BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeCác dòng xe Sedan hạng C dưới 1 tỷ đáng xuống tiền

Các dòng xe Sedan hạng C dưới 1 tỷ đáng xuống tiền

Các dòng xe sedan hạng C nằm có thiết kế công năng sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người dùng đi trong thành phố, đô thị,… Dòng xe này có kích thước vừa phải sẽ di chuyển linh hoạt trên đường phố, thích hợp cho gia đình sử dụng hoặc chạy xe dịch vụ. Nếu bạn đang cần mua dòng sedan hạng C thì hãy tham khảo các mẫu xe chất lượng được đánh giá cao mà Carpla đã tổng hợp chi tiết dưới bài viết.

1. Các dòng sedan hạng C tiêu biểu

Xe ô tô thuộc nhóm sedan hạng C tại Việt Nam có rất nhiều dòng khác nhau. Tiêu biểu có Mazda 3, Honda Civic, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis, Kia Forte, Ford Focus,… Đây đều là những dòng xe phổ biến có lượng tiêu thụ bán ra khá cao. Bạn có thể lựa chọn một trong số mẫu xe này để mua sử dụng vào mục đích riêng của mình.

Các dòng xe sedan hạng C
Các dòng xe sedan hạng C là mẫu xe cỡ vừa giá bình dân

2. Đánh giá chi tiết các dòng xe sedan hạng C

Để cân nhắc lựa chọn được một mẫu sedan hạng C phù hợp với nhu cầu dùng, mức tài chính thì bạn hãy xem những đánh giá chi tiết của từng loại. Cụ thể:

2.1 Mazda 3

Mazda 3 tại Việt Nam phân phối 5 phiên bản chính gồm có 1.5 Deluxe, bản 1.5 Luxury, bản 1.5 Premium, bản Sport 1.5 Luxury và bản Sport 1.5 Premium. Mazda 3 có giá bán dao động trung bình từ 669 triệu đồng cho đến hơn 900 triệu đồng. Đây là mức giá chênh lệch giữa bản cơ bản và bản đầy đủ. Chi tiết giá:

Mazda 3 bản Sport:

  • Mazda3 2.0L Sport Signature Premium giá bán khoảng 939 triệu đồng.
  • Mazda3 2.0L Sport Signature Luxury giá bán khoảng 899 triệu đồng.
  • Mazda3 1.5L Sport Premium giá bán khoảng 869 triệu đồng.
  • Mazda3 1.5L Sport Luxury giá bán khoảng 799 triệu đồng.
  • Mazda3 1.5L Sport Deluxe giá bán khoảng 759 triệu đồng.

Mazda 3 bản Sedan:

  • Mazda3 2.0L Signature Premium giá bán khoảng 919 triệu đồng.
  • Mazda3 2.0L Signature Luxury giá bán khoảng 869 triệu đồng.
  • Mazda3 1.5L Premium giá bán khoảng 839 triệu đồng.
  • Mazda3 1.5L Luxury giá bán khoảng 769 triệu đồng.
  • Mazda3 1.5L Deluxe giá bán khoảng 719 triệu đồng.
Các dòng xe sedan hạng C
Mazda 3 nằm trong các dòng xe sedan hạng C được yêu thích

Nhìn tổng thể, Mazda 3 sở hữu thiết kế ngoại thất lịch lãm đầy tinh tế của phong cách Kodo độc đáo. Không chỉ nổi bật ở phần ngoài, khi vào bên trong khoang nội thất bạn sẽ cảm thấy thích thú với phong cách thiết kế mang hướng Châu Âu hiện đại.

Nổi bật ở khoang lái là màn hình cảm ứng kích thước lớn 8,8 inch. Ngoài ra còn có màn hình lái HUD hiển thị đầy đủ mọi thông tin lái. Xe còn được trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh 8 loa,… Những trang bị này sẽ giúp trong quá trình sử dụng thoải mái, tiện nghi hơn nhiều.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Mazda 3 được trang bị động cơ SkyActiv-G 1.5L và động cơ SkyActiv-G 2.0L. Công suất tối đa lần lượt của từng loại động cơ là 110 – 153 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt từ 146Nm – 200NM. Kết hợp với đó là hệ thống dẫn động cầu trước và sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Ở bản cao cấp nhất của Mazda 3 được trang bị thêm gói bảo vệ an toàn i-Activsense. Gói an toàn này được bổ sung thêm một số tính năng hiện đại như: cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo có vật cản cắt ngang, hỗ trợ phanh thông minh,…

2.2 KIA K3

Xe KIA K3 có mức giá bán thấp hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Cụ thể giá như sau:

  • Phiên bản K3 1.6MT giá bán 559 triệu.
  • Bản K3 1.6AT giá bán 589 triệu.
  • Bản  K3 1.6 Deluxe giá bán 635 triệu.
  • Bản K3 2.0 Premium giá bán 675 triệu.

Đây là một trong các dòng xe sedan hạng C chất lượng tốt mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Mẫu xe này được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản chính gồm: 1.6 MT, 1.6 Premium, 1.6 Luxury, bản 2.0 Premium và bản 1.6 Turbo GT.

Các dòng xe sedan hạng C
KIA K3 là chiếc sedan hạng C cỡ nhỏ phù hợp với đối tượng có kinh tế eo hẹp

KIA K3 có mức giá bán cực kỳ cạnh tranh với giá khởi điểm chỉ từ 539 triệu đồng. Với mức giá này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng mua để phục vụ chạy gia đình hoặc chạy dịch vụ taxi, xe hợp đồng.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

KIA K3 thu hút khách hàng là nhờ vào thiết kế ngoại hình trẻ trung, năng động, hiện đại với các đường nét thể thao. Bạn có thể nhận thấy rõ qua các chi tiết ở trên lưới tản nhiệt, cụm đèn pha hay hóc gió trong tâm. Phần bên trong khoang lái khá rộng rãi cũng là một điểm cộng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn mua.

KIA K3 cung cấp 3 tùy chọn động cơ chạy xăng với hệ dẫn động cầu trước. Cụ thể gồm:

  • Động cơ xăng Gamma 1.6L cho công suất tối đa 126 mã lực, mô men xoắn cực đại 155Nm, sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất 150 mã lực, mô men xoắn 192 Nm và trang bị hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng tăng áp 1.6L cho công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm và kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

2.3 Hyundai Elantra

Đối với dòng xe ô tô Hyundai Elantra có giá bán dao động từ 625 triệu cho đến 799 triệu. Cụ thể:

  • Elantra 1.6MT: 625 triệu.
  • Elantra 1.6AT: 719 triệu.
  • Elantra 2.0AT: 799 triệu.
  • Elantra Sport: 749 triệu.
Các dòng xe sedan hạng C
Hyundai Elantra có thiết kế thời thượng và là một trong các dòng xe sedan hạng C bán chạy

Nếu nói đến các dòng xe sedan hạng C được yêu thích tại Việt Nam thì phải kể đến mẫu Hyundai Elantra. Tại Việt Nam Hyundai Elantra đang phân phối với 4 phiên bản chính gồm: 1.6 AT tiêu chuẩn, 1.6 AT đặc biệt, bản 2.0 AT cao cấp và bản N-Line. Giá bán dao động khoảng 599 đến 799 triệu đồng.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Hyundai Elantra thu hút người dùng bằng thiết kế trẻ trung, thời thượng, hiện đại, năng động theo kiểu thể thao gợi cảm. Đây sẽ là sự lựa chọn cho các gia đình sử dụng bởi không gian khoang cabin rộng rãi, mang đến sự thoải mái cho người dùng. Một số tiện nghi nổi bật đáng chú ý gồm: màn hình 10,25 inch ở bản cao cấp và 8 inch ở bản thưởng, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh,…

Động cơ Hyundai Elantra:

  • Động cơ SmartStream 1.6 MPI cho công suất tối đa 128 mã lực, mô men xoắn cực đại 155 Nm và kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ SmartStream 2.0 MPI chô công suất tối đa 159 mã lực, mô men xoắn cực đại 192 Nm và trang bị hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ SmartStream 1.6 T-GDi tăng áp cho công suất tối đa 204 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm và sử dụng hộp số 7 cấp DCT.

2.4 Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis có khoảng giá vừa tầm từ 697 triệu cho đến 932 triệu. Cụ thể giá:

  • Altis 1.8E MT: 697 triệu.
  • Altis 1.8E CVT: 733 triệu.
  • Altis 1.8G CVT: 791 triệu.
  • Altis 2.0V Luxury: 889 triệu.
  • Altis 2.0V Sport: 932 triệu.
Các dòng xe sedan hạng C
Toyota Corolla Altis là một chiếc sedan hạng C bán chạy trên thị trường

Toyota Corolla Altis nằm trong các dòng xe sedan hạng C có doanh số bán chạy tại thị trường Việt Nam. Hiện nay dòng xe này đang được phân phối 3 phiên bản chính gồm 1.8G, 1.8V và bản 1.8HEV. Trong đó bản cao cấp nhất nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế hình dạng tổ ong độc đáo được phối viền với những chi tiết mạ crom. Phần bên trong khoang lái nổi bật với màn hình hiển thị đa thông tin kích thước lớn lên đến 12,3 inch ở tất cả các phiên bản.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Về trang bị an toàn Toyota Corolla Altis được bổ sung hệ thống cảnh bảo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù, gương chiếu hậu tự động trên bản V. Còn bản Hybrid ngoài những tính năng trên thì còn được trang bị thêm camera 360 độ.

Toyota Corolla Altis có động cơ 1.8L chạy xăng, sản sinh công suất tối đa là 138 mã lực, mô men xoắn cực đại là 172 Nm. Đối với bản hệ truyền động Hybrid bao gồm một máy xăng 1.8L và một motor điện cho tổng công suất tối đa là 122 mã lực.

2.5 Honda Civic

Cuối cùng là Honda Civic. Tại thị trường Việt Nam mẫu xe này đang phân phối 3 phiên bản chính thức gồm bản E, bản G và bản RS. Mẫu xe sedan hạng C Honda Civic có giá bán tầm khoảng 730 triệu cho đến 900 triệu đồng. Cụ thể như sau:

  • Civic 1.8E: 763 triệu.
  • Civic 1.5G: 831 triệu.
  • Civic 1.5L: 903 triệu.
Các dòng xe sedan hạng C
Honda Civic mang đến trải nghiệm lái mượt mà với động cơ 1.5 Turbo DOHC VTEC 4 xi-lanh

Honda Civic có không gian nội thất khá rộng rãi với chiều dài cơ sở lên đến 2700mm. Hành khách ngồi trên xe sẽ có chỗ để chân rộng rãi và thoải mái khi di chuyển một hành trình dài. Khoang hành lý dung tích 430L, hàng ghế thứ hai có thể gập lại để tăng dung tích khoang hành lý rộng hơn.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Khả năng vận hành của Honda Civic cũng được đánh giá cao khi trang bị động cơ 1.5 Turbo DOHC VTEC 4 xi-lanh. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa lên 176 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 240 Nm. Kết hợp với đó là hộp số vô cấp CTV và hệ dẫn động cầu trước.

Với những gợi ý về các dòng xe sedan hạng C hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được một mẫu xe ưng ý nhất. Nếu không có đủ tài chính mua xe mới thì bạn có thể cân nhắc những chiếc xe đã qua sử dụng tại hệ thống phân phối xe ô tô cũ Carpla. Tại Carpla có đầy đủ những mẫu sedan hạng C đã được kiểm định chất lượng tốt, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền nhiều đối tượng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan