BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeTop các dòng xe Sedan hạng B hút khách nhất!

Top các dòng xe Sedan hạng B hút khách nhất!

Xe Sedan hạng B đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng tại Việt Nam. Với thiết kế tinh gọn, giá cả phải chăng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, các dòng xe Sedan hạng B không chỉ phù hợp với điều kiện giao thông đô thị mà còn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đa dạng từ gia đình đến kinh doanh dịch vụ. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một dòng xe Sedan hạng B cho mình, hãy cùng Carpla khám phá bài viết dưới đây.

1. Xe Sedan hạng B là gì?

Xe Sedan hạng B (small cars), bao gồm các xe có 4 hoặc 5 cửa, thiết kế với 4 ghế và đăng ký chở 5 người. Theo tiêu chuẩn phân hạng xe A/B/C/D/E, xe hạng B trong đó có Sedan hạng B thường có trục cơ sở từ 2.500-2.600 mm và động cơ dung tích từ 1.0 – 1.5 lít.

các dòng xe sedan hạng B
Xe Sedan hạng B thiết kế nhỏ với động cơ dung tích từ 1.0 đến 1.5 lít

Các dòng xe Sedan hạng B thường có mức giá bán dao động từ 400 – 550 triệu đồng, được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng có nhu cầu tài chính vừa phải. Xe được sử dụng đa công năng, từ xe gia đình cho đến kinh doanh dịch vụ. Ngoài ra, Sedan hạng B cũng được trang bị nội thất khá đầy đủ và hệ thống an toàn đạt tiêu chuẩn, đảm bảo cho người lái và hành khách.

2. Lý do chọn mua xe Sedan hạng B

Xe Sedan hạng B rất phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường bởi dòng xe này sở hữu nhiều ưu điểm mang lại lợi ích thiết thực. Cụ thể:

2.1 Chi phí phù hợp

Xe Sedan hạng B có giá từ 400 triệu đồng đến dưới 600 triệu đồng, phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng Việt, nhất là người mua lần đầu hoặc chạy dịch vụ. Xe vận hành bền bỉ, khấu hao dài và ít mất giá, đáp ứng tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người tiêu dùng.

2.2 Tiết kiệm nhiên liệu

Xe Sedan hạng B tiêu thụ nhiên liệu rất ít, chỉ khoảng 5 lít xăng/100km, như Mazda 2: 4,73 lít/100km, Mitsubishi Attrage: 4,77 lít/100km. Điều này giúp các dòng xe Sedan hạng B trở thành lựa chọn hàng đầu cho gia đình và dịch vụ taxi công nghệ.

các dòng xe sedan hạng B
Các dòng xe Sedan cỡ B tiêu thụ nhiên liệu ít giúp tiết kiệm tài chính

2.3 Phù hợp vận hành trong đô thị

Với thiết kế tinh gọn, Sedan hạng B di chuyển dễ dàng trong phố thị đông đúc, đặc biệt tại các thành phố lớn. Thiết kế sang trọng và lịch lãm cũng là một điểm cộng, thu hút người dân đô thị. Các dòng xe Sedan hạng B không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính, thị hiếu mà còn trở nên “đáng mua” nhờ sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc.

3. Điểm danh các dòng xe Sedan hạng B phổ biến được ưa chuộng

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, xe Sedan hạng B có một vài dòng rất được ưa chuộng bởi những ưu điểm tuyệt vời. Dưới đây là một số xe Sedan cỡ B phổ biến bạn có thể tham khảo:

3.1 Xe Sedan hạng B – Toyota Vios

Một trong những dòng xe Sedan hạng B đầu tiên mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn chính là Toyota Vios. Đây là mẫu xe Sedan hạng B 4-5 chỗ, luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Toyota Vios 2021 được phân phối với 5 phiên bản, có giá dao động từ 478 triệu đồng đến 581 triệu đồng. Xe cung cấp nhiều lựa chọn về túi khí, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vận tải.

các dòng xe sedan hạng B
Xe sedan hạng B Toyota Vios

Toyota Vios nổi bật với thiết kế thực dụng, không gian rộng rãi và tính năng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và khả năng vận hành ổn định, mẫu xe này được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, khả năng cách âm của Vios chưa thật sự tốt và động cơ không gây ấn tượng mạnh khi tăng tốc.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Về an toàn, Toyota Vios 2021 được đánh giá 5 sao bởi ASEAN NCAP nhờ trang bị hàng đầu trong phân khúc, bao gồm hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) và tự động khóa cửa theo tốc độ. Nói chung, Toyota Vios là lựa chọn phù hợp cho những ai tìm kiếm một chiếc xe thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

3.2 Hyundai Accent – Dòng xe Sedan hạng B ấn tượng

Tiếp theo trong danh sách các xe Sedan hạng B được nhiều người lựa chọn chính là Hyundai Accent. Đây là mẫu Sedan hạng B 4-5 chỗ nổi bật với ngoại hình trẻ trung và thu hút. Xe có nhiều phiên bản với giá dao động từ 426,1 triệu đồng đến 542,1 triệu đồng.

các dòng xe sedan hạng B
Xe Hyundai Accent Sedan hạng B

Dòng xe này sở hữu nhiều tính năng và trang bị tiện nghi như đèn pha và gạt mưa tự động, đề nổ từ xa, mở cốp thông minh, cửa sổ trời và màn hình 8 inch. Bên cạnh đó, Accent 2021 sở hữu thiết kế thể thao, nội thất chất lượng và nhiều tiện ích hiện đại.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Tuy nhiên, không gian hàng ghế sau chưa được tối ưu, gây khó khăn cho hành khách cao trên 1,7m. Ngoài ra, một số thiết kế chưa tối ưu cho các thiết bị hiện đại, như hốc đồ dưới cụm điều hòa và vị trí để chai nước ở trung tâm.

3.3 Honda City

Nói đến các dòng xe Sedan hạng B không thể nào không nhắc đến Honda City. Đây là mẫu Sedan thành công nhất của Honda, nhờ vào sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá bán hợp lý. Với ba phiên bản có giá từ 529 triệu đồng đến 599 triệu đồng, City luôn là lựa chọn hàng đầu trong đội hình của Honda.

các dòng xe sedan hạng B
Xe Honda City – xe Sedan hạng B

Honda City nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu, chỉ tiêu tốn 5,68L/100km trên đường hỗn hợp. Xe cung cấp chuyến đi thoải mái và thể thao, với ghế lái điều chỉnh điện và không gian cabin rộng rãi. Nội thất sử dụng vật liệu chất lượng cao, mang lại cảm giác thoải mái và bền bỉ. Tuy nhiên, thiết kế mái xe dốc có thể gây khó khăn cho hành khách cao trên 1m80 khi ra vào xe.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

3.4 Xe Sedan hạng B – Kia Soluto

Kia Soluto là một trong những dòng xe Sedan hạng B cỡ nhỏ từ Hàn Quốc nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ vẻ ngoài hiện đại và giá bán cạnh tranh. Trong phân khúc B, vốn được ví như “bảng tử thần” tại Việt Nam do nhu cầu lớn, Soluto mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Giá bán Kia Soluto 2021 cho 4 phiên bản dao động từ 369 triệu đồng đến 4469 triệu đồng.

các dòng xe sedan hạng B
Xe Kia Soluto Sedan hạng B

Dòng xe Kia Soluto nổi bật với hệ thống lái tốt với phản hồi từ bánh trước đáng ngạc nhiên. Nội thất yên tĩnh nhờ vào hệ thống treo hấp thụ tốt các nhược điểm bề mặt đường. Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển cũng rất dễ sử dụng với nút bấm và núm xoay được dán nhãn rõ ràng.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Đặc biệt, dòng xe này còn tương thích Apple CarPlay và Android Auto, cùng kết nối Bluetooth không dây hữu ích. Cải thiện hiệu suất nhiên liệu, cân bằng giữa công suất và hiệu quả. Tuy nhiên, việc ra vào xe có phần hơi chật chội do thiết kế mái thấp, dễ gây va chạm cho người cao.

3.5 Nissan Almera – xe Sedan hạng B

Một trong các dòng xe Sedan hạng B nữa đáng được nhắc đến chính là Nissan Almera. Dòng xe này nổi bật với thiết kế thể thao và thu hút. Xe có kích thước 4495x 1740x 1460mm, chiều dài cơ sở 2620mm, khoảng sáng gầm 155mm và mâm hợp kim 15 inch. Almera tại Việt Nam có 6 màu: đỏ, cam, trắng ngọc trai, bạc, xám, đen và hai phiên bản CVT và CVT cao cấp với giá khoảng 539 triệu – 595 triệu đồng.

các dòng xe sedan hạng B
Xe Nissan Almera Sedan hạng B

Ngoại thất của Almera theo ngôn ngữ “Emotional Geometry” với đèn pha LED boomerang, lưới tản nhiệt V-motion mạ chrome, gương tự động gập có camera, đèn báo rẽ, đèn hậu LED mũi tên và mâm xe hợp kim 15 inch. Nội thất rộng rãi với khoang hành lý 482L, vô lăng D-cut tích hợp nút bấm, màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, màn hình hỗ trợ lái 7 inch, chìa khóa thông minh, nút khởi động và ghế bọc da cao cấp.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Về an toàn, Almera có ABS, BA, EBD, ESC, TCS, EBS, camera 360°, HSA, RCTA và BSW. Nissan Almera sử dụng động cơ Turbo 1.0L, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ cùng với hệ thống treo trước MacPherson và treo sau giằng xoắn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của hai phiên bản CVT và CVT của Nissan Almera cao cấp lần lượt là 5.21 và 5.32 L/100 km. Với thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi, an toàn hiện đại và khả năng vận hành tốt, Nissan Almera là lựa chọn hoàn hảo cho Sedan hạng B đáng tin cậy.

4. Mua xe Sedan hạng B ở đâu giá tốt, chất lượng cao?

Carpla là một đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe đã qua sử dụng hàng đầu thị trường hiện nay rất được lòng khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm, Carpla luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng bởi:

  • Carpla cung cấp đa dạng các dòng xe, trong đó có Sedan hạng B đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Xe tại Carpla luôn đảm bảo chất lượng, xe cam kết không bị kích thủy, không phải xe tai nạn hư hỏng nặng.
  • Giá bán của xe luôn phải chăng, cạnh tranh với thị trường, phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng, hỗ trợ giao xe tận nơi cho khách hàng.
Carpla – địa chỉ bán xe đã qua sử dụng uy tín, giá tốt
Carpla – địa chỉ bán xe đã qua sử dụng uy tín, giá tốt

Các dòng xe Sedan hạng B khá đa dạng và có những ưu điểm nổi trội đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu một chiếc xe Sedan cỡ B với tầm giá vừa phải có thể đến với Carpla – là một đơn vị chuyên cung cấp xe ô tô đã qua sử dụng có độ uy tín cao, giá cả phải chăng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan