BlogĐánh giá xeToyota Rav4 2018: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Toyota Rav4 2018: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Toyota Rav4 2018 là một trong những dòng xe SUV nổi tiếng của hãng xe Nhật Bản. Với thiết kế hiện đại, tính năng tiện nghi và động cơ mạnh mẽ, Toyota Rav4 2018 đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng trên thị trường ô tô Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Toyota Rav4 2018 chi tiết.

Đánh giá Toyota Rav4 2018
Đánh giá Toyota Rav4 2018

1. Đánh giá chung Toyota Rav4 2018

Toyota RAV4 2018 có nhiều tùy chọn gồm bản LE, SE, Adventure, XLE, Limited và Platinum. Bạn có thể chọn dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD. Mức giá của RAV4 phụ thuộc vào các tùy chọn, với bản “full option” có giá lên đến 35.000 USD.

Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn của RAV4 vẫn được trang bị một số tính năng an toàn quan trọng như phanh tự động khẩn cấp, đèn trước điều khiển tự động và hệ thống kiểm soát hành trình tương thích.

1.1 Thiết kế ngoại thất

Với thiết kế hiện đại và tính năng tiện nghi, đánh giá Toyota Rav4 2018 là một trong những dòng xe SUV hàng đầu trong phân khúc. Xe có kích thước tổng thể lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, mang lại không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Ngoài ra, Toyota Rav4 2018 còn được trang bị động cơ mạnh mẽ và tính năng an toàn cao, đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong điều kiện đường phố Việt Nam.

Ngoại thất xe Toyota Rav4 2018
Ngoại thất xe Toyota Rav4 2018

Kích thước

Với kích thước tổng thể 4.660 x 1.844 x 1.704 mm (Dài x Rộng x Cao), Toyota Rav4 2018 có kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5. Điều này mang lại không gian rộng rãi cho hành khách và khoang hành lý có dung tích lên đến 547 lít, đáp ứng tốt nhu cầu chở đồ của người dùng.

Kích thước xe Toyota Rav4 2018
Kích thước xe Toyota Rav4 2018

Đầu xe

Thiết kế của Toyota RAV4 trong vài năm trở lại đây đã trở nên quen mắt và không có nhiều sự khác biệt. Mặc dù có một số nâng cấp như phần lưới tản nhiệt trước bị bóp hẹp và thiết kế đèn mang tới cảm giác như đầu của một con chim. Tuy nhiên, mỗi người có thể có những ý kiến khác nhau về thiết kế này. Nếu bạn quan tâm đến các tính năng và thông số kỹ thuật khác của RAV4, tôi có thể cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Đầu xe Toyota Rav4 2018 được thiết kế hiện đại
Đầu xe Toyota Rav4 2018 được thiết kế hiện đại

Đầu xe Toyota Rav4 2018 được thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt hình thang ngược và đèn pha LED sắc nét. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị đèn sương mù và đèn LED ban ngày, tạo nên diện mạo mạnh mẽ và sang trọng cho chiếc xe.

Thân xe

Thân xe Toyota Rav4 2018 có đường nét thiết kế đơn giản nhưng vẫn rất tinh tế và hiện đại. Các đường viền và gân nổi trên thân xe tạo nên sự năng động và mạnh mẽ cho chiếc SUV này.

Phần thân xe được phồng ra và kéo dài đến cửa sau để tạo thêm không gian bên trong. Tuy nhiên, điều này có thể làm hạn chế tầm nhìn của người ngồi ở vị trí ghế lái.

Phần thân xe Toyota Rav4 2018 được phồng ra và kéo dài
Phần thân xe Toyota Rav4 2018 được phồng ra và kéo dài

Đối với bản RAV4 LE cơ bản, nó trông khá thời thượng với mâm bánh xe hợp kim tiêu chuẩn đường kính 17 inch. Tuy nhiên, chỉ có RAV4 SE và Platinum có thiết kế bánh xe đẹp và thuần túy một màu đơn sắc so với các bản lựa chọn khác của RAV4 2018.

Đuôi xe

Phần đuôi xe của Toyota Rav4 2018 cũng được thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu của Toyota RAV4 2018 được thiết kế góc cạnh vuông vức, tạo nên một diện mạo đặc biệt cho phần đuôi xe. Tuy nhiên, có thể thấy rằng thiết kế này không hoàn toàn ăn nhập với các phần còn lại của xe, vì các phần trên và dưới đèn hậu lại có thiết kế phình ra. Điều này tạo nên một sự tương phản và độc đáo cho phần đuôi của RAV4 2018.

Phần đuôi xe của Toyota Rav4 2018 được thiết kế đơn giản
Phần đuôi xe của Toyota Rav4 2018 được thiết kế đơn giản

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của Toyota Rav4 2018 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tỉ mỉ, mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái cho hành khách. Ghế có tính năng điều chỉnh điện, đem lại sự thoải mái cho người lái trong những chuyến đi xa. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa tự động hai vùng và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại như kết nối Bluetooth, USB, AUX, giúp người dùng có thể giải trí và kết nối với điện thoại dễ dàng.

Nội thất của Toyota Rav4 2018 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tỉ mỉ
Nội thất của Toyota Rav4 2018 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tỉ mỉ

RAV4 2018 có thiết kế nội thất tự nhiên nhưng không thể nói là đẳng cấp sang trọng. Tuy nhiên, bản RAV4 Platinum có nội thất bọc da thật và các tấm đệm mềm mại khi chạm vào, mang lại cảm giác đẳng cấp. Bản XLE cũng có ghế ngồi có tính năng sưởi và màu Ruby Flame Pearl đã được thêm vào bảng màu để khách hàng lựa chọn.

Ghế ngồi phía trước của Toyota RAV4 2018 được trang bị những tính năng hỗ trợ tốt. Khách hàng có thể lựa chọn ghế bọc vải hoặc da tổng hợp, đều mang lại sự hài lòng. Bản LE có thiết kế rườm rà hơn. Một điểm mới trên bản 2018 là lựa chọn ghế bọc vải có tính năng sấy và điều chỉnh bằng điện trên RAV4 XLE.

Hàng ghế thứ hai của RAV4 tăng không gian cho người ngồi, nhưng không được đánh giá cao như một số đối thủ. RAV4 không có hàng ghế thứ ba, nên không phù hợp cho trẻ em ngồi.

RAV4 2018 có khoang hành lý rộng rãi. Khoang hành lý thông thường của xe có dung tích hơn 1,1 m3 (tương đương 1.100 lít). Nếu gập gọn hàng ghế sau, không gian chứa đồ sẽ tăng lên gần 2,1 m3 (2.100 lít). Điều này rất hữu ích khi bạn cần chở đồ nhiều.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Tiện ích

RAV4 2018 có các phiên bản khác nhau với các trang bị khác nhau. Phiên bản RAV4 LE đi kèm với các tính năng cơ bản như cửa sổ điều khiển điện, khóa điện, kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng 6,1 inch và cổng kết nối USB. Bạn cũng có thể kết nối smartphone với hệ thống giải trí trên màn hình định vị. Phiên bản RAV4 XLE có thêm cửa sổ trời sunroof, điều hòa tự động, đèn sương mù và ghế trước điều chỉnh điện với tính năng sưởi. Phiên bản RAV4 Adventure có các trang bị tương tự như XLE và treo nâng thêm 0,5 inch.

Phiên bản RAV4 SE có các khác biệt như hệ thống treo giảm sóc, cần gạt dưới vô lăng, đèn trước công nghệ LED, nội thất màu đen tuyền, ghế lái điều khiển điện và mâm bánh xe hợp kim đường kính 18 inch. Bản SE cũng có dàn âm thanh JBL và lựa chọn màu sơn xe đơn sắc.

Các tính năng tiện ích trên RAV4 2018
Các tính năng tiện ích trên RAV4 2018

RAV4 Limited có nội thất bọc da tổng hợp, khởi động không cần chìa khóa, cửa cốp điều khiển điện, màn hình hiển thị thông tin giải trí 7 inch tích hợp hệ thống định vị, dàn âm thanh JBL và camera xung quanh.

Phiên bản cao cấp nhất là RAV4 Platinum với lựa chọn màu sơn xe, camera xung quanh, cửa cốp sau điều khiển điện tự động mở, và vô lăng có hệ thống sưởi. Toyota cung cấp phiên bản RAV4 SE và Limited cả chạy xăng và hybrid.

Màn hình cảm ứng cơ bản 6,1 inch và màn hình cảm ứng lựa chọn nâng cấp 7 inch đều dễ sử dụng, nhưng chưa tạo sự khác biệt so với các đối thủ. Tuy nhiên, Toyota trang bị tính năng định vị chạy kết hợp với dữ liệu trên điện thoại cho tất cả các phiên bản. Mặc dù ứng dụng này chưa hoạt động hiệu quả nhưng giá hợp lý, đặc biệt là định vị trên hệ thống của xe hiệu quả hơn so với định vị trên điện thoại.

Tính năng an toàn

RAV4 2018 được trang bị nhiều tính năng an toàn nổi bật, làm cho nó trở thành một lựa chọn tin cậy. Hệ thống an toàn và các tính năng tránh va chạm đạt tiêu chuẩn cao, giúp RAV4 2018 được đánh giá cao.

Tất cả các phiên bản của Toyota RAV4 2018 đều được trang bị các thiết bị và tính năng an toàn cao cấp. Ngoài hệ thống túi khí hiệu quả, tất cả các phiên bản còn có camera chiếu hậu, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh tự động khẩn cấp, đèn pha tự động và hệ thống kiểm soát hành trình tương thích.

Các phiên bản RAV4 hiện tại có thể tích hợp camera xung quanh với góc chiếu 360 độ để ghi hình không gian xung quanh xe. Tuy nhiên, tính năng này không nổi bật so với các mẫu crossover cỡ nhỏ khác trên thị trường. Trong danh sách các tính năng có thể lựa chọn, khách hàng có thể chọn cảnh báo điểm mù hoặc cảnh báo va chạm phía sau xe.

Theo IIHS, RAV4 đạt điểm cao, đặc biệt là điểm cao nhất Top Safety Pick+ đối với bản có đèn trước công nghệ LED. Tuy nhiên, bản có đèn halogen được đánh giá “Marginal” (phù hợp) và tổng điểm trung bình chưa đạt chứng nhận Top Safety Pick+.

Cơ quan chức năng của chính phủ Mỹ đã chấm cho RAV4 điểm tối đa 5 sao cho đánh giá chung, 4 sao cho mức độ bảo vệ tránh va chạm từ phía sườn xe và 4 sao cho mức độ an toàn khi xe lật.

1.4 Động cơ & vận hành

Động cơ của Toyota Rav4 2018 có hiệu suất cao và đáp ứng tốt trong điều kiện đường phố Việt Nam. Xe có khả năng tăng tốc nhanh và vận hành êm ái, đem lại sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật  Toyota Rav4 2018 Adventure
Số chỗ ngồi 05c
Kích thước DxRxC 4660x 1844x 1704 mm
Chiều dài cơ sở 2660 mm
Khoảng sáng gầm 155 mm
Động cơ Xăng I4, 2.5L, Dual VVt-i, DOHC
Công suất cược đại 176Hp / 6000rpm
Mô men xoắn cực đại 233Nm / 4100 rpm
Hộp số Tự động 6 cấp
Dẫn động AWD/FWD
Mức tiêu hao nhiên liệu 8L/100km
Lốp xe 235/ 55 R18
Bình xăng 60L
Ngoại thất Đèn pha Halogen Projector; đèn ban ngày LED; gương chiếu hậu gập điện
Nội thất Đầu DVD, điều hòa tự động 2 vùng, ghế da
An toàn Phanh ABS/ EBD/ BA; Cân bằng điện tử ESC; cảnh báo lệch làn; Cruise Control; cảnh báo áp suất lốp; cảm biến lùi

Động cơ

RAV4 2018 bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Các bản thể thao SE và Limited mạnh mẽ hơn và có hệ thống truyền động lai hybrid hiệu quả với hộp số vô cấp CVT. Bản RAV4 chạy bằng xăng có lựa chọn dẫn động cầu trước (FWD) và cầu sau (AWD), trong khi tất cả các bản hybrid chỉ tích hợp dẫn động cầu sau (AWD) vì hệ thống điện truyền động đến cả bốn bánh xe.

RAV4 2018 bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.5L
RAV4 2018 bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2.5L

Các phiên bản RAV4 đều có động cơ 2.5L 4 xi-lanh với công suất 176 mã lực, trong khi phiên bản hybrid đạt công suất 194 mã lực. Các động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, giúp động cơ hoạt động trơn tru và mượt mà, tuy nhiên không quá mạnh mẽ hơn các đối thủ như Ford Escape hay Subaru Forester.

Vận hành

Toyota RAV4 2018 sẽ mang lại cảm giác thoải mái và đầm chắc. Xe điều khiển êm ái, không gây tiếng ồn, và lái xe chắc tay. Các phiên bản RAV4, đặc biệt là LE và XLE, có khả năng lái tốt nhờ mâm xe hợp kim 17 inch. Phiên bản SE có hệ thống treo giảm sóc tốt hơn so với các đối thủ. Vô lăng 3 trục dày dặn giúp lái xe thoải mái hơn. Bản RAV4 chạy bằng xăng có dẫn động cầu trước FWD là tiêu chuẩn, trong khi tất cả các phiên bản hybrid đều có dẫn động cầu sau AWD. Hệ thống AWD phân chia lực lên cả trục trước và trục sau khi xe di chuyển ở tốc độ khoảng 40 km/h. Bản RAV4 Adventure có hệ thống treo giảm sóc và khả năng lội nước cải thiện.

RAV4 2018 không phải là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc, trừ khi bạn chọn phiên bản RAV4 Hybrid. Đánh giá cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của RAV4 2018 là 7/10. Nếu bạn quan tâm đến việc tiết kiệm nhiên liệu, bạn có thể xem xét các phiên bản LE và XLE, vì chúng có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong các phiên bản không phải hybrid. Các phiên bản này có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu từ 9,05 đến 10,23 lít/100km, tùy thuộc vào điều kiện lái xe. Phiên bản RAV4 Hybrid sẽ là lựa chọn tiết kiệm nhiên liệu nhất với chỉ số từ 6,92 đến 7,84 lít/100km.

1.5 Ưu và nhược điểm Toyota Rav4 2018

Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại và sang trọng.
  • Kích thước lớn, không gian rộng rãi và khoang hành lý lớn.
  • Động cơ mạnh mẽ và tính năng an toàn cao.
  • Tiện nghi và tính năng hiện đại.
  • Đa dạng phiên bản lựa chọn

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.
  • Không có phiên bản động cơ hybrid

2. Giá Toyota Rav4 2018

Giá của Toyota Rav4 2018 tùy thuộc vào từng phiên bản và năm sản xuất. Giá của Toyota RAV4 khi nhập về Việt Nam có thể cao hơn khoảng 3 lần so với giá tham khảo trên thị trường Mỹ. Để biết thông tin chính xác về giá và các chương trình khuyến mãi hiện có, bạn liên hệ trực tiếp với nhà nhập khẩu hoặc đại lý Toyota tại Việt Nam. Họ sẽ cung cấp thông tin chi tiết và giúp bạn tìm hiểu về các phiên bản và giá cả.

Dưới đây là bảng giá Toyota Rav4 tham khảo thị trường Mỹ năm 2018.

  • Giá xe Toyota Rav4 LE FWD 2018: 25.405$
  • Giá xe Toyota Rav4 Limited FWD 2018: 31.90$
  • Giá xe Toyota Rav4 SE FWD 2018: 29.785$
  • Giá xe Toyota Rav4 XLE FWD 2018: 26.495$
  • Giá xe Toyota Rav4 XLE AWD 2018: 27.895$
  • Giá xe Toyota Rav4 Limited AWD 2018: 33.300$
  • Giá xe Toyota Rav4 SE AWD 2018: 31.185$
  • Giá xe Toyota Rav4 LE AWD 2018: 26.805$
  • Giá xe Toyota Rav4 Platinum FWD 2018: 35.745$
  • Giá xe Toyota Rav4 Platinum AWD 2018: 37.145$
  • Giá xe Toyota Rav4 Adventure FWD 2018: 28.695$
  • Giá xe Toyota Rav4 Adventure AWD 2018: 29.395$
  • Giá xe Toyota Rav4 Hybrid Limited AWD 2018: 35.025$
  • Giá xe Toyota Rav4 Hybrid SE AWD 2018: 33.180$
  • Giá xe Toyota Rav4 Hybrid XLE AWD 2018: 30.025$

3. Có nên mua Toyota Rav4 2018 cũ không? 

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc SUV sang trọng và tiện nghi, Toyota Rav4 cũ phiển bản năm 2018 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, xe ra mắt từ lâu và nhập ít về Việt Nam, việc mua xe cũ có thể là một lựa chọn hợp lý hơn.

Trước khi quyết định mua xe ô tô cũ, bạn nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc và chất lượng của xe. Nền tảng bán xe uy tín như Carpla sẽ giúp bạn tìm được những chiếc xe cũ chất lượng và đảm bảo về nguồn gốc.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Rav4 2018

Honda CR-V có giá khởi điểm thấp hơn so với Toyota RAV4. Tuy nhiên, Toyota RAV4 có nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn. Việc lựa chọn giữa hai mẫu xe này phụ thuộc vào ưu tiên cá nhân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm mức giá thấp hơn, Honda CR-V có thể là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều trang bị tiêu chuẩn hơn, Toyota RAV4 có thể là một sự lựa chọn tốt.

Mazda CX-5 có nhiều tính năng cao cấp hơn so với Toyota RAV4, nhưng RAV4 lại có giá rẻ hơn. Điều này tạo ra sự khác biệt giữa hai mẫu xe. Tuy nhiên, cả hai đều là lựa chọn tốt. Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến các tính năng trong Mazda CX-5, đó có thể là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần một giá rẻ hơn, Toyota RAV4 cũng là một lựa chọn tốt.

5. Kết luận

Đánh giá Toyota Rav4 2018 rõ ràng đây là một trong những dòng xe SUV hàng đầu trong phân khúc, với thiết kế hiện đại, tính năng tiện nghi và động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, giá thành cao và không có phiên bản động cơ diesel là nhược điểm của chiếc xe này.

Nếu bạn đang có ý định mua xe cũ, hãy tìm đến các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét các đối thủ cạnh tranh như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson để có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình.

Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua. Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ, Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan