùng rõ rệt.

3.2 Sử dụng vật trang trí phong thủy

Nhắc tới Mộc mọi người thường nghĩ ngay đến cây cối, vì thế không ít chủ xe đã chọn mua tượng Phật, tượng Thần tài làm bằng gỗ. Tuy nhiên để nhận được hiệu quả hoá giải màu xe không hợp phong thủy tốt nhất, bạn đừng sử dụng vật trang trí phong thủy cùng bản mệnh. Tốt nhất hãy đặt một cây xanh nhỏ trên xe bởi vì Thủy sinh Mộc. Ngoài ra có thể cân nhắc đến việc mua các đồ vật hợp phong thủy như cóc ngậm tiền có màu xanh lá cây, tỳ hưu màu xanh nước biển…

Cách hóa giải màu xe không hợp mệnh mộc
Dùng vật phong thủy là cách hoá giải màu xe không hợp với người mệnh Mộc

3.3 Vệ sinh, chăm sóc và bảo dưỡng ô tô

Đây cũng là cách hoá giải màu xe không hợp phong thủy với người mệnh Mộc đang được nhiều người áp dụng. Bởi vì khi xe sạch sẽ, trong lành, thoáng đãng thì xe sẽ có nhiều vận khí, năng lượng tích cực. Nhờ đó chủ xe mới có sức khỏe và tinh thần tốt để kiếm được nhiều tài lộc và tập trung lái xe an toàn trên mọi cung đường.

4. Người mệnh Mộc nên sử dụng biển xe có những số nào?

Trong phong thủy, mỗi một mệnh đều có các con số tương ứng riêng biệt. Cụ thể thì Mộc là số 1-2; Hỏa là số 3-4; Thổ là số 5-6; Kim là số 7-8; Thủy là số 9-0. Xét theo quy luật Ngũ Hành tương sinh thì người mệnh Mộc phù hợp với các số 0, 1, 2 và 9. Trong đó 1-2 là số bản mệnh (tương hợp) còn 0-9 lại là số tương sinh, đảm bảo thu hút nhiều tài lộc, hỗ trợ nâng đỡ bổn mạng cho người mệnh Mộc tại mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Qua bài viết này ắt hẳn bạn đọc cũng biết sinh năm nào thì thuộc mệnh Mộc. Đồng thời cũng biết mệnh Mộc hợp màu xe ô tô gì, kỵ màu nào rồi. Nếu bạn không có nhiều tiền mua xe mới, có ý định mua xe cũ có màu sắc hợp phong thủy thì liên hệ showroom Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan