BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeMức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross có tiết kiệm không?

Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross có tiết kiệm không?

Toyota Corolla Cross là mẫu xe hơi đang bán chạy trên thị trường Việt, điều này khiến bạn quan tâm động cơ vận hành và khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe. Vậy, mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross trong 100km tốn khoảng bao nhiêu? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Carpla để tìm ra đáp án chính xác nhé.

1. Động cơ sử dụng công nghệ Hybrid của Toyota Cross

Trước khi biết chính xác mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross, đầu tiên bạn cần xem xét động cơ xe đang sử dụng có khả năng hoạt động như thế nào đã. Công nghệ Hybrid hiện đại được trang bị cho động cơ Toyota Cross nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của xe nhờ vào việc kết hợp giữa hệ thống cơ đốt và mô tơ công suất lớn. Công nghệ Hybrid của động cơ cho phép xe Toyota Cross di chuyển mượt mà ở nhiều địa hình khác nhau bởi vì xe sẽ sử dụng nguồn năng lượng khác nhau. Cụ thể:

  • Di chuyển trong khu vực thành phố, đi chậm: Xe sẽ kích hoạt động cơ điện.
  • Di chuyển trong khu vực đường dốc, đường phức tạp, đi tăng tốc: Xe sẽ kích hoạt động cơ xăng.
Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross
Động cơ xe Toyota Cross sử dụng công nghệ Hybrid hiện đại

2. Lý do chính khiến mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross thấp?

Khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 2 động cơ chính là ưu điểm nổi bật giúp xe kiệm nhiên liệu trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, xe Toyota Cross còn tiêu hao nhiên liệu cực ít nhờ vào:

2.1 Lượng khí thải thấp

Yếu tố đầu tiên quyết định mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp cho xe Toyota Cross đó là lượng khí thải phát ra vô cùng thấp. Xe có thể tự động điều chỉnh ảnh nguồn nhiên liệu nhờ vào cả hai động cơ điện và xăng. Nhờ vậy mà chỉ số CO2 thoát ra từ xe sẽ ít hơn các xe động cơ xăng từ 18,5-57,4%.

Lượng khí thải phát ra ít cũng đồng nghĩa với việc lượng tiêu hao nhiên liệu của xe rất là thấp. Chính vì thế, không khó hiểu khi dòng xe Toyota Cross là “siêu phẩm” được nhiều cá nhân, doanh nghiệp chọn mua, sử dụng.

Lý do mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross
Xe Toyota Cross có lượng khí thải rất thấp

2.2 Kiểu dáng, kích thước và trọng lượng xe

Đây cũng là yếu tố giúp mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross ít và tiết kiệm nhất thị trường hiện nay. Hãng khéo léo sản xuất “siêu phẩm” này bằng kiểu dáng khí động học với kích thước, trọng lượng nhỏ nhắn, gọn nhẹ để giảm thiểu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu xuống ít nhất có thể.

3. Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross trong 100km tốn khoảng bao nhiêu?

Số liệu thống kê cho thấy, động cơ Hybrid của xe Toyota Cross chỉ tiêu hao 4.2L xăng trong quãng đường 100km. Đây chính xác là mức tiêu hao nhiên liệu ít nhất thị trường, vô cùng ấn tượng với một mẫu xe sử dụng động cơ 1.8L mà kích cỡ xe thuộc cỡ C.

Nguyên lý hoạt động hiện đại của xe Toyota Cross đa phần đều có sự tham gia của hệ thống tiên tiến – Hybrid. Chính vì thế, xe có thể chuyển đổi linh hoạt giữa động cơ xăng và điện để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng mà vẫn giảm tải được thời gian hoạt động và mức tiêu hao nhiên liệu.

Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross trong 100km
Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross trong 100km chỉ tốn 4.2L

Ngoài điểm cộng tiết kiệm nhiên liệu ra, xe Toyota Cross còn nhận về nhiều phản hồi tích cực nhờ vào việc mang đến trải nghiệm lái xe cực kỳ thú vị. Hãng đã trang bị nhiều tính năng, công nghệ hiện đại để người dùng có trải nghiệm trọn vẹn nhất trong quá trình sử dụng. Vì thế mà doanh số của Toyota Cross thường xuyên lọt top mẫu xe bán chạy nhất thị trường kể từ lúc hãng ra mắt chính thức đến nay.

4. Một số lưu ý giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng xe Toyota Cross

Nếu bạn đã biết chính xác về mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross thì điểm thêm một số lưu ý hữu ích nhằm tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn trong quá trình sử dụng xe. Cụ thể:

  • Luôn giữ tốc độ ổn định khi lái xe: Đảm bảo tốc độ ổn định, tránh tăng tốc hoặc phanh gấp đột ngột bởi vì xe sẽ tốn nhiều nhiên liệu.
  • Kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ: Xe Toyota Cross được người dùng bảo dưỡng thường xuyên sẽ vận hành trơn tru, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
  • Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên: Chủ xe cần đảm bảo lốp xe không quá căng hoặc non để xe không tốn nhiều nhiên liệu.
  • Sử dụng các tính năng tiết kiệm nhiên liệu: Toyota Cross có tích hợp một số tính năng năng hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu như Auto Start/Stop (hệ thống ngắt động cơ tạm thời) và Cruise Control (hệ thống kiểm soát hành trình).
  • Điều kiện vận hành: Chủ xe nên tránh di chuyển ở khu vực đông đúc, ùn tắc giao thông để tránh việc tiêu hao nhiều nhiên liệu.
Lưu ý giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu
Chủ xe Toyota Cross nên lưu ý một số vấn đề để tiết kiệm nhiên liệu

Qua những thông tin vừa được chia sẻ, ắt hẳn bạn cũng hiểu được mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Cross – mẫu xe được mệnh danh là tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay. Nếu bạn có ý định mua Toyota Cross cũ với mức giá tốt để sử dụng thì liên hệ cho Carpla – Nền tảng mua bán xe cũ đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan