BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeĐổ nhầm xăng vào xe dầu có làm sao không? Cách xử...

Đổ nhầm xăng vào xe dầu có làm sao không? Cách xử lý khi đổ nhầm

Bỗng một ngày nhân viên cây xăng đổ nhầm xăng vào xe dầu của bạn trong khi động cơ xe lại chạy dầu? Đừng vội hoảng loạn mà hãy bình tĩnh để xử lý tránh những hậu quả gây hại cho xế cưng của bạn. Cùng Carpla xem ngay cách xử lý dưới đây nhé.

1. Những tác hại khi đổ nhầm xăng vào xe dầu

Chắc chắn trên thực tế có không ít lần nhân viên cây xăng bơm nhầm loại nhiên liệu vào xe của khách. Vì điều này mà động cơ xe chạy dầu sẽ bị ảnh hưởng và nếu không phát hiện sớm bạn có thể sẽ mất một đống tiền vì sự cố nhầm lẫn đó. Khi đổ nhầm xăng vào xe ô tô chạy dầu sẽ dẫn đến những tác hại sau cho xe:

  • Động cơ xe chạy bằng nhiên liệu Diesel hoạt động theo nguyên lý nén khí trong xi lanh sau đó mới tiến hành làm nóng và đốt cháy nhiên liệu để vận hành. Nhiên liệu Diesel được sử dụng trong điều kiện đốt cháy nhiệt độ cao hơn so với xăng. Ngược lại xăng sẽ được thiết kế đốt cháy ở nhiệt độ thấp hơn so với dầu. Vì vậy tác hại đầu tiên khi đổ nhầm xăng vào xe dầu chính là sẽ làm xe bị chết máy.
  • Tác hại thứ hai khi đổ nhầm xăng cho xe chạy động cơ dầu là khiến tính bôi trơn của động cơ diesel bị giảm đi và gây ra tình trạng kim phun nhiên liệu bị hỏng. Từ đó gây ra tình trạng mất công suất, giảm đi hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Nguy hại hơn chính là làm hỏng động cơ của xe.
  • Tác hại rõ ràng hơn khi đổ xăng vào xe chạy dầu là khiến cho xe chạy ì ạch, chết máy, gặp lỗi đánh lửa. Đặc biệt là nếu đổ nhầm loại nhiên liệu có thể khiến đường dẫn nhiên liệu và các bộ phận khác trong hệ thống nhiên liệu hư hỏng nặng.
  • Cuối cùng là việc đổ nhầm xăng vào xe dầu sẽ gây tổn thất kinh tế nặng cho chủ xe và thậm chí có thể phải thay cả xe.
Đổ nhầm xăng vào xe dầu
Đổ nhầm xăng vào xe chạy dầu có thể khiến xế cưng của bạn bị hư hỏng nặng

2. Làm thế nào để xử lý tình trạng đổ nhầm xăng vào xe dầu

Nếu may mắn phát hiện tình trạng đổ nhầm xăng vào xe dầu ngay khi vừa mới bơm thì bạn hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây nhé:

  • Tuyệt đối không được khởi động xe bởi nếu bạn khởi động sẽ khiến cho loại nhiên liệu bị đổ nhầm vào xe gây hư hỏng bất cứ bộ phận nào. Nếu không muốn gặp thêm rắc rối vì sự cố đổ nhầm xăng này thì hãy nhớ kỹ nguyên tắc này.
  • Điều tiếp theo bạn cần làm chính là hãy gọi ngay đội ngũ cứu trợ chính là các thợ sửa xe chuyên nghiệp hoặc bên dịch vụ kéo xe tới để đưa xe của bạn tới các gara gần nhất một cách nhanh chóng. Đừng cố làm gì để tự mình lái xe tới đó vì bạn có thể sẽ tốn thêm tiền vì hư hỏng do đổ nhầm xăng đấy nhé.
  • Bước tiếp theo chính là hãy xả sạch bình để loại bỏ hoàn toàn xăng. Bạn hãy hỏi nhân viên kỹ thuật xem có cần phải vệ sinh luôn hệ thống đường dẫn nhiên liệu không nhé.
  • Nếu xui xẻo hơn sau khi đổ nhầm xăng vào xe dầu và bạn phát hiện muộn, nếu đang lái xe hãy ngay lập tức tấp xe vào lề đường và dừng xe lại. Sau đó gọi cứu hộ và thực hiện sửa chữa, thay thế các bộ phận bị hư hỏng. Rất có thể các bộ phận như kim phun nhiên liệu, các bộ phận khác trong hệ thống nhiên liệu của xe đã bị hư hỏng. Điều bạn cần làm là hãy thay thế để đảm bảo xe được vận hành bình thường lại.
  • Bước cuối cùng là sau khi xử lý sạch phần xăng đã đổ vào xe thì hãy nạp lại dầu diesel và chạy thử lại xem có vấn đề gì với xe của bạn nữa không nhé.
Đổ nhầm xăng vào xe đầu
Đừng khởi động xe hoặc đừng tiếp tục lái xe nếu đổ nhầm xăng vào xe chạy dầu

Tác hại từ việc đổ nhầm xăng vào xe dầu không cần phải bàn cãi gì nữa nên bạn đừng chủ quan. Khi vào cây xăng để đổ nhiên liệu hãy quan sát đúng loại nhiên liệu mình cần đổ, và xem nhân viên đã đổ đúng loại dầu diesel chưa. Đừng để một phút mất tập trung của bản thân gây ra những sự cố đáng tiếc và bạn phải đổi lại bằng thời gian, công sức và tiền bạc.

Đừng quên nếu bạn muốn mua xe ô tô cũ thì Carpla là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Với chính sách bán hàng ưu đãi, thông tin rõ ràng minh bạch, 160 bước kiểm định xe.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan