BlogĐánh giá xeMazda 2 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda 2 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Mazda 2 2022 giá lăn bánh hấp dẫn, là đối thủ “đáng gờm” với nhiều mẫu xe nhà Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent nhiều năm vừa qua. Xe có 4 phiên bản, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng. Cùng chúng tôi đánh giá xe Mazda 2 2022 chi tiết để giúp bạn hiểu rõ hơn về mẫu xe này và quyết định có nên xuống tiền sở hữu hay không nhé!

1. Giới thiệu chung về Mazda 2 2022 

Mazda 2 2022 thuộc phân khúc oto sedan hạng B, mẫu ban đầu được ra mắt hồi tháng 3/2020 trong một buổi công bố do Mazda Việt Nam tổ chức trang trọng. Phiên bản Mazda 2 2022 được phát triển từ mẫu ban đầu, có nhiều tinh chỉnh và nâng cấp trang bị tiện nghi và thiết kế để thu hút khách hàng hơn.

Mazda 2 2022 hiện có 3 phiên bản chính là: 

  • Mazda 2 1.5L AT
  • Mazda 2 1.5L Luxury
  • Mazda 2 1.5L Premium, với Mazda 2 1.5L Premium có giá bán cao nhất.

Đánh giá xe Mazda 2 2022 về phân khúc giá thì có mức giá tương đối cao so với nhiều dòng xe “đối thủ” cùng phân khúc như Honda City hay Toyota Vios. Mazda 2 nếu có thể điều chỉnh mức giá phù hợp chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh trực tiếp mạnh mẽ hơn những đối thủ “đồng hương” này tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá xe Mazda 2 2022 phân khúc giá tương đối cao
Đánh giá xe Mazda 2 2022 phân khúc giá tương đối cao

2. Đánh giá xe Mazda 2 2022 về ngoại thất xe

Xe có các thông số kích thước chính xác (theo nhà sản xuất công bố) như sau: dài x rộng x cao là 4.340 x 1.695 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở 2.570 (mm). Kích thước này thấp hơn một chút so với các dòng xe cùng phân khúc như Honda City, Toyota Vios.

Mazda 2 2022 sở hữu bán kính vòng quay lên đến 4.7 (m) nhỏ nhất. Chỉ số tương đối tốt, giúp xe có khả năng xoay sở, chuyển bánh lái, luồn lách vào ngõ hẹp hay đậu xe, đỗ xe, di chuyển trong đô thị linh hoạt hơn. Đánh giá Mazda 2 2022 về thiết kế, đầu – đuôi – hông xe chi tiết như sau:

2.1 Đánh giá Mazda 2 2022 về thiết kế

Mazda 2 2022 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc của hãng, mọi chi tiết đều được trau chuốt, sáng bóng, thiết kế hướng tới phong cách hiện đại và tiện nghi, sang trọng.

2.2 Đánh giá Mazda 2 2022 về mặt trước

Lưới tản nhiệt mặt trước xe thiết kế đồ họa kim cương được mở rộng, cụm đèn vuốt nhọn hai bên, tạo ấn tượng, sự năng động trẻ trung và mạnh mẽ hơn cho xe. Đèn chiếu sáng của xe là công nghệ LED bi cầu Projector, mọi phiên bản đều có khả năng chiếu sáng tốt, góc sáng rộng.

Riêng phiên bản Premium còn được tích hợp thêm công nghệ đèn thích ứng có 20 phân vùng chiếu sáng để tương ứng nhiều chế độ riêng biệt. Điều này giúp xe thay đổi cường độ và phạm vi chiếu sáng để phù hợp nhu cầu sử dụng tối đa hơn các chế độ thông thường.

Mazda 2 2022 sở hữu đèn chiếu sáng LED dạng bi cầu Projector
Mazda 2 2022 sở hữu đèn chiếu sáng LED dạng bi cầu Projector

2.3 Đánh giá Mazda 2 2022 phần hông xe

Hông xe nổi bật với bộ mâm đa chấu kích thước 16 inch thông số thường thấy ở các xe sedan Nhật Bản. Xe có diện mạo cứng cáp, mạnh mẽ, thể thao hơn với góc nhìn từ bên hông. Khung kính cửa sổ xe là màu đen, để hạn chế ánh sáng làm người ngồi trong xe thấy thoải mái hơn, cũng giúp tại sự liền lạc, khỏe khoắn cho xe hơn.

Kính chiếu hậu cửa xe được đặt ở thân xe chưa không phải góc chữ A truyền thống. Đây là sự thay đổi giúp Mazda 2 2022 nhận được đánh giá cao vì khiến diện mạo hiện đại hơn, tăng tầm quan sát phía sau cho người lái. Kính chiếu hậu có thể điều chỉnh cơ chế điện, riêng bản tiêu chuẩn 1.5 AT là cơ chế gập cơ.

2.4 Đánh giá Mazda 2 2022 phần đuôi xe

Điểm nhấn của đuôi xe là cụm đèn hậu, tạo hình cánh chim ấn tượng và thanh thoát. Cản sau xe được thiết kế dạng bầu tròn, phẩn nhựa được đẩy lên cao hơn, gần như liền khối với đèn phản quang điều này giúp xe có tổng thể khá hòa hợp. Ống xả của Mazda 2 2022 là loại đơn, sử dụng ốp chrome sáng bóng sang trọng, và hạn chế tăng nhiệt cho xe hơn.

Mazda 2 2022 phần đuôi xe tổng hòa cân đối
Mazda 2 2022 phần đuôi xe tổng hòa cân đối

3. Đánh giá xe Mazda 2 2022 về nội thất xe

Nhà sản xuất muốn không gian trong xe Mazda 2 2022 thật sự đem lại trải nghiệm rộng rãi và thoải mái cho người lái và người ngồi, nên vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2570 mm. Vô lăng xe là loại tay lái 3 chấu cứng cáp, đã được bọc da, khả năng điều hướng 4 phía linh hoạt, có tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi.

Toàn bộ ghế ngồi trước và sau trên Mazda 2 2022 đều đã được thêm đệm ngồi, đệm lưng và bọc da toàn bộ, giúp mang đến trải nghiệm ngồi thoải mái nhất cho hành khách dù trên chuyến hành trình dài. Hàng ghế sau có thể gập tỉ lệ 60:40 để tăng diện tích cho không gian chứa đồ, cốp xe sức chứa lớn lên đến 289-440L, giúp người dùng có thể đem theo nhiều vật dụng cho chuyến đi hơn.

Nội thất Mazda 2 2022 sang trọng, êm ái, rộng rãi
Nội thất Mazda 2 2022 sang trọng, êm ái, rộng rãi

4. Đánh giá xe Mazda 2 2022 về trang thiết bị và công nghệ giải trí trên xe

Mazda 2 2022 trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch cho hai bản Luxury và Premium cao cấp. Màn hình có thể kết nối với điện thoại thông minh các dòng phổ biến. Hệ thống âm thanh bao gồm 4 loa (trên bản tiêu chuẩn) và 6 loa (với 2 bản cao cấp). Xe đều được trang bị đa tính năng gồm: MP3, Radio, đầu DVD 1 đĩa , kết nối AUX/USB, Bluetooth, đàm thoại rảnh tay,…

Ngoài ra xe còn có: chìa khóa thông minh và chức năng khởi động bằng nút bấm rất tiện lợi, mang lại niềm hứng khởi khi bắt đầu hành trình

Hệ thống điều hòa trên xe của Mazda 2 2022 cung được trang bị khác nhau theo phân cấp phiên bản. Hai bản cao cấp được trang bị điều hòa tự động một vùng, trong khi bản tiêu chuẩn được trang bị điều hòa cơ. Cả 3 bản đều chưa có cửa gió hàng ghế sau, nên nhiều người khá thất vọng vì hãng chưa cải tiến bộ phận này đáp ứng nhu cầu người dùng.

Hệ thống an toàn xe sở hữu là trang bị đến 6 túi khí, giúp hạn chế nguy cơ chấn thương tối đa cho hành khách, người lái xe nếu xảy ra sự cố. Mazda 2 2022 còn sở hữu rất nhiều công nghệ hiện đại đảm bảo an toàn người dùng như: chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD điện tử, lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, …

Mazda 2 2022 sở hữu nhiều tính năng, công nghệ giúp người lái xe đảm bảo an toàn
Mazda 2 2022 sở hữu nhiều tính năng, công nghệ giúp người lái xe đảm bảo an toàn

5. Có nên mua xe Mazda 2 2022 cũ không?

Việc mua một chiếc xe Mazda 2 2022 cũ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng của xe, lịch sử bảo dưỡng, số lượng dặm đã đi và giá cả. Dưới đây là một số điểm mạnh và yếu của Mazda 2 2022 mà bạn nên xem xét:

5.1 Điểm mạnh:

  1. Công nghệ và tiện ích mới: Mazda có thể đã cập nhật các tính năng công nghệ và tiện ích cho Mazda 2 2022, cải thiện trải nghiệm lái và tiện ích cho người dùng.
  2. Bảo hành còn lại: Nếu bạn mua một chiếc xe cũ mà vẫn còn thời gian bảo hành của nhà sản xuất, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ nhà sản xuất trong một khoảng thời gian sau khi mua.
  3. Hiệu suất nhiên liệu và trải nghiệm lái: Mazda 2 2022 có thể có cải tiến về hiệu suất nhiên liệu và trải nghiệm lái so với các phiên bản trước.

5.2 Điểm yếu:

  1. Giá cả: Một chiếc xe Mazda 2 2022 cũ có thể có giá cao hơn so với các phiên bản trước đó, đặc biệt nếu nó vẫn còn mới và ít sử dụng.
  2. Mất giá nhanh: Xe hơi thường mất giá nhanh, vì vậy bạn cần phải xem xét cẩn thận về giá trị mà bạn sẽ mất sau một thời gian sử dụng xe.
  3. Công nghệ và tiện ích có thể đã lạc hậu: Mặc dù Mazda có thể đã cập nhật một số tính năng, nhưng một số công nghệ và tiện ích trên Mazda 2 2022 vẫn có thể lạc hậu so với các mẫu xe mới hơn.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Nếu bạn yêu thích dòng xe Mazda 2 này nhưng không đủ ngân sách thì bạn hoàn toàn có thể mua xe Mazda 2 cũ hoặc ngoài mẫu xe Mazda 2 ra thì Mazda cũng rất nhiều dòng xe khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra Carpla cũng có thu mua Mazda cũ số lượng không giới hạn, bạn có nhu cầu thì hãy liên hệ ngay cho Carpla nhé

6. Kết luận

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda 2 2022 tổng quan chi tiết, hy vọng qua những phân tích trên, bạn đọc có thể nắm được đây có là mẫu xe phù hợp nhu cầu sử dụng bản thân. Bạn cần mua xe ô tô cũ phục vụ công việc, nhu cầu di chuyển cá nhân, … hãy liên hệ với Carpla chúng tôi để được tư vấn giúp đỡ bạn tìm thấy chiếc xe đáp ứng mọi yêu cầu của bạn.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan