BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeTham khảo các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi bạn...

Tham khảo các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi bạn nên biết

Sở hữu một chiếc ô tô có đầy đủ những tiện ích hiện đại là điều tài xế nào cũng mong muốn. Thực tế có rất nhiều dòng phụ kiện khác nhau, chi phí để lắp đặt, sử dụng thực ra không hề rẻ. Để tiết kiệm chi phí mà xế hộp của mình vẫn có đủ những tiện ích cơ bản, bạn hãy tham khảo các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi đã được Carpla tổng hợp dưới đây nhé.

1. Lý do nên lắp đặt các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi?

Hiện nay ngành khoa học và công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, không khó để thấy nhiều phụ kiện dành cho xe hơi được ra mắt, bày bán vô cùng chạy. Số lượng người dùng lắp đặt các loại phụ kiện cho xe ô tô ngày càng tăng. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì chúng không những nâng cấp trải nghiệm sử dụng xe hơi mà còn:

  • Bảo vệ xe hơi khỏi những rủi ro và các tác động có hại từ môi trường.
  • Cải thiện tính thẩm mỹ, tạo ra nét đẹp độc đáo, riêng biệt cho xe ô tô.
  • Hỗ trợ người dùng kiểm soát hành trình di chuyển, chỉ đường, cảnh báo tai nạn,… đảm bảo an toàn cho tài xế.
  • Nhiều phụ kiện giúp người lái có trải nghiệm vui vẻ bằng những tiện ích đa phương tiện giải trí.
Các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi
Lắp đặt các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

2. Tổng hợp các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi

Giữa hàng trăm loại phụ kiện xe hơi đang được cung cấp cho thị trường thì những sản phẩm được liệt kê dưới đây là bán chạy và được yêu thích nhất. Bạn hãy tham khảo để tìm ra loại phụ kiện phù hợp với xe ô tô của mình nhé. Cụ thể:

2.1 Phim cách nhiệt ô tô

Đây là một lớp phủ trong suốt được dán ở kính ô tô với vai trò chính là bảo vệ khu vực bên trong xe, giảm thiểu nhiệt độ nóng từ 30 – 60% (tùy vào từng loại phim). Từ đó tài xế và hành khách trên xe sẽ được bảo vệ sức khỏe, đỡ cảm thấy nóng bức, khó chịu.

Phim cách nhiệt ô tô còn giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu cho xe hơi bởi vì hệ thống điều hòa hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Hơn nữa có một số dòng phim còn chống lóa rất tốt, giúp tài xế lái xe tập trung, hạn chế tình trạng tai nạn. Nội thất bên trong xe không phải tiếp xúc trực tiếp với tia UVA, UVB do đó tuổi thọ của nội thất sẽ bền đẹp hơn, ít rạn nứt, phai màu, biến chất…

Phim cách nhiệt ô tô
Phim cách nhiệt ô tô

2.2 Thảm lót khoang hành lý

Nhắc đến các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi, chắc chắn không thể thiếu thảm lót khoang hành lý. Đây là phụ kiện phù hợp với những tài xế thường xuyên chở đồ để sau cốp xe, đặc biệt là thực phẩm. Thảm lót sẽ hạn chế tình trạng phát sinh mùi hôi, ẩm mốc, mục sàn xe bởi vì chất bẩn rơi vãi, nước, dung dịch, hóa chất dính xuống sàn xe. Quá trình vệ sinh và lau chùi khoang hành lý cũng đơn giản, nhanh chóng hơn nhờ vào thảm lót khoang hành lý.

Thảm lót khoang hành lý
Thảm lót khoang hành lý

2.3 Bọc ghế da

Phụ kiện này sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho nội thất xe. Hiện nay nhiều mẫu xe đã được các hãng trang bị sẵn ghế bọc da. Nếu xe có ghế làm bằng nỉ thì việc bọc lại là điều cần thiết, bởi vì chất liệu da sẽ ngăn ngừa tối đa các chất bẩn, nước và bụi bẩn. Ghế ô tô sẽ sạch sẽ, bền đẹp, ít khi bị ẩm mốc, bốc mùi hôi trong quá trình sử dụng.

Bọc ghế da
Bọc ghế da

2.4 Nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau

Đây là một trong các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi mà tài xế nên mua bởi vì tác dụng chính đó là bảo vệ khu vực bậc cửa lên xuống và thành cốp sau cho ô tô. Nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau được làm từ Inox sáng bóng, dập nổi vừa đẹp vừa chắc chắn, hạn chế sự trầy xước để xe luôn bền đẹp.

Nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau
Nẹp bước chân, nẹp chống trầy cốp sau

2.5 Camera hành trình trên xe ô tô

Lắp đặt camera hình trình trên xe ô tô là xu hướng sử dụng phụ kiện hiện nay bởi vì nhiều tính năng hữu ích. Camera sẽ ghi lại hình và âm thanh để tài xế có thể ghi lại những gì đã xảy ra trong quá trình di chuyển, đơn giản hóa việc cung cấp thông tin, giải trình với cơ quan có thẩm quyền nếu có tai nạn giao thông xảy ra. Camera hành trình trên xe ô tô còn giúp tài xế phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành động trộm cắp, phá hoại xe của kẻ gian.

Camera hành trình trên xe ô tô
Camera hành trình trên xe ô tô

2.6 Camera lùi, cảm biến lùi

Nói đến các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi, chắc chắn không thể thiếu cảm biến lùi và camera lùi. Đây là hai món phụ kiện rất phù hợp với các tài xế mới, vai trò chính đó là hỗ trợ người lái dễ dàng quan sát và biết được chướng ngại vật trong quá trình lùi xe. Tài xế sẽ chủ động trong việc đưa ra các phương án xử lý phù hợp khi lùi xe để hạn chế va chạm. Đồng thời phụ kiện này còn hỗ trợ tài xế rút ngắn thời gian đỗ xe cực tốt.

Camera lùi, cảm biến lùi
Camera lùi, cảm biến lùi

2.7 Camera cập lề

Phụ kiện này còn được gọi với cái tên khác là camera sườn gương phụ, camera tấp lề, camera hông ô tô, camera tiến gương phụ,… Đây là thiết bị được gắn phía dưới gương chiếu hậu bên phải của xe ô tô. Chức năng chính đó là cung cấp toàn bộ hình ảnh khu vực bên hông phải để tài xế căn chỉnh khéo léo việc dừng đỗ xe, không sợ bị cạp lề. Chủ xe sẽ chuyển làn an toàn hơn khi di chuyển, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến mâm lốp.

Camera cập lề
Camera cập lề

2.8 Cảm biến áp suất lốp

Nhiều tài xế mới khó cảm nhận sự non hơi của bánh xe ô tô bởi vì ít kinh nghiệm. Tuy nhiên để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra nhiều tác hại nặng nề, liên quan đến mâm lốp, hệ thống lái và sự ổn định của xe khi di chuyển. Phụ kiện cảm biến áp suất lốp sẽ giúp người dùng nhận biết tình trạng hơi của lốp xe để khắc phục và xử lý kịp thời để duy trì áp suất lốp xe ở mức an toàn. Hầu hết bộ cảm biến áp suất lốp sẽ tích hợp Bluetooth, kết nối với màn hình xe ô tô để hiển thị chi tiết các chỉ số đo được để tài xế sử dụng chủ động và tiện lợi hơn.

Cảm biến áp suất lốp
Cảm biến áp suất lốp

2.9 Camera 360 độ, màn hình Android 360 độ

Hai phụ kiện này giúp tài xế có thể nhìn toàn cảnh xung quanh xe, nâng cao sự an toàn cho tài xế khi tham gia giao thông. Đối với dòng xe đã có màn hình cao cấp thì người dùng nên lắp đặt camera 360 độ để giữ nguyên màn hình nguyên bản cho xe ô tô.

Những mẫu xe không có màn hình hoặc màn hình không đủ hiện đại, giải pháp tốt nhất cho chủ xe đó là lắp đặt bộ màn hình Android 360 độ. Phụ kiện này vẫn hiển thị chính xác hình ảnh rõ nét, cảnh báo tốt hơn và cung cấp thêm các tiện ích giải trí hấp dẫn.

Camera 360 độ, màn hình Android 360 độ
Camera 360 độ, màn hình Android 360 độ

2.10 Android Box

Tương tự như màn hình Android 360 độ thì Android Box là phụ kiện ô tô có kích cỡ nhỏ gọn, có thể nhanh chóng kết nối với màn hình ô tô. Người dùng được quyền sử dụng các ứng dụng trên nền tảng Android và những tính năng đa phương tiện như đọc sách, xem phim, nghe nhạc, kết nối các thiết bị ngoại vi,…

Android Box
Android Box

2.11 Cảnh báo điểm mù

Cảm biến cảnh báo điểm mù là phụ kiện cho phép tài xế biết được vị trí những vật cản trong phạm vi không nhìn thấy từ ghế lái. Đặc biệt là những vật cản ở phía sau hoặc bên cạnh xe bằng các tín hiệu âm thanh hoặc đèn báo. Chủ xe có thể chủ động xử lý các tình huống giao thông một cách an toàn, cụ thể là tình huống chuyển làn hoặc lùi xe trong phạm vi hẹp.

Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo điểm mù

2.12 Bộ cứu hộ ô tô

Bộ cứu hộ ô tô là phụ kiện cần thiết với những tài xế hay di chuyển, đặc biệt là khu vực ngoại ô hay cao tốc. Bởi vì các nơi đó không có người hỗ trợ cho bác tài khi xe hỏng hóc, gặp những tình huống khẩn cấp. Cụ thể thì một bộ cứu hộ sẽ có những công cụ như:

  • Búa thoát hiểm.
  • Kẹp khởi động.
  • Cần gạt nước.
  • Đèn pin.
  • Găng tay.
  • Khăn lau.
  • Dụng cụ vá lốp.
Bộ cứu hộ ô tô
Bộ cứu hộ ô tô

2.13 Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay là phụ kiện phù hợp với những tài xế đề cao tính sạch sẽ, gọn gàng trong quá trình sử dụng xe ô tô. Khoang nội thất sẽ được làm sạch một cách nhanh chóng nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, chức năng dễ sử dụng của thiết bị. Các khu vực khó làm sạch như ghế, tấm thảm, khoang chân và các khe hở,… sẽ được hút sạch bụi, đảm bảo bác tài và hành khách có cảm giác thoải mái nhất.

Máy hút bụi cầm tay
Máy hút bụi cầm tay

Bài viết này chúng tôi đã liệt kê các loại phụ kiện cần thiết cho xe hơi để bạn đọc có thể dễ dàng chọn lựa, lắp đặt cho “xế hộp” của mình. Nếu bạn có ý định mua xe cũ đã có nhiều phụ kiện được trang bị thì cân nhắc liên hệ cho Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan