BlogĐánh giá xeNissan Sunny 2020: Phiên bản đầy ấn tượng với tốc độ mạnh...

Nissan Sunny 2020: Phiên bản đầy ấn tượng với tốc độ mạnh mẽ

Sunny 2020 là một phiên bản mới được đông đảo người đam mê xe đón nhận và đánh giá rất tích cực. Vậy những đánh giá xe Nissan Sunny 2020 như thế nào, có ưu điểm và nhược điểm ra sao? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến dòng xe này hãy cùng Carpla khám phá chi tiết qua bài viết sau.

1. Đánh giá xe Nissan Sunny 2020 về ngoại thất

Đánh giá về phần ngoại thất của Nissan Sunny 2020 cho thấy một sự đổi mới đáng kể, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới và thu hút. So với phiên bản trước, các chi tiết bên ngoài được làm trẻ trung, thể thao và hấp dẫn hơn nhiều.

1.1 Kích thước

Kích thước của xe là một điểm đáng chú ý, với chiều dài cơ sở là 2.620mm và kích thước tổng cộng là 4.495x 1.740x 1.500mm. So với đối thủ nổi tiếng như Honda City, Nissan Sunny 2020 có kích thước nhỉnh hơn một chút, tạo ra một lợi thế khá rõ ràng.

Nissan Sunny 2020 sở hữu kích thước đầy ấn tượng
Nissan Sunny 2020 sở hữu kích thước đầy ấn tượng

1.2 Đánh giá xe Nissan Sunny 2020 về thiết kế đầu xe

Trong phần thiết kế đầu xe, mặt calang V-Motion và bộ lưới tản nhiệt tạo nên điểm nhấn trung tâm. Thanh ngang hình chữ V và logo được đặt gọn trong bộ lưới hình tổ ong, tạo nên vẻ chắc chắn và hấp dẫn. Khe hút gió được tạo hình chữ V cùng mặt calang, tạo ra hiệu ứng bao bọc sáng tạo. Đèn pha mỏng và tinh tế được tích hợp gọn trong mặt calang, tạo nên sự mạch lạc và độ dứt khoát trong thiết kế.

Đầu xe Nissan Sunny 2020 thiết kế đầy tinh tế
Đầu xe Nissan Sunny 2020 thiết kế đầy tinh tế

1.3 Thân xe

Thiết kế thân xe tiếp tục áp dụng các đường thẳng dứt khoát, đặc biệt là cột chữ C sơn đen liên kết với cửa xe. Điều này nhằm làm tăng độ dài ảo của xe và tạo nên vẻ cứng cáp. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được thiết kế màu sắc hài hòa với màu xe và lazang 17 inch với thiết kế chấu kép thể thao, hoàn toàn hòa nhập với tổng thể.

Nissan Sunny 2020 lộ vẻ cứng cáp khi nhìn qua thân xe
Nissan Sunny 2020 lộ vẻ cứng cáp khi nhìn qua thân xe

1.4 Đuôi xe

Phần thiết kế đuôi xe lấy cảm hứng từ người anh em Altima, với đèn hậu mang hình dạng Boomerang, tạo nên vẻ hiện đại và cá tính từ phía sau xe. Tổng thể, thiết kế đuôi xe hài hòa và thống nhất với phần còn lại của xe, tạo ra một mẫu xe đẹp mắt và hiện đại, không có nhiều điểm để phê phán.

Đuôi xe Nissan Sunny 2020 thiết kế đẹp mắt, hiện đại
Đuôi xe Nissan Sunny 2020 thiết kế đẹp mắt, hiện đại

2. Khám phá nội thất xe Nissan Sunny phiên bản 2020

Đã đánh giá xe Nissan Sunny 2020 về ngoại thất chắc chắn cũng sẽ không thể bỏ quan phần nội thất. Đánh giá về khoang nội thất của Nissan Sunny 2020 cho thấy một sự cải tiến đáng kể. Đặc biệt là kích thước cơ sở đã được gia tăng thêm 30mm, làm cho không gian cabin trở nên rộng rãi và thoải mái hơn so với thế hệ trước đó. Cùng nhau, hãy khám phá những nâng cấp mới trong khoang nội thất của chiếc xe.

2.1 Không gian xe

Về không gian, việc mở rộng kích thước đã tạo ra sự thoải mái hơn khi ngồi ở hàng ghế thứ hai, loại bỏ cảm giác gò bó và mệt mỏi. Khoảng cách giữa các hàng ghế cũng được nới rộng để tối ưu hóa sự thoải mái khi di chuyển trên những hành trình dài.

2.2 Khoang lái

Một điều khi đánh giá xe Nissan Sunny 2020 về nội thất được quan tâm nhiều chính là khoang lái của xe. Cụ thể:

  • Trong khoang lái, vô lăng chữ D 03 chấu nổi bật, mang lại cảm giác thể thao cho người lái.
  • Bố cục ngang của bảng taplo, với các nút bấm được sắp xếp gọn gàng, tạo ra sự thuận tiện trong việc điều khiển khi lái xe.
  • Bảng taplo sử dụng màu đỏ và hình chữ V, kèm theo màn hình hiển thị thông tin tại trung tâm.
  • Đồng hồ đo lường kết hợp giữa kỹ thuật số và Analog, cùng với màn hình TFT hiển thị đa thông tin 7 inch, tạo ra trải nghiệm quan sát thuận tiện và chi tiết.
Khoang lái của Nissan Sunny 2020 rộng, đa chức năng
Khoang lái của Nissan Sunny 2020 rộng, đa chức năng

2.3 Ghế ngồi

Ghế ngồi của Nissan Sunny 2020 được làm bằng chất liệu nỉ giả da kết hợp với lớp giả gỗ và đường chỉ đỏ, tạo nên vẻ sang trọng. Ghế lái có khả năng điều chỉnh 06 hướng, trong khi ghế hành khách chỉ có thể điều chỉnh tối đa 04 hướng. Hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỷ lệ 60:40, tăng không gian chứa đồ.

Ghế ngồi Nissan Sunny 2020 rộng, bọc nỉ giả da sang trọng
Ghế ngồi Nissan Sunny 2020 rộng, bọc nỉ giả da sang trọng

2.4 Khoang hành lý

Về khoang hành lý, dung tích của khoang hành lý sẽ được mở rộng khá nhiều. Điều này có thể thấy giúp tạo thêm tiện ích và linh hoạt cho việc chở đồ rất phù hợp cho gia đình di chuyển du lịch.

Khoang hành lý Nissan Sunny 2020 dung tích lớn tha hồ chứa đồ
Khoang hành lý Nissan Sunny 2020 dung tích lớn tha hồ chứa đồ

3. Đánh giá xe Nissan Sunny 2020 về động cơ

Về khía cạnh động cơ, Nissan Sunny 2020 trang bị một khối động cơ tăng áp mới có dung tích 1.0L, bao gồm 3 xy-lanh thẳng hàng và trục cam đôi DOHC. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 99 mã lực và mô men xoắn cực đại là 152 Nm. Hệ truyền động của xe sử dụng hộp số vô cấp Xtronic CVT, tích hợp công nghệ D-step và hệ dẫn động cầu trước được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ECO.

Nissan Sunny 2020 với động cơ trang bị trên mang lại cảm giác vận hành ổn định. Đặc biệt là khi xe được chở full với 5 người và hành lý trong điều kiện đô thị. Tuy nhiên, trên đường cao tốc hoặc đèo dốc, xe có thể có độ trễ khi ga đặc biệt và khả năng tăng tốc cũng có phản ứng hơi chậm.

Động cơ mạnh mẽ của Nissan Sunny 2020 cho trải nghiệm tốc độ tuyệt vời
Động cơ mạnh mẽ của Nissan Sunny 2020 cho trải nghiệm tốc độ tuyệt vời

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, Nissan Sunny 2020 được đánh giá là khá tiết kiệm. Phiên bản số sàn đạt mức tiêu thụ trung bình 5.79 lít/100 km ở điều kiện đường hỗn hợp, trong khi phiên bản số tự động có mức tiêu thụ là 6.3 lít/100 km.

4. Tiện ích đa dạng trên Nissan Sunny 2020

Đánh giá xe Nissan Sunny 2020 không thể nào bỏ qua phần tiện ích của dòng xe này. Điển hình phải kể đến hệ thống làm mát được cải thiện với dàn điều hòa tự động và cửa gió phục vụ cho hàng ghế sau, giúp duy trì môi trường thoải mái bên trong xe. Hệ thống thông tin giải trí trên Sunny 2020, mặc dù không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, vẫn đảm bảo độ đa dạng và đầy đủ cho các chuyến đi gia đình. Cụ thể, hệ thống này bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch (thay thế cho loại 7 inch).
  • Hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect.
  • Hệ thống điều hướng Ra lệnh bằng giọng nói.
  • Kết nối Apple CarPlay.
  • Dàn âm thanh 6 loa (tăng từ 4 loa so với phiên bản trước).
  • Khởi động bằng nút bấm.

Tất cả những tiện nghi này hỗ trợ người lái và hành khách, tạo nên không gian thoải mái và tiện lợi trong mọi hành trình.

Tiện ích thông minh tích hợp nhiều trên Nissan Sunny 2020
Tiện ích thông minh tích hợp nhiều trên Nissan Sunny 2020

5. Độ an toàn trên Nissan Sunny 2020

Hệ thống an toàn của xe ô tô Nissan Sunny 2020 đã trải qua nâng cấp đáng kể, đặc biệt với sự xuất hiện của gói trang bị an toàn tiên tiến – Nissan Intelligent Mobility. Gói trang bị này tích hợp nhiều tính năng hiện đại, bao gồm:

  • Hệ thống kiểm soát thân xe VDC.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.
  • Cảnh báo va chạm phía trước IFCW.
  • Phanh chủ động tránh va chạm IEB.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BSW.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA.
  • Camera 360 độ.
  • Cảm biến va chạm quanh xe.
  • 2-6 túi khí.
  • Chống bó cứng phanh.
  • Phân phối lực phanh điện tử.
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Tự tin trải nghiệm cùng Nissan Sunny 2020 với độ an toàn cao
Tự tin trải nghiệm cùng Nissan Sunny 2020 với độ an toàn cao

Trong số này, đặc biệt đáng chú ý là hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA. Chức năng này sẽ kích thích âm thanh cảnh báo và ánh sáng liên tục để cảnh báo tài xế về sự xuất hiện của xe phía sau trong quá trình lùi/đỗ xe. Điều này giúp tài xế phản ứng nhanh chóng bằng cách phanh xe để tránh va chạm.

6. Đánh giá ưu nhược điểm của Nissan Sunny 2020

Sau những đánh giá xe Nissan Sunny 2020 chi tiết ta có thể rút ra được những ưu điểm cũng như nhược điểm của dòng xe này dễ dàng. Cụ thể:

6.1 Ưu điểm của xe Nissan Sunny 2020

  • Nội thất rộng rãi, đứng đầu trong phân khúc của mình.
  • Động cơ mạnh mẽ, đặc biệt khi chạy ở tải đầy trên đường thành phố.
  • Hiệu suất tiêu thụ xăng ấn tượng, giúp tiết kiệm nhiên liệu.
  • Giá bán hấp dẫn hơn so với các đối thủ sedan hạng B.
  • Độ bền cao, ít gặp sự cố kỹ thuật.
  • Chi phí bảo dưỡng phải chăng, giúp giảm gánh nặng tài chính.

6.2 Nhược điểm của xe Nissan Sunny 2020

  • Thiết kế ngoại thất và nội thất có vẻ đơn điệu và già cả, thiếu điểm nhấn nổi bật.
  • Trang bị hỗ trợ lái, tính năng an toàn và trang bị nội thất còn thiếu sót.
  • Vận hành yếu khi di chuyển trên đường trường và đèo dốc.
  • Khả năng tăng tốc không ấn tượng, cảm giác chân ga và hộp số có độ trễ.
  • Hệ thống treo chưa đạt được sự êm ái và ổn định mong muốn.
  • Xe có xu hướng bồng bềnh, chòng chành ở tốc độ cao và có lực lắc mạnh khi vào cua.

7. Có nên mua Nissan Sunny 2020 cũ không?

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe Nissan Sunny 2020 nhưng không đủ ngân sách bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc Nissan Sunny 2020 cũ, chỉ cần bạn tìm một địa chỉ uy tín và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua xe thì việc mua một chiếc xe cũ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí và nếu chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ và không gặp phải các vấn đề lớn, việc mua một chiếc Nissan Sunny cũ có thể là một lựa chọn hợp lý.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc mua một chiếc xe cũ có thể đặt ra một số rủi ro, như hỏng hóc không mong muốn hoặc vấn đề về bảo dưỡng. Để tránh những vấn đề này, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng lịch sử bảo dưỡng và tình trạng của xe trước khi quyết định mua.

Ngoài xe Nissan Terra ra thì Nissan rất nhiều sự lựa chọn cho bạn. Tại Carpla xe Nissan cũ cũng là một trong những xe được khách hàng quan tâm đến nhiều.

8. Lời kết

Với những đánh giá xe Nissan Sunny 2020 ta có thể thấy được rằng dòng xe này cực kỳ ấn tượng và hiểu được lý do vì sao nhiều người lựa chọn đến vậy. Nếu bạn cũng muốn sở hữu Sunny 2020 với giá tốt hãy ghé Carpla – nền tảng mua bán xe oto cũ đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để tham khảo, trải nghiệm dòng xe này với những ưu đãi hấp dẫn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan