BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeTổng hợp đồ vật cấm kỵ để trong ô tô nhất định...

Tổng hợp đồ vật cấm kỵ để trong ô tô nhất định bạn cần nhớ kỹ

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất cũng như kinh nghiệm thực tế từ nhiều anh em lái xe, bạn cần nhớ và tránh sử dụng những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô. Đôi khi những đồ vật tưởng chừng như chẳng có gì nguy hiểm lại khiến bạn gặp rắc rối hoặc khiến xế cưng của bạn bị hư hỏng. Cùng Carpla xem đó là những đồ vật nào nhé.

1. Đừng để thiết bị điện tử trong xe ô tô của bạn

Một trong những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô chính là các loại thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính bảng, sạc pin dự phòng,…. Khi bạn rời khỏi xe đừng quên đem chúng ra khỏi xe để tránh gây hư hỏng hoặc gây cháy nổ. Lý do là bởi khi bạn đỗ xe ở trời nắng, nhiệt độ lúc này sẽ tăng rất cao và có thể gây ra tình trạng phát nổ do quá nhiệt.

Mặc dù trên thực tế không có quá nhiều trường hợp phát nổ các thiết bị điện tử trong ô tô nhưng không phải không thể xảy ra. Các loại thiết bị điện tử hiện nay chủ yếu sử dụng lithium đạt chuẩn an toàn nhưng biết đâu một ngày chúng gặp nhiệt nóng và nổ. Vì vậy hãy cẩn thận và đừng quên đem theo chúng ra khỏi xe nếu bạn rời đi trong một khoảng thời gian dài nhé.

Đồ vật cấm kỵ để trong ô tô
Các thiết bị điện tử là đồ vật cấm kỵ để trong ô tô

2. Tuyệt đối đừng để bật lửa trong xe

Bạn biết đấy, bật lửa chính là vật dễ cháy nổ nhất nếu gặp nhiệt cao. Nhất là những loại bật lửa bằng nhựa đã có vỏ bị rạn, nứt. Thông thường khi nhiệt độ trong xe ô tô bình thường sẽ không có gì nguy hiểm. Tuy nhiên dưới trời nắng, nhiệt độ trong xe thậm chí có thể gây tử vong cho con người thì những đồ vật dễ cháy nổ như bật lửa sẽ là mối nguy hiểm tiềm ẩn hàng đầu.

Nếu bạn hút thuốc, hãy nhớ đừng để riêng bật lửa ra mà luôn đút kèm vào bao thuốc và đem theo bên cạnh. Điều này tuy nhỏ nhưng lại là một trong những cách để bảo vệ an toàn cho bạn và chính xế cưng của bạn.

3. Đồ vật cấm kỵ để trong ô tô: đừng quên chai nước rửa tay trong xe ô tô

Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia đồ vật cấm kỵ để trong ô tô bạn phải nhớ chính là những chai nước rửa tay có chứa cồn. Kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát những chai nước rửa tay có chứa cồn sát khuẩn lại được xem như vật dụng thiết yếu trên xe ô tô. Tuy nhiên vì chúng có chứa cồn nên lại được xem như một vật phẩm có thể gây cháy nổ.

Đồ vật cấm kỵ để trong ô tô
Đừng quên chai nước rửa tay trong xe của bạn

4. Bình chữa cháy là vật phẩm cần tránh để trên xe

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là một trong những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô có thể gây cháy nổ. Thông thường bình chữa cháy có thể duy trì trạng thái an toàn từ -10 độ C tới 55 độ C. Tuy nhiên hãy thử tưởng tượng dưới trời nắng 40 độ C và bạn đỗ xe trong thời gian vài tiếng, nhiệt độ trong xe lúc này đã vượt ngưỡng an toàn. Vì vậy bình chữa cháy chính là đồ vật tiềm ẩn nguy hiểm và có thể phát nổ, bạn đừng quên bỏ ra khỏi ô tô nhé.

5. Không nên để đồ ăn, thức uống trong xe nếu đã rời đi

Đồ ăn để trong xe với nhiệt độ cao có thể gây mùi ô nhiễm, sinh ra các vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Đặc biệt chúng có thể chảy nước và gây hư hại cho nội thất khiến bạn mất chi phí, thời gian đi thay rửa.

Đồ vật cấm kỵ để trong xe ô tô
Đừng quên chai nước lọc trên xe vì có thể gây cháy nổ

Đồ uống nếu để trên xe, nhất là những chai nước lọc. Chai nước lọc được ví như thấu kính hội tụ khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ kèm theo nhiệt năng. Khi mức nhiệt chiếu qua chai nước đủ lớn sẽ gây cháy nội thất nên rất nguy hiểm.

6. Các loại dược mỹ phẩm không nên để trên xe

Dược mỹ phẩm để trên xe với nhiệt độ cao có thể sản sinh ra các độc tố, bị biến đổi chất gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. Mặc dù đôi khi có dược mỹ phẩm trên xe rất tiện lợi nhưng nếu bạn rời khỏi xe thì đừng quên đem chúng theo nhé.

7. Các đồ vật phong thủy cấm kỵ trên xe ô tô

Các đồ vật trên xe nếu xét theo yếu tố phong thủy có thể giúp bạn kích hoạt năng lượng nhưng cũng rất có thể khiến bạn gặp xui xẻo. Bạn nên chú ý tránh để các vật phẩm như tượng kỵ tuổi, kỵ mệnh hoặc các đồ vật sắc nhọn trên xe.

Đồ vật cấm kỵ để trong ô tô
Hãy tránh những đồ vật phong thủy cấm kỵ với tuổi của bạn trên xe ô tô

Đồ vật cấm kỵ để trong ô tô về cơ bản là những món đồ được Carpla nhắc tới bên trên. Có những đồ vật gây nguy hiểm, cháy nổ và có những đồ vật có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Theo dõi Carpla thường xuyên để cập nhật những tin tức hữu ích cho xế cưng của mình nhé!

Hy vọng sau những chia sẻ này từ Carpla bạn sẽ biết những đồ vật cấm kỵ để trong ô tô. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua xe ô tô cũ hãy ghé Carpla – nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để được tư vấn, lựa chọn với giá tốt nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan