BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeHướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô đơn giản,...

Hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô đơn giản, hiệu quả cao

Khi xe ô tô di chuyển trên đường phần kính xe sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và khiến kính mờ đi. Nếu kính không được làm sạch sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế và gây mất an toàn giao thông. Hiểu được điều đó, nhà sản xuất đã tích hợp nút phun nước kính ô tô để rửa xe. Vậy nút này sử dụng như nào? Với hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô mà Carpla chia sẻ dưới bài viết sẽ giúp bạn đọc biết và vận dụng những lúc cần thiết.

1. Cấu tạo và tác dụng của hệ thống phun nước rửa kính xe ô tô

Trước khi đến hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô để rửa xe bạn hãy tìm hiểu qua về cấu tạo và tác dụng của bộ phận này nhé. Cụ thể:

1.1 Về cấu tạo

Cấu tạo của hệ thống phun nước rửa kính xe ô tô​ sẽ bao gồm các bộ phận cụ thể như sau:

  • Cần gạt nước (cách gọi khác là lưỡi gạt nước).
  • Motor khởi động và cơ cấu dẫn động gạt nước.
  • Vòi phun nước ra của bộ rửa kính xe ô tô.
  • Bình chứa nước rửa kính xe.
  • Công tắc gạt nước rửa kính xe.
Hướng dẫn sử dụng nút nước kính
Rửa kính xe ô tô giúp tăng tầm nhìn cho lái xe một cách an toàn nhất

1.2 Tác dụng của nút điều khiển phun nước kính xe ô tô

Hệ thống phun nước rửa kính xe ô tô cấu tạo nhiều bộ phận và có các chức năng riêng. Hệ thống này sẽ giúp gạt nước mưa, phun nước rửa sạch các bụi bẩn trên mặt kính xe ô tô. Kính được làm sạch giúp đảm bảo tầm nhìn tốt nhất cho người lái trên mọi cung đường. Từ đó tăng độ an toàn cho người điều khiển lái xe khi tham gia giao thông.

2. Các phím điều khiển tích hợp trên nút phun nước kính ô tô cần biết

Nút phun nước kính ô tô thường được nhà sản xuất đặt ở vị trí sau vô lăng. Tùy vào mỗi dòng xe, từng phiên bản mà vị trí nút phun nước kính xe ô tô sẽ có sự khác nhau. Trên hệ thống nút phun nước này sẽ tích hợp một số phím điều khiển ở một số dòng xe phổ biến gồm như sau:

  • OFF: Tắt.
  • ON: Bật.
  • MIST: Nút chế độ đi vào trời sương mù.
  • AUTO: Nút chế độ gạt tự động.
  • INT: Nút chế độ gạt chậm và ngắt quãng.
  • LO: Nút chế độ gạt chậm.
  • HI: Nút chế độ gạt nhanh.
Hình ảnh cần gạt điều khiển các nút phun nước kính xe ô tô
Hình ảnh cần gạt điều khiển các nút phun nước kính xe ô tô

3. Hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô đơn giản, dễ hiểu nhất

Cách sử dụng nút phun nước kính xe ô tô khá đơn giản, chỉ với một vài thao tác là bạn có thể sử dụng và làm sạch xe nhanh chóng. Nếu bạn mới mua xe và chưa có kinh nghiệm thì hãy xem hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô đơn giản theo các bước thực hiện sau. Cụ thể:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy đẩy cần gạt lên trên một nấc để có thể sử dụng tính năng gạt mưa một lần.
  • Bước 2: Hoàn thành bước thứ nhất, bạn kéo cần gạt xuống dưới để bật tính năng gạt mưa tự động. Cần gạt mưa lúc này sẽ hoạt động liên tục đến khi bạn tắt công tắc thì mới dừng lại.
  • Bước 3: Ở giữa cần điều khiển phun nước kính ô tô có một núm xoay để điều chỉnh tốc độ gạt mưa. Bạn xoay cái núm đó để điều chỉnh thay đổi tốc độ gạt của nước nhanh hay chậm tùy thích.
  • Bước 4: Kéo cần điều khiển về phía vô lăng để xịt nước rửa kính lên bề mặt kính lái phía trước. Cần gạt hoạt động liên tục hòa với nước rửa kính sẽ làm sạch bụi bẩn trên kính xe hiệu quả.
  • Bước 5: Khi kính xe sạch như mong muốn, bạn tắt gạt nước bằng cách chỉ cần đẩy ngược thanh gạt về vị trí ban đầu là được.
Hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính oto
Sử dụng núm xoay ở giữa cần điều khiển để thay đổi tốc độ cần gạt kính ô tô

4. Lời kết

Với những thông tin tổng hợp hướng dẫn sử dụng nút phun nước kính ô tô hy vọng bạn sẽ biết cách dùng khi có nhu cầu vệ sinh kính xe. Khi mới đầu thực hiện chắc chắn sẽ có nhiều lúng túng, chưa quen. Nhưng sau vài lần sử dụng bạn sẽ sử dụng thành thạo nút phun nước kính ô tô một cách đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả.

Đừng quên Carpla là nền tảng mua bán ô tô cũ đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 082 535 5355 để nhận tư vấn về các mẫu xe đã có tại showroom nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan