BlogĐánh giá xeĐánh giá Hyundai Sonata 2020: Còn đáng xuống tiền?

Đánh giá Hyundai Sonata 2020: Còn đáng xuống tiền?

Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, Hyundai Sonata đã trở thành một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc. Với sự phát triển không ngừng, Hyundai Sonata đã có nhiều phiên bản khác nhau và đến năm 2020, phiên bản mới nhất của dòng xe này đã được tung ra thị trường với nhiều cải tiến đáng kể. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Hyundai Sonata 2020 chi tiết về mẫu xe này.

1. Đánh giá chung Hyundai Sonata 2020

Với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng tiện ích, đánh giá Hyundai Sonata 2020 là một trong những mẫu sedan hạng trung đáng để quan tâm. Hyundai Sonata 2020 là một trong những mẫu xe nổi tiếng và bán chạy nhất của hãng Hyundai.

Với việc được thiết kế lại, Sonata 2020 mang đến nhiều nâng cấp đáng kể và hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hiện tại, khả năng lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc của Sonata 2020 vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được đánh giá cao về thiết kế, trang bị và hiệu suất lái.

Hyundai Sonata 2020

1.1 Thiết kế ngoại thất

Hyundai Sonata 2020 là mẫu sedan đầu tiên của Hyundai được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness mới. Mui xe được thiết kế vuốt dần về sau, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của một chiếc coupe 4 cửa. Điều này mang lại cho Sonata 2020 một vẻ ngoài thể thao và gợi cảm. Mẫu xe này thể hiện sự hòa trộn giữa sự thể thao và sự gợi cảm, tạo nên một phong cách riêng và thu hút sự chú ý từ mọi người.

Kích thước

Hyundai Sonata 2020 có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4899 x 1889 x 1476 mm. So với phiên bản hiện tại, Sonata 2020 tăng 45mm chiều dài và 25mm chiều rộng, trong khi độ cao giảm 30 mm. Nhờ các thay đổi này, Sonata 2020 mang đến không gian rộng rãi hơn và thiết kế bắt mắt hơn, tạo cảm giác sang trọng và thoải mái cho người ngồi trong xe.

Ngoài ra, chiều dài cơ sở của xe là 2805 mm cũng đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trên đường cao tốc.

Đầu xe

Phần đầu xe của Hyundai Sonata 2020 có thiết kế nổi bật với mặt ca lăng lục giác và các thanh ngang mạ crom sáng bóng. Đường viền crom ngăn cách bộ lưới tản nhiệt và cản trước, tạo nên một phong cách mạnh mẽ và uyển chuyển. Hốc hút gió cũng được làm lại thanh mảnh và uyển chuyển hơn. Hệ thống đèn xe của Sonata 2020 cũng sử dụng công nghệ đèn chiếu sáng ẩn, mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt và phạm vi chiếu sáng rộng.

Đầu xe Hyundai Sonata 2020

Thân xe

Thân xe của Hyundai Sonata 2020 có đường nét mượt mà và tinh tế, tạo nên vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Hyundai Sonata 2020 có điểm nhấn từ phần mui vuốt thấp và sử dụng các đường gân chạy dọc thân xe, tạo nên một phong cách thể thao và mạnh mẽ.

Thân xe Hyundai Sonata 2020

Bộ la-zăng hợp kim đa chấu với thiết kế hai lớp màu cầu kỳ cũng góp phần làm nổi bật sự sang trọng và sắc sảo của mẫu sedan hạng D này. Tất cả những chi tiết này tạo nên một ngoại hình ấn tượng và thu hút sự chú ý từ mọi góc nhìn.

Đuôi xe

Mặt sau của Hyundai Sonata 2020 có thiết kế đơn giản và thanh lịch với đèn hậu LED dạng dải liền mạch. Dải đèn LED ngang kéo dài với logo Hyundai và tên xe đặt đối xứng, tạo nét riêng cho Sonata 2020. Thiết kế này mang hơi hướng của xe Audi và tạo thêm sự sang trọng và hiện đại cho phần đuôi của xe.

Đuôi xe Hyundai Sonata 2020

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của Hyundai Sonata 2020 được thiết kế rất tinh tế và tiện nghi. Ghế da cao cấp và vô lăng bọc da cùng với các chi tiết được làm bằng chất liệu cao cấp tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.

Khoang cabin của Hyundai Sonata 2020 có chiều dài cơ sở lớn hơn 35mm, tạo ra không gian rộng rãi hơn. Nội thất xe cũng được nâng cấp một cách toàn diện, với các ghế sử dụng vật liệu da nappa cao cấp, mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng.

Nội thất xe Hyundai Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 được trang bị đầy đủ các trang thiết bị nội thất hiện đại, đẳng cấp và sang trọng. Khoang cabin rộng rãi, mang đến sự thoải mái cho tài xế và hành khách.

Khu vực táp lô có thiết kế thời thượng và sang trọng với những chi tiết tinh tế, hiện đại.

Màn hình trung tâm đa thông tin với thiết kế hình bình hành và cửa gió điều hòa thông minh.

  • Vô lăng 4 chấu bọc da mềm mại, tích hợp nút bấm tiện lợi.
  • Cụm đồng hồ hiển thị thông số lái sắc nét, dễ nhìn.
  • Ghế ngồi bọc da ôm sát người, có tính năng chỉnh điện đa hướng.
  • Khoang hành lý rộng rãi, dung tích 453 lít.

Hyundai Sonata 2020 mang đến trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện nghi.

Táp lô của Sonata 2020 được thiết kế mới với cảm hứng từ máy bay tàng hình, tạo nên vẻ cao cấp và thể thao. Màn hình thông tin giải trí 12.3 inch được đặt cao làm điểm nhấn chính ở khu vực trung tâm. Các khe gió điều hòa vát mỏng và cụm nút bấm được tinh gọn, giúp việc làm quen và điều khiển dễ dàng hơn.

Nội thất xe Hyundai Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 được trang bị cụm đồng hồ số 10.2 inch hiển thị đầy đủ thông tin một cách trực quan đến người lái. Vô lăng của xe có thiết kế 4 chấu lạ mắt, tạo điểm nhấn độc đáo. Các nút bấm sang số được đặt ở vị trí thay thế cho cần số truyền thống. Tất cả những thay đổi về thiết kế này giúp tạo nên ấn tượng trẻ trung và hiện đại hơn cho Hyundai Sonata 2020.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Hyundai Sonata phiên bản mới được trang bị hệ thống tiện nghi cao cấp:

  • Màn hình cảm ứng hiển thị đa thông tin kích thước 10.25 inch với chất lượng hình ảnh sắc nét. Hỗ trợ kết nối AM/FM/MP3, điện thoại thông minh, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto…
  • Hệ thống điều hòa tự động với 2 vùng độc lập và khả năng làm mát nhanh.
  • Hệ thống âm thanh cao cấp Bose với 12 loa, mang đến trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ và sống động.

Hyundai Sonata phiên bản mới mang đến cho bạn trải nghiệm lái xe tiện nghi và thư giãn.

Hyundai Sonata 2020 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn để đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách:

  • Hệ thống túi khí với 5 túi khí.
  • Cảm biến đỗ xe phía sau giúp tăng khả năng quan sát và tránh va chạm khi lùi xe.
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường giúp duy trì xe trong làn đường an toàn.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh và kiểm soát áp suất lốp.
  • Cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và camera lùi giúp tăng cường khả năng quan sát và tránh tai nạn.

Hyundai Sonata 2020 đảm bảo an toàn cho hành trình của bạn.

1.4 Động cơ & vận hành

Động cơ của Hyundai Sonata 2020 hoạt động êm ái và mạnh mẽ. Nhờ vào công nghệ tiên tiến và khả năng tăng tốc nhanh, chiếc sedan này có thể dễ dàng vượt qua các đoạn đường dốc hay đường cao tốc.

Thông số kỹ thuật

Bảng thông số

Hyundai Sonata 2.0 AT

D x R x C (mm)

4899 x 1889 x 1476

Chiều dài cơ sở (mm)

2805

Khoảng sáng gầm xe (mm)

135

Bán kính quay vòng tối thiểu (m)

5,45

Trọng lượng không tải (kg)

1555

Trọng lượng toàn tải (kg)

2030

Động cơ

Nu 2.0 MPI

Loại động cơ

4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, D-CVVT

Nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại (Ps)

157/6,200

Momen xoắn cực đại (Kgm)

20/4,000

Dung tích thùng nhiên liệu (L)

70

Hệ thống truyền động

2WD

Hộp số

6AT

Động cơ

Hyundai Sonata 2020 được trang bị động cơ mạnh mẽ và vận hành bền bỉ. Xe sử dụng động cơ 2.0L Twin Turbo với công suất tối đa 57/6,200 mã lực và mô men xoắn cực đại 20/4,000 (Kgm). Điều này giúp xe vận hành mạnh mẽ và linh hoạt trên mọi địa hình, bao gồm cả những khung đường gập ghềnh.

Vận hành

Với hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, Hyundai Sonata 2020 cho cảm giác lái ổn định và êm ái trên mọi địa hình. Hệ thống điều khiển lực tăng tốc điện tử (ECS) cũng giúp xe có khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai Sonata 2020 vận hành

2. Ưu và nhược điểm Hyundai Sonata 2020

2.1 Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại và sang trọng.
  • Nội thất rộng rãi và tiện nghi.
  • Nhiều tính năng an toàn và tiện ích.
  • Động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái.
  • Giá cả hợp lý trong phân khúc sedan hạng trung.

2.2 Nhược điểm

  • Không được bán ở Việt Nam.

3. Giá xe Hyundai Sonata 2020

Hiện tại, giá của Hyundai Sonata 2020 được cho khoảng 999 triệu đồng, tuy nhiên do không được bán tại Việt Nam thì giá này chỉ là ước tính tương đương. Đây là mức giá khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Honda Accord.

Giá xe Hyundai Sonata niêm yết 2020 (ĐVT: triệu đồng)

Phiên bản xe Hyundai

Sonata 6AT

Giá niêm yết

999

4. Có nên mua Hyundai Sonata 2020 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định mua Hyundai Sonata 2020 cũ, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của xe và đảm bảo rằng nó vẫn còn trong tình trạng tốt để sử dụng. Ngoài ra, việc chọn một nền tảng bán xe uy tín như Carpla sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mua xe ô tô cũ, vì các xe được kiểm tra kỹ lưỡng và bảo hành trước khi đưa vào bán.

Có nên mua Hyundai Sonata 2020 cũ không?

Tuy nhiên mẫu xe này không bán ở Việt Nam nên việc tìm mua Hyundai Sonata cũ là việc khó khăn hoặc không có. Đây là điều rất đáng tiếc dành cho tín đồ xe Hàn.

5. Các mẫu xe cùng phân khúc Hyundai Sonata 2020

  • Toyota Camry: Là một trong những đối thủ lớn của Hyundai Sonata 2020, với thiết kế hiện đại và tính năng tiện ích cao, đây là mẫu xe luôn dẫn đầu phân khúc.
  • Honda Accord: Là một trong những mẫu sedan hạng trung được ưa chuộng với thiết kế sang trọng và động cơ mạnh mẽ, giá bán cao và ít lựa chọn phiên bản khiến cho Accord luôn nằm trong top bán ế.
  • Mazda 6: Có thiết kế đẹp mắt và nội thất sang trọng, Mazda6 cũng là một lựa chọn đáng xem xét trong phân khúc này. Tuy nhiên do không có sự khác biệt với Mazda 3 về ngoại hình khiến cho mẫu xe này cũng chỉ thêm lựa chọn trong phân khúc D.

Hyundai Sonata 2020 đã được cải tiến với thiết kế và công nghệ đáng chú ý. Mẫu xe này có trang bị đèn LED ẩn, khả năng mở khóa bằng smartphone và nhiều tính năng hiện đại khác. Điều này giúp Sonata cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ như Toyota Camry và Honda Accord trong phân khúc sedan hạng D. Hyundai không ngừng đổi mới để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

6. Kết luận

Tổng kết lại, đánh giá Hyundai Sonata 2020 là một chiếc sedan hạng trung đáng để quan tâm với thiết kế hiện đại, nội thất tiện nghi và tính năng an toàn cao. Động cơ mạnh mẽ và vận hành êm ái cũng là những điểm cộng cho chiếc xe này. Tuy nhiên, việc không có phiên bản động cơ hybrid và hệ thống giải trí không tích hợp sẵn GPS có thể là nhược điểm của Hyundai Sonata 2020.

Nếu bạn đang có ý định mua xe cũ, hãy chọn một nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng của xe. Cuối cùng, các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord và Mazda6 cũng là những lựa chọn đáng xem xét khi quyết định mua một chiếc sedan hạng trung vì Sonata không được bán tại Việt Nam.

Hoặc khi bạn muốn mua xe Hyundai cũ, Carpla là một lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tại Carpla đa dạng các mẫu xe Hyundai đã qua sử dụng chất lượng. Carpla cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử của mỗi chiếc xe, giúp người mua dễ dàng đánh giá tình trạng thực sự của xe trước khi quyết định mua. Hơn nữa, chính sách bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng của Carpla cũng là điểm cộng đáng kể, giúp khách hàng yên tâm khi mua xe cũ.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan