BlogĐánh giá xeĐánh giá Toyota Land Cruiser 2023: Thiết kế nội ngoại thất

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023: Thiết kế nội ngoại thất

Toyota Land Cruiser là một trong những dòng xe hơi nổi tiếng và được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, độ bền cao và khả năng vận hành tuyệt vời, Toyota Land Cruiser đã trở thành biểu tượng của sự đẳng cấp và sự tin cậy trong ngành công nghiệp ô tô. Và vào năm 2023, Toyota đã cho ra mắt phiên bản mới của dòng xe này – Toyota Land Cruiser 2023. Vậy, hãy cùng điểm qua những đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 chi tiết để có cái nhìn tổng quan về sự xuất hiện của Toyota Land Cruiser 2023 trên thị trường.

1. Đánh giá chung Toyota Land Cruiser 2023

Đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 thì đây là mẫu xe được xem là một bước tiến lớn trong việc cải tiến và nâng cấp so với các phiên bản trước đó. Với thiết kế ngoại thất và nội thất được cải tiến đáng kể, cùng với những tính năng tiện nghi và an toàn mới, Toyota Land Cruiser 2023 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Toyota Land Cruiser 2023 đã có nhiều thay đổi về thiết kế cũng như công nghệ và trang bị mới. Điều này giúp Land Cruiser 2023 trở thành một mẫu xe lý tưởng cho những đại gia yêu thích off-road.

Đánh giá xe Toyota Land Cruiser 2023

1.1 Thiết kế ngoại thất

Đầu xe

Land Cruiser 2023 sử dụng nền tảng GA-F mới dựa trên kiến trúc khung gầm TNGA, mang lại khả năng chinh phục địa hình tốt hơn. Điều này cho phép Toyota Land Cruiser 2023 có không gian bên trong rộng rãi hơn, đồng thời tạo nên sự cân đối và mạnh mẽ cho thiết kế tổng thể của xe.

Toyota Land Cruiser 2023 có thiết kế mạnh mẽ và vuông vắn. Bộ lưới tản nhiệt được mở rộng với 4 thanh ngang to bản, kết hợp với dải đèn LED ban ngày hình chữ “L” độc đáo tạo nên vẻ bề thế. Phần nắp capo có thiết kế gân guốc hơn, tạo cái nhìn khỏe khoắn, cơ bắp. Hệ thống đèn pha LED trang bị công nghệ hiện đại, mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu và an toàn. Cản sau được thiết kế dạng hình thang với đèn sương mù LED và viền chrome, tạo nét sang trọng cho tổng thể đầu xe.

Đánh giá ngoại thất đầu xe Toyota Land Cruiser 2023
Đánh giá ngoại thất đầu xe Toyota Land Cruiser 2023

Mặt trước của Toyota Land Cruiser 2023 được thiết kế với lưới tản nhiệt lớn và kiểu dáng vuông vức, tạo nên sự mạnh mẽ và đầy quyền lực. Đèn pha LED được tích hợp sẵn với công nghệ tự động điều chỉnh góc chiếu, giúp tăng cường hiệu quả chiếu sáng và đảm bảo an toàn khi di chuyển vào ban đêm. Bên cạnh đó, Toyota Land Cruiser 2023 cũng được trang bị đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù, tạo nên sự hoàn thiện cho thiết kế phía trước của xe.

Thân xe

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Land Cruiser 2023 được đánh giá là rất ấn tượng và sang trọng. Với kích thước tổng thể lớn hơn so với các phiên bản trước đó, mẫu xe này có chiều dài lên đến 4.965mm, rộng 1.980mm và cao 1.945mm. Trọng lượng xe nhẹ hơn và khoảng sáng gầm cũng được cải thiện từ 230 mm lên 235 mm.

Toyota Land Cruiser 2023 thể hiện vị thế khác biệt với diện mạo đồ sộ nhưng gãy gọn và nam tính. Các đường gân chạy dọc theo vòm bánh xe và khu vực trên bệ bước chân tạo nên vẻ năng động, khỏe khoắn. Mẫu SUV 7 chỗ này còn được trang bị giá nóc trên cao giúp vận chuyển hành lý cồng kềnh dễ dàng hơn. Khung cửa sổ viền chrome toàn phần và kính cửa hai hàng ghế sau tối màu tạo sự liền lạc và riêng tư cho khoang hành khách.

Đánh giá ngoại thất thân xe Toyota Land Cruiser 2023
Đánh giá ngoại thất thân xe Toyota Land Cruiser 2023

Toyota Land Cruiser 2023 có gương chiếu hậu được bố trí tách rời trụ A, giúp hạn chế điểm mù và tăng khả năng quan sát. Gương còn tích hợp nhiều tính năng hiện đại như chỉnh/gập điện, chống chói tự động, đèn báo rẽ, sấy gương và tự điều chỉnh khi lùi. Mẫu SUV này sử dụng bộ mâm đúc 20 inch đa chấu kép thể thao, tạo sự hài hòa và cân bằng với tổng thể xe, tương đồng với phiên bản bán tại Trung Đông.

Đuôi xe

Đuôi xe Toyota Land Cruiser 2023 tiếp tục mang phong cách thiết kế vuông vức và chắc chắn. Thiết kế hình khối được tinh chỉnh đơn giản và mỏng hơn để tăng hiệu suất khí động học.

Đánh giá ngoại thất đuôi xe Toyota Land Cruiser 2023
Đánh giá ngoại thất đuôi xe Toyota Land Cruiser 2023

Cụm đèn hậu dạng LED to bản ôm trọn hai bên góc, có đồ họa đẹp mắt là điểm nhấn nổi bật. Cánh lướt gió cùng đèn báo phanh LED nằm trên cao. Cốp xe của mẫu SUV này là loại cốp điện, thay thế cho kiểu chỉnh cơ trợ lực ở phiên bản trước. Cản sau sơn cùng màu xe, đi kèm hai hốc đèn phản quang viền chrome đối xứng và một ống xả đơn nằm bên trái.

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của Toyota Land Cruiser 2023 cũng được đánh giá là rất ấn tượng và sang trọng. Với chất liệu da cao cấp và các chi tiết được gia công tỉ mỉ, không gian bên trong xe mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng cho người dùng. Ghế lái và ghế hành khách được thiết kế với tính năng điều chỉnh linh hoạt, giúp người dùng có thể tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất.

Cụm đồng hồ phía sau vô lăng của Toyota Land Cruiser 2023 là dạng Optitron kết hợp với màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch. Tuy nhiên, có đánh giá rằng trang bị này chưa thực sự xứng tầm với một mẫu SUV 7 chỗ sang trọng như Land Cruiser, và một cụm đồng hồ full digital sẽ phù hợp hơn.

Đánh giá nội thất xe Toyota Land Cruiser 2023
Đánh giá nội thất xe Toyota Land Cruiser 2023

Ở khu vực cần số, phanh cơ đã được thay thế bằng phanh tay điện tử hiện đại hơn. Nơi này còn có các nút hỗ trợ chuyển chế độ lái, khóa vi sai và khu vực sạc không dây cho điện thoại. Toyota Land Cruiser 2023 cũng đã cải thiện khả năng quan sát của người lái bằng cách bố trí gương chiếu hậu dời xuống thân xe.

Toyota Land Cruiser 2023 sở hữu không gian rộng rãi và sang trọng. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và có các tính năng hiện đại. Ghế lái có chức năng chỉnh điện 10 hướng, sưởi và thông gió, trong khi ghế phụ có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Bệ tỳ tay trung tâm mở rộng kiểu cánh bướm, có hộc để đồ và chức năng làm mát tiện lợi. Tất cả những tiện nghi này đều mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng khi sử dụng xe.

Đánh giá nội thất xe Toyota Land Cruiser 2023

Hàng ghế thứ 2 trên Toyota Land Cruiser 2023 có không gian rộng rãi và cho phép gập linh hoạt theo tỷ lệ 40:20:40. Hàng ghế giữa có bố trí bệ tỳ tay, trong khi hàng ghế thứ 3 có thể gập điện và chỉnh ngả lưng 50:50. Mặc dù hàng ghế giữa không thể trượt lên xuống để mở rộng không gian phía sau, nhưng với trục cơ sở khá lớn của chiếc SUV 7 chỗ, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về sự thoải mái. Khoang hành lý trên xe đã được tăng thêm 250mm, mang đến sức chứa lớn hơn và tính năng mở cốp rảnh tay cũng được bổ sung, đem đến nhiều tiện lợi khi chất đồ.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Toyota Land Cruiser 2023 được trang bị nhiều tính năng tiện nghi và an toàn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một trong những tính năng đáng chú ý là hệ thống giải trí và thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 12.3 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Hãng xe Nhật Bản cũng nâng cao trải nghiệm của người dùng bằng hệ thống âm thanh cao cấp JBL gồm 14 loa. Điều này cho phép người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh của mình với xe và sử dụng các tính năng giải trí như nghe nhạc, xem video hay lướt web.

Toyota Land Cruiser 2023 được trang bị điều hòa tự động 4 vùng có hệ thống tạo ion âm và cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, cửa sổ trời chỉnh điện sẽ mang lại những giây phút thư giãn và hòa mình với thiên nhiên.

Đánh giá tiện nghi xe Toyota Land Cruiser 2023

Toyota Land Cruiser 2023 cũng được trang bị nhiều tiện ích hấp dẫn như hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), cổng sạc USB type C, hộp lạnh, cửa sổ chỉnh điện tự động, cửa hậu điều khiển điện và mở cốp rảnh tay. Ngoài ra, mẫu xe cung cấp 3 chế độ lái (Eco, Normal, Sport), hệ thống thích nghi đa địa hình, hệ thống dẫn đường/chống ồn chủ động và tính năng hỗ trợ ra vào xe/vào cua. Tất cả những tiện ích này đều giúp tăng thêm tiện nghi và thoải mái cho người dùng khi sử dụng xe.

Toyota Land Cruiser 2023 còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ người lái như hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), camera phát hiện người phía sau (RCD), camera 360 độ và nhiều tính năng công nghệ khác. Tất cả những công nghệ này đảm bảo sự an toàn và tiện nghi cho người lái và hành khách trên xe.

Ngoài ra, Toyota Land Cruiser 2023 tỏa sáng với hệ thống an toàn hàng đầu thế giới, Toyota Safety Sense. Bao gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm (PCS), kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường (LTA) và điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB), hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và tiện ích đỉnh cao.

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn bị động và chủ động hiện đại khác như túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ đổ đèo DAC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và nhiều tính năng an toàn khác. Tất cả những tính năng này đảm bảo mức độ an toàn cao cho người lái và hành khách trên xe.

1.4 Động cơ & vận hành

Động cơ

Toyota Land Cruiser 2023 được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5L, sản sinh công suất tối đa lên đến 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Điều này cho phép xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và vận hành êm ái trên mọi địa hình. Bên cạnh đó, Toyota Land Cruiser 2023 cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 10 cấp, giúp tăng cường khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

So với động cơ cũ 5.7L V8, khối động cơ này mang lại sức mạnh vượt trội hơn, tăng tốc mạnh mẽ và giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải.

Vận hành

Toyota Land Cruiser 2023 có hệ thống khung gầm được phát triển dựa trên nền tảng TNGA, giúp giảm tải trọng và tăng cường độ cứng. Trọng lượng không tải của xe cũng được giảm từ 2.625kg xuống còn 2.520kg, giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn và giảm mệt mỏi trên các hành trình dài.

Xe cũng được trang bị hệ thống treo động lực học KDSS, giúp tối ưu hoá độ ổn định và cân bằng trên mọi địa hình. Tất cả những cải tiến này đem lại cảm giác tốt nhất cho người lái và hành khách.

Đánh giá xe Toyota Land Cruiser 2023 vận hành

Hệ thống lái trợ lực thuỷ lực biến thiên theo tốc độ trên Toyota Land Cruiser 2023 mang lại những phản hồi chân thật và khả năng xử lý chính xác. Điều này giúp việc điều khiển vô lăng trở nên dễ dàng và không quá vất vả, đặc biệt khi di chuyển trong phố hoặc chạy ở tốc độ chậm.

Toyota Land Cruiser 2023 đã được nâng cấp đáng kể để mang lại trải nghiệm vận hành tốt hơn và khả năng vượt địa hình mạnh mẽ hơn. Với khối động cơ mới và các công nghệ tiên tiến, mẫu xe này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng và mang lại trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

2. Giá Toyota Land Cruiser 2023

So với phiên bản trước, Land Cruiser 2023 có giá bán tăng từ 30-33 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và hiện có một phiên bản duy nhất. Nếu khách hàng chọn màu trắng ngọc trai, sẽ cần chi thêm tiền. Mức giá cụ thể như sau:

Toyota Land Cruiser

Niêm yết

Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh HCM

Lăn bánh tỉnh

Màu khác

4,196 tỷ

4,722 tỷ 4,636 tỷ

4,619 tỷ

Màu trắng ngọc trai

4,286 tỷ

4,734 tỷ 4,65 tỷ

4,631 tỷ

Với mức giá hơn này, Toyota Land Cruiser 2023 phải cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ đến từ Châu Âu như Mercedes-Benz GLE, BMW X5 và Audi Q7. Tuy nhiên, Land Cruiser 2023 vẫn có thế mạnh về khả năng off-road và độ bền vượt trội, là sự lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích khám phá địa hình khó khăn và muốn sở hữu một chiếc SUV sang trọng và mạnh mẽ.

Land Cruiser 2023 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê off-road và mong muốn sở hữu một chiếc SUV sang trọng và mạnh mẽ.

3. Có nên mua Toyota Land Cruiser 2023 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe SUV sang trọng và đẳng cấp, thì Toyota Land Cruiser 2023 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ ngân sách để mua phiên bản mới, thì việc mua một chiếc Toyota Land Cruiser cũ cũng là một lựa chọn tốt. Với sự bền bỉ và độ tin cậy của dòng xe này, bạn có thể yên tâm sử dụng trong nhiều năm tới mà không phải lo lắng về việc sửa chữa hay thay thế linh kiện.

Có nên mua xe Toyota Land Cruiser 2023 cũ không?

Tuy nhiên, để mua xe cũ ô tô chất lượng và biết rõ nguồn gốc, bạn nên mua tại các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để có được chiếc xe cũ tốt nhất nhé!

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Land Cruiser 2023

Nếu bạn đang quan tâm đến Toyota Land Cruiser 2023, thì có thể bạn cũng quan tâm đến các mẫu xe cùng phân khúc. Dưới đây là một số mẫu xe SUV sang trọng và đẳng cấp khác mà bạn có thể xem xét:

4.1 Explorer 2023

Ford Explorer 2023 đã được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, hệ thống khung gầm cho đến công nghệ và khả năng vận hành. Mẫu xe này đang được bán tốt trong phân khúc và nhập khẩu từ Mỹ.

4.2 Mercedes-Benz GLS-Class

Mercedes-Benz GLS-Class là một mẫu xe SUV hạng sang của hãng xe Đức. Với thiết kế ngoại thất và nội thất đẳng cấp, cùng với những tính năng tiện nghi và an toàn cao cấp, Mercedes-Benz GLS-Class là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe SUV sang trọng và đẳng cấp.

4.3 Volkswagen Teramont 2023

Teramont, đại diện xuất sắc trong phân khúc SUV cỡ E của Volkswagen tại thị trường Việt Nam, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của gia đình, mang đến không gian rộng lớn và trang thiết bị tiện nghi hàng đầu.

Trong cuộc đua cạnh tranh, sản phẩm này của Volkswagen đối mặt với những đối thủ đáng gờm như Ford Explorer và Toyota Land Cruiser. Đặc biệt, Teramont được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, điều này làm nổi bật sự độc đáo và chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu.

5. Kết luận

Trên đây là những đánh giá Toyota Land Cruiser 2023 chi tiết, một trong những dòng xe hơi được yêu thích và tin cậy nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế ngoại thất và nội thất sang trọng, tính năng tiện nghi và an toàn cao cấp, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ, Toyota Land Cruiser 2023 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.

Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua.

Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ, Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan