BlogĐánh giá xeToyota Venza 2023: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Toyota Venza 2023: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Toyota Venza 2023 là một trong những mẫu xe được mong đợi nhất trong năm 2023. Với thiết kế hiện đại và tiện nghi, Toyota Venza 2023 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV tầm trung. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Toyota Venza 2023 chi tiết để có cái nhìn tổng quan về mẫu xe này.

Đánh giá Toyota Venza 2023
Đánh giá Toyota Venza 2023

Đánh giá chung Toyota Venza 2023

Toyota Venza 2023 là một mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc SUV hạng D. Với thiết kế hoàn toàn mới, Venza 2023 mang đến sự sang trọng và hiện đại. Xe sử dụng hệ động cơ hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng và điện, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Ngoài ra, Venza 2023 còn được trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện nghi như hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống giải trí thông minh và nhiều hơn nữa.

Thiết kế ngoại thất

Đánh giá Toyota Venza 2023 đây là phiên bản nâng cấp của mẫu xe cùng tên từng ra mắt vào năm 2008. Tuy nhiên, với sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế và công nghệ, Toyota Venza 2023 đã trở thành một mẫu xe hoàn toàn mới. Mẫu xe này sở hữu kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, mang lại không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

Kích thước

Kích thước tổng thế lần lượt là 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm), Toyota Venza 2023 có kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Điều này giúp mẫu xe có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho hành khách. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe của Toyota Venza 2023 cũng cao hơn, giúp xe vượt qua những địa hình khó khăn một cách dễ dàng.

Đầu xe

Đầu xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế theo phong cách hiện đại và thể thao. Mặt ca lăng gồm 2 hình thang đối diện nhau, với các nan dọc phía trên và dưới, tạo nên một diện mạo bề thế và mở rộng. Đèn pha LED và đèn LED ban ngày hình chữ L đặc trưng cùng làm nổi bật phần đầu xe.

Đầu xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế theo phong cách hiện đại
Đầu xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế theo phong cách hiện đại

Phiên bản Venza Nightshade Edition còn có các chi tiết thể thao như đường viền lưới tản nhiệt acrylic phía trước, cản trước và sau với đường gờ chrome màu tối, gương chiếu hậu và ăng-ten vây cá mập cũng được thiết kế theo chủ đề “bóng đêm”. Tất cả những chi tiết này tạo nên sự nổi bật và độc đáo cho Toyota Venza 2023.

Thân xe

Thân xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế với đường nét mạnh mẽ và sắc sảo. Toyota Venza 2023 có thiết kế thân xe khỏe khoắn và đầy ấn tượng. Khung xe được nâng đỡ bởi bộ mâm lazang có kích thước từ 18-19 inch, tạo nên vẻ đẹp và sự cân đối toàn diện.

Thân xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế với đường nét mạnh mẽ
Thân xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế với đường nét mạnh mẽ

Tay nắm cửa màu đen và bộ lazang đa chấu 19 inch sơn đen bóng là những chi tiết đặc biệt của phiên bản Nightshade Edition, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và thể thao cho Toyota Venza 2023.

Đuôi xe

Phía đuôi xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế theo phong cách Coupe, mang đến vẻ đẹp độc đáo và hiện đại. Phần mui xe được vuốt về phía sau và có cánh lướt gió cỡ lớn, tạo nên sự thể thao và mạnh mẽ. Cụm đèn hậu hai bên được kết nối bằng dải đèn LED, tạo điểm nhấn và tăng tính hiện đại cho xe, giống như các mẫu xe sang trọng trên thị trường.

Phía đuôi xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế theo phong cách Coupe
Phía đuôi xe của Toyota Venza 2023 được thiết kế theo phong cách Coupe

Thiết kế nội thất

Toyota Venza Nightshade Edition có cách bố trí nội thất tương tự như các phiên bản khác, nhưng sử dụng toàn bộ màu đen. Nội thất được bọc da một màu hoặc phối 2 màu, tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Bên cạnh đó, nội thất còn có các chi tiết ốp gỗ, tăng thêm sự sang trọng cho mẫu SUV này.

Nội thất của Toyota Venza 2023 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tinh tế. trên bảng taplo của Toyota Venza 2023 được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch, giúp người lái dễ dàng theo dõi và điều khiển các tính năng của xe. Phiên bản cao cấp nhất có taplo và bảng điều khiển trung tâm sử dụng chất liệu mềm mại, kết hợp với chi tiết ốp gỗ, tạo nên vẻ sang trọng và cao cấp.

Nội thất của Toyota Venza 2023 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tinh tế
Nội thất của Toyota Venza 2023 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tinh tế

Vô lăng trên Toyota Venza 2023 được thiết kế dạng 3 chấu, bọc da tinh tế và sang trọng. Hai bên của vô lăng còn tích hợp các nút bấm tiện ích để hỗ trợ người lái. Phía sau vô lăng, bạn sẽ thấy đồng hồ Analog kết hợp với màn hình 7 inch hiển thị đầy đủ các thông số.

Ghế ngồi trên Toyota Venza 2023 được bọc bằng chất liệu giả da Softex, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu không kém da thật. Cả ghế lái và ghế phụ đều có tính năng chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Ngoài ra, ghế cũng được trang bị khả năng sưởi và làm mát, tạo sự tiện ích cho khách hàng khi ngồi trong xe.

Tiện nghi & an toàn

Trên các phiên bản cao cấp XLE và Limited của Toyota Venza, bạn sẽ tìm thấy hệ thống các nút bấm cảm ứng để tăng giảm âm lượng, chuyển bài hát và điều chỉnh điều hòa theo ý muốn. Ngoài ra, Venza còn được trang bị màn hình trung tâm kích thước 12.3 inch, kết nối AM/FM/HD Radio, cổng AUX media, cổng USB, kết nối Bluetooth, Android Auto và Apple CarPlay. Hơn nữa, hệ thống loa JBL mang đến không gian giải trí cao cấp và cửa sổ trời Panorama tạo cảm giác thoáng đãng trong cabin.

Trên các phiên bản cao cấp XLE và Limited của Toyota Venza
Trên các phiên bản cao cấp XLE và Limited của Toyota Venza

Toyota Venza 2023 được trang bị hệ thống an toàn đáng tin cậy. Xe có cảnh báo điểm mù giúp tăng khả năng quan sát, hỗ trợ đọc biển báo giao thông để giữ cho bạn luôn nhận biết được các biển báo quan trọng trên đường. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ phát hiện xe đạp và người đi bộ, khung gầm TNGA-K xếp hạng an toàn cao nhất của NHTSA, gương chiếu hậu hiện đại tương thích với màn hình HUD và hệ thống túi khí. Đặc biệt, Toyota Venza 2023 còn được trang bị Toyota Safety Sense 2.0, mang đến sự an tâm và an toàn tối đa cho bạn khi lái xe.

Động cơ & vận hành

Điểm nhấn của Toyota Venza 2023 chính là động cơ Hybrid, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải độc hại ra môi trường. Điều này cũng giúp mẫu xe này trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho những người muốn sở hữu một chiếc xe thân thiện với môi trường.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chiếc Toyota Venza 2023
Kiểu xe SUV
Số chỗ ngồi 5
Kích thước DxRxC 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.690 mm
Động cơ 2.5L 4 xi lanh kết hợp 3 motor điện
Công suất cực đại 219 mã lực
Hộp số Hộp số tự động vô cấp CVT
Hệ thống dẫn động Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường trường 5,9 L/100km
Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị 6,4 L/100km
Nhiên liệu Hybrid

Động cơ

Toyota Venza 2023 sử dụng động cơ xăng Hybrid 2.5L, sản sinh công suất tối đa 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270Nm. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giúp tăng tính ổn định và khả năng vận hành trên mọi địa hình.

Toyota Venza 2023 sử dụng động cơ xăng Hybrid 2.5L
Toyota Venza 2023 sử dụng động cơ xăng Hybrid 2.5L

Vận hành

Về khả năng vận hành, Toyota Venza 2023 cho cảm giác lái rất êm ái và thoải mái. Hệ thống treo được điều chỉnh tối ưu, giúp xe vượt qua những địa hình khó khăn một cách dễ dàng. Ngoài ra, hệ thống lái điện tử cũng giúp tăng tính chính xác và độ bám đường của xe.

Về khả năng vận hành, Toyota Venza 2023 cho cảm giác lái rất êm ái và thoải mái
Về khả năng vận hành, Toyota Venza 2023 cho cảm giác lái rất êm ái và thoải mái

Toyota Venza 2023 với hệ thống Hybrid đã cải thiện đáng kể hiệu suất năng lượng của xe. Với khối động cơ kết hợp này, Venza tiêu thụ nhiên liệu tương đối tiết kiệm. Trên đường trường, mức tiêu thị nhiên liệu là 5,9L/100km và trên đường đô thị là 6,4L/100km. Quãng đường tối đa mà xe có thể đi là 909 km khi đổ đầy bình xăng. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí nhiên liệu trong quá trình sử dụng xe.

Toyota Venza 2023 được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT, giúp truyền tải sức mạnh đến cả bốn bánh xe. Điều đặc biệt là 80% năng lượng được truyền đến các bánh sau, mặc dù động cơ IC được gắn trên trục trước. Điều này giúp xe có khả năng tăng tốc nhanh chóng từ trạng thái đứng yên.

Ngoài ra, Toyota Venza 2023 còn được trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến. Hệ thống Toyota Safety Sense 2.5 là trang bị tiêu chuẩn, nâng cấp công nghệ hỗ trợ chống va chạm và tính năng phát hiện người đi bộ. Điều này giúp tăng cường sự an toàn và đảm bảo hỗ trợ tối đa cho người lái trong quá trình lái xe.

Ưu và nhược điểm Toyota Venza 2023

Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại và sang trọng
  • Kích thước lớn, không gian nội thất rộng rãi
  • Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu
  • Nhiều tính năng tiện nghi và an toàn
  • Khả năng vận hành ổn định và êm ái

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc
  • Không được bán chính hãng ở Việt Nam

Giá Toyota Venza 2023

Hiện tại, Toyota chưa công bố giá bán chính thức của Venza 2023 tại thị trường Việt Nam. Mức giá của Venza tại thị trường Mỹ dao động từ 33.645 – 40.975 USD cho 3 phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, Toyota Venza 2023 sẽ được về nước với dạng nhập khẩu tư nhân và mức giá dự kiến sẽ có mức giá khoảng 3 tỷ đồng.

Để biết thông tin chính xác về mức giá của Toyota Venza 2023 khi nhập khẩu về Việt Nam, bạn nên liên hệ với đại lý Toyota hoặc theo dõi thông tin từ Toyota Việt Nam hoặc các đại lý nhập khẩu tư nhân.

Có nên mua Toyota Venza 2023 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc Toyota Venza 2023 nhưng ngân sách lại hạn chế, việc mua một chiếc xe ô tô cũ có thể là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, khi mua xe cũ, bạn cần lưu ý chọn nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Venza 2023

Toyota Venza 2023 là một đối thủ cạnh tranh với các mẫu xe như Ford Edge, Nissan Murano và Chevrolet Blazer. Với thiết kế ngoại hình mềm mại và đường nét bo tròn, Venza mang đến vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng phù hợp với xu hướng phát triển của Toyota.

Mặc dù không có nhiều ưu điểm vượt trội về trang bị tiện nghi so với các đối thủ, nhưng Toyota Venza 2023 vẫn là một lựa chọn hợp lý với mức giá vừa phải. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên di chuyển trên những cung đường đẹp, Venza sẽ là một sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Còn tại Việt Nam, Venza 2023 sẽ gặp phải hàng loạt đối thủ đáng gờm và có giá bán tốt hơn nhiều như CX-5, CR-V, Tucson hay Ford Territory

  • Mazda CX-5: Mẫu xe SUV tầm trung của Mazda với thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành tốt.
  • Honda CR-V: Mẫu xe được yêu thích trong phân khúc SUV tầm trung với nội thất rộng rãi và tính năng an toàn cao.
  • Hyundai Tucson: Thiết kế hiện đại và tiện nghi, Hyundai Tucson là một trong những đối thủ đáng gờm của Toyota Venza 2023.
  • Ford Territory: Mẫu xe mới nhất nhà Ford được trang bị hàng loạt công nghệ và giá bán tối ưu đang là một trong những mẫu xe ăn khách cùng với CX-5 và Tucson tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Kết luận

Trên đây là đánh giá Toyota Venza 2023 chi tiết về mẫu xe này, một trong những mẫu xe được mong đợi nhất trong năm 2023. Với thiết kế hiện đại, tiện nghi và an toàn, mẫu xe này hứa hẹn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV tầm trung đẳng cấp.

Tuy nhiên, việc mua một chiếc xe mới hay cũ còn phụ thuộc vào ngân sách và nhu cầu của từng người. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn một chiếc xe phù hợp với mình. Hoặc Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua. Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ. Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan