BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Mazda MX-30 2023 - Mẫu xe điện hàng đầu...

Đánh giá xe Mazda MX-30 2023 – Mẫu xe điện hàng đầu của Mazda

Mazda MX-30 2023 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng Mazda cho ra mắt thị trường. Mẫu xe crossover thuần điện này mang nhiều dáng vẻ thiết kế mới hoàn toàn trẻ trung, hiện đại cùng các chi tiết mới mẻ khác sẽ mang đến những điều hấp dẫn với người dùng. Xem ngay đánh giá xe Mazda MX-30 2023 để thấy những điểm cải tiến mới ở chiếc xe điện dáng vẻ thể thao này qua thông tin Carpla tổng hợp dưới bài viết. Bạn đọc cùng tìm hiểu!

1. Đánh giá xe Mazda MX-30 2023

Thiết kế nội thất, ngoại thất có nhiều chi tiết thú vị ở Mazda MX-30 2023 khiến người dùng thích thú và ấn tượng khi nhìn thấy. Cụ thể:

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Mazda MX-30 2023

Mazda MX-30 2023 sở hữu ngoại hình đặc trưng của một chiếc crossover có thiết kế đặc trưng của KODO. Tuy nhiên vẫn có một vài chi tiết nhấn nhá để tạo sự khác biệt, tăng cá tính riêng cho chiếc xe ô tô thuần điện này của hãng Mazda.

Mazda MX-30 2023 có thiết kế tối giản, sang trọng, thanh lịch
Mazda MX-30 2023 có thiết kế tối giản, sang trọng, thanh lịch

Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt có thiết kế khá thoáng đãng, cắt gọt nhiều chi tiết rườm rà. Phần lưới trang trí tương tự như mặt ca lăng trên bản chạy xăng của Mazda. Lưới tản nhiệt nối liền mạch với cụm đèn trước đầy sắc sảo mang đúng chất phong cách của Mazda. Hốc gió và cản sau sơn đen tăng độ cứng cáp, khỏe khoắn cho xe và tích hợp với vạch đèn sương mù dạng thanh mảnh ở hai bên góc.

Khi nhìn từ bên hông sẽ thấy Mazda MX-30 2023 không có cột B, thiết kế cửa sau mở ngược. Chi tiết này tạo nên nét thiết kế đặc trưng của mẫu xe crossover chạy điện. Mâm la zăng 5 chấu kép hình cánh hoa sơn tone màu đen xám gợi nét khỏe khoắn, cứng cáp, chắc chắn, bền bỉ.

Mâm la zăng 5 chấu kép hình cánh hoa độc đáo tăng độ cứng cáp, khỏe khoắn
Mâm la zăng 5 chấu kép hình cánh hoa độc đáo tăng độ cứng cáp, khỏe khoắn

Toàn bộ phần mép gầm của xe Mazda MX-30 2023 đều được ốp vè màu đen đầy hiện đại, trẻ trung, năng động. Phần mái xe cũng được sơn tối màu tạo hiệu ứng màu ngoại thất nổi bật hơn khi nhìn vào. Còn phía sau là ăng ten dạng vây cá hút mắt.

Khi nhìn từ phía sau xe sẽ thấy Mazda MX-30 2023 được nhà sản xuất trang bị đèn hậu LED hình vòng tròn nổi 3D ở hai bên góc. Chi tiết này tăng độ độc đáo nổi bật hơn cho mẫu xe điện thuần túy này. Phần nắp cốp xe thiết kế khá giống nhiều với mẫu RX-8.

Đuôi xe Mazda MX-30 2023 nổi bật với cụm đèn hậu hình vòng tròn nổi sang trọng
Đuôi xe Mazda MX-30 2023 nổi bật với cụm đèn hậu hình vòng tròn nổi sang trọng

1.2 Thiết kế nội thất xe Mazda MX-30 2023

Nhìn chung tổng thể nội thất Mazda MX-30 2023 có thiết kế tối giản nhưng toát lên được sự thanh lịch, sang trọng. Nổi bật là một số chi tiết chấm phá với đường viền chrome tạo điểm nhấn. Kết hợp với đó là sử dụng các vật liệu nội thất cao cấp mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người dùng.

Nội thất chú trọng đến sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo các trang bị đủ dùng
Nội thất chú trọng đến sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo các trang bị đủ dùng

Trên bảng taplo là màn hình giải trí cảm ứng đặt nổi, bên dưới là tầng đặt khe gió điều hòa. Mazda MX-30 2023 còn có cả màn hình cảm ứng 7 inch chỉnh điều hòa tiện ích và tích hợp bệ cần số với núm xoay cơ học. Vô lăng 3 chấu có thiết kế tối giản được bọc da mang đến sự chắc chắn khi cầm lái. Dù thiết kế đơn giản nhưng trên vô lăng vẫn tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng điều khiển xe.

Sau vô lăng là cụm đồng hồ có thiết kế độc đáo khi kết hợp giữa hai đồng hồ analog và màn hình kỹ thuật số 7 inch sắc nét. Tất cả các ghế ngồi trên xe được bọc vật liệu giả da pha nỉ có chứa sợi tái chế từ chai nhựa. Đây là chi tiết gây thiện cảm với người dùng khi hướng tới một chiếc xe công nghệ thân thiện với môi trường.

Ghế ngồi bọc vật liệu giả da pha nỉ có chứa sợi tái chế từ rác thải
Ghế ngồi bọc vật liệu giả da pha nỉ có chứa sợi tái chế từ rác thải

Ghế lái phía trước chỉnh điện 8 hướng giúp tài xế điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái nhất cho mình khi điều khiển xe chạy trên đường. Một điểm đặc biệt trong thiết kế của Mazda MX-30 2023 là việc lên xuống hàng ghế sau khá phức tạp. Bởi muốn bước vào bên trong khu vực hàng ghế sau, người dùng phải trượt qua hàng ghế trước để bước lên hoặc đi ra ngoài.

Hàng ghế sau đủ không gian cho 3 người ngồi
Hàng ghế sau đủ không gian cho 3 người ngồi

Thêm vào đó là Mazda MX-30 2023 có thiết kế cửa sổ trời toàn cảnh mang đến không gian thoáng đãng, trong lành, thoải mái nhất khi ngồi trong cabin. Khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn là 365 lít và có thể tăng lên tối đa 1161 lít khi gập hàng ghế sau giúp việc chở đồ tối ưu hơn.

1.3 Tiện nghi & an toàn xe Mazda MX-30 2023

Các tiện nghi giải trí và công nghệ an toàn trên Mazda MX-30 2023 không quá ấn tượng mà có trang bị tiêu chuẩn đủ dụng. Một số trang bị ở mẫu xe này về tiện nghi và an toàn như sau:

Các tiện nghi:

  • Đồng hồ điều khiển kỹ thuật số 7 inch.
  • Tích hợp màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8,8 inch.
  • Có khả năng kết nối với Apple Carplay, Android Auto.
  • Cổng sạc 240V.
  • Chỉ đường qua hệ thống định vị GPS.
  • Màn hình HUD.
  • Âm thanh sống động với 12 loa Bose.
  • Cửa sổ trời.

Trang bị an toàn:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Hỗ trợ giữ làn.
  • Tự động chuyển đèn pha/ cốt.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang ở phía sau khi lùi xe.
  • Camera 360 độ.
  • 7 túi khí.

1.4 Động cơ & vận hành xe Mazda MX-30 2023

Mazda MX-30 2023 là chiếc xe thuần điện nên các hiệu năng vận hành hay cảm giác lái còn hạn chế nhiều so với bản chạy xăng. Mẫu xe điện này trang bị một động cơ điện lắp ở cầu trước, sử dụng khối pin lithium-ion 35,5 kWh của Panasonic để tăng khả năng di chuyển tăng tốc tốt.

Chiếc xe này cũng được tích hợp tính năng G-Vectoring Control Plus (e-GVC). Với tính năng này sẽ giúp tăng cảm giác lái tốt hơn cho người dùng tương tự như các mẫu xe Mazda khác.

Mazda MX-30 2023 sử dụng động cơ điện cầu trước kết hợp pin lithium-ion 35,5 kWh
Mazda MX-30 2023 sử dụng động cơ điện cầu trước kết hợp pin lithium-ion 35,5 kWh

1.5 Ưu điểm

  • Thiết kế độc đáo, đặc trưng với nhiều điểm nhấn
  • Nội thất sang trọng, sử dụng nhiều vật liệu cao cấp
  • Công nghệ tiện ích tiên tiến hàng đầu
  • Trải nghiệm vận hành êm ái, mạnh mẽ

1.6 Nhược điểm

  • Khoảng di chuyển tương đối ngắn
  • Không gian hành lý hạn chế

2. Giá bán xe Mazda MX-30 2023

Mazda MX-30 2023 được bán tại Mỹ với 2 tuỳ chọn phiên bản như sau:

  • Mazda MX-30 2023 (tiêu chuẩn): từ 33.470 USD (khoảng 760 triệu VNĐ)
  • Mazda MX-30 2023 (cao cấp): từ 36.480 USD (khoảng 830 triệu VNĐ)

Ngoài ra, nếu khách hàng lựa chọn thêm màu ngoại thất đặc biệt sẽ cần chi trả thêm chi phí như: màu Machine Gray Metallic (495 USD), Polymetal Gray/ Ceramic Metallic Multi-Tone (895 USD), màu đỏ Ceramic Metallic Multi-Tone (995 USD).

3. Các mẫu xe cùng phân khúc Mazda MX-30 2023

Với những nâng cấp ở phiên bản này, Mazda MX-30 2023 tiếp tục cạnh tranh cùng các đối thủ chung phân khúc như:

  • Hyundai Kona Electric: Mẫu crossover điện có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Mazda MX-30, cung cấp một lựa chọn hấp dẫn với khả năng di chuyển tốt và thiết kế hiện đại.
  • KIA Niro EV: KIA Niro EV cũng thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ và cung cấp một trải nghiệm lái tương tự với MX-30, tuy nhiên nổi bật hơn nhờ khả năng di chuyển tốt trên một lần sạc.

4. Lời kết

Nếu hướng đến sự tối giản, không yêu cầu quá cao về vận hành và hướng đến sự thân thiện với môi trường thì Mazda MX-30 2023 sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Hy vọng với đánh giá xe Mazda MX-30 2023 của Carpla sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được mẫu xe ưng ý.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan