BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Mazda CX-8 2023: Giá lăn bánh, nội và ngoại...

Đánh giá xe Mazda CX-8 2023: Giá lăn bánh, nội và ngoại thất xe chi tiết

Mới đây xe Mazda CX-8 phiên bản 2023 đã ra mắt với nhiều thay đổi nổi bật. Nếu bạn cũng quan tâm đến phiên bản mới này thì hãy theo dõi bài viết đánh giá xe Mazda CX-8 2023 của Carpla để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-8 2023 

Để gia tăng trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng, xe Mazda CX-8 2023 đã có nhiều sự thay đổi nổi bật so với phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt là phiên bản 6 chỗ với hàng ghế thương gia cùng:

1.1 Thiết kế ngoại thất

Mazda CX-8 2023 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời do đó ngoại thất xe không có nhiều thay đổi so với bản cũ. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của xe là 4.900 x 1.840 x1.690mm và chiều dài cơ sở 2.930mm. Xe có khoảng sáng gầm dao động 185 – 200mm (tùy 4 phiên bản) do đó mẫu SUV cũ chỗ này có thể vượt qua các cung đường xấu và leo lề rất tốt. Đánh giá xe Mazda CX-8 2023 về ngoại thất thì mẫu xe này vẫn đảm bảo được đường nét sống động, sang trọng đặc trưng của KODO.

Đầu xe 

  • Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt tạo hình miệng cười đặc trưng.
  • Bên trong lưới tản nhiệt là các họa tiết lưới tổ ong nhuyễn thời thượng.
  • Viền bên dưới lưới tản nhiệt được mạ chrome to bản.
  • Cụm đèn pha dạng LED projector, có thiết kế vuốt mỏng kết hợp với hai dải LED ban ngày cực hài hòa.
  • Đèn pha tích hợp đầy đủ chức năng tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu.
  • Trang bị đèn mở rộng góc chiếu AFS trên phiên bản Deluxe và Luxury.
  • Đèn pha tương thích thông minh ALH trên phiên bản Premium cao cấp.
  • Đèn sương mù LED được bố trí khéo léo ở phần hốc gió dưới, ẩn mình sâu vào 2 bên tạo điểm nhấn.
  • Toàn bộ cản trước ốp nhựa có nẹp mạ chrome sang trọng.
Ngoại thất đầu xe Mazda CX-8 2023
Ngoại thất đầu xe Mazda CX-8 2023

Thân xe

  • Thân xe khá lôi cuốn với kiểu báo vồ mồi, đặc trưng của thiết kế KODO.
  • Trang bị La-zăng Goshintai mới, có 03 phiên bản sử dụng La-zăng hợp kim kích thước 19 inch, sơn Hyper Silver kỹ thuật cao. Chỉ có bản Deluxe dùng mâm 17 inch.
  • Có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ.
  • Viền cửa sổ mạ chrome với các trụ B và C sơn đen.
  • Cụm ăng ten dạng dạng vây cá trẻ trung và thể thao.

Đuôi xe

  • Đuôi xe thiết kế thể thao, đảm bảo tính chắc chắn nhờ vào kiểu đèn hậu vuốt mỏng nối với nhau bằng thanh chrome.
  • Đuôi xe sử dụng đèn LED hiện đại, lắp đặt ống xả đôi thể thao ở tất cả phiên bản.
Ngoại thất đuôi xe Mazda CX-8 2023
Ngoại thất đuôi xe Mazda CX-8 2023

1.2 Thiết kế nội thất

Đánh giá xe Mazda CX-8 2023 về khoang lái, hãng đã chăm chút tỉ mỉ hơn cho nội thất. Xe được trang bị loạt tiện nghi cao cấp, không kém cạnh các mẫu xe hạng sang nhằm mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng. Toàn bộ các chi tiết nội thất đều được ốp gỗ sang trọng.

Vô lăng 3 chấu tích hợp đầy đủ các phím chức năng, xe Mazda CX-8 2023 còn bọc da tay lái và tích hợp thêm tính năng sưởi. Bên trong vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị kỹ thuật số, kết hợp giữa kiểu analog và digital. Hơn nữa còn lắp đặt màn hình đa thông tin 8 inch.

Cả 04 phiên bản của xe Mazda CX-8 2023 đều trang bị màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Nhờ vậy mà chủ xe có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin để tập trung lái xe an toàn hơn. Nội thất xe còn có đầy đủ những tính năng hỗ trợ lái như:

  • Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.
  • Chìa khoá thông minh.
  • Nút bấm khởi động.
  • Phanh tay điện tử.
  • Chức năng giữ phanh tự động Auto Hold.
  • Gương chiếu hậu trong chống chói tự động.

Một điểm trừ đáng tiếc khi đánh giá xe Mazda CX-8 2023 đó là nội thất chưa trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Tuy nhiên khoang hành lý của xe lại có sức chứa 209 lít. Nếu cần thêm chỗ trống để đựng đồ, chủ xe có thể gập hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50:50 nhằm cải thiện thể tích lên 742 lít. Nhờ đó chủ xe dễ dàng cất giữ hành lý, đáp ứng tối đa nhu cầu chứa đồ của mình và gia đình.

Nội thất xe Mazda CX-8 2023 rộng rãi
Nội thất xe Mazda CX-8 2023 rộng rãi

Đánh giá xe Mazda CX-8 2023 về chỗ ngồi thì mẫu SUV này sở hữu chiều dài lên đến 4.900mm và chiều rộng 1.840mm cùng trục cơ sở đạt 2.930mm. Nhờ đó xe có không gian ngồi rộng rãi và thoải mái hơn các đối thủ cùng phân khúc. Cả 4 phiên bản ghế ngồi đều được bọc da Nappa cao cấp.

Hệ thống ghế ngồi còn đặc biệt tiện nghi, hàng ghế trước của Mazda CX-8 2023 được trang bị đầy đủ những tính năng chỉnh điện, làm ấm, nhớ vị trí ghế lái, bơm lưng ghế,… để người lái và hành khách có trải nghiệm trọn vẹn khi ngồi.

Ở phiên bản Mazda CX-8 2023 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 có không gian ngồi rộng rãi, linh hoạt và phù hợp hơn, đủ chỗ cho cho 3 người lớn ngồi. Nhờ vào kích thước khung xe lớn, hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể trượt và ngả lưng thoải mái. Phiên bản CX-8 Premium AWD có 6 chỗ thì hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập theo phong cách thương gia sang trọng.

Còn hàng ghế thứ 3 của Mazda CX-8 2023 cũng có kích thước tương đối rộng rãi. Khoảng để chân cùng chiều cao đệm hợp lý sẽ tạo ra tư thế ngồi dễ chịu cho hành khách. Người cao trên 1,7m vẫn thấy thoải mái khi ngồi ở hàng ghế này, dù di chuyển chặng đường dài.

Các hàng ghế của xe Mazda CX-8 2023 có kích thước lớn, ngồi thoải mái
Các hàng ghế của xe Mazda CX-8 2023 có kích thước lớn, ngồi thoải mái

1.3 Tiện nghi & an toàn

Xe Mazda CX-8 2023 được hãng trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ giải trí hàng đầu phân khúc. Có thể kể tới màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp cả Mazda Connect được đặt tại trung tâm và điều hoà tự động 3 vùng độc lập.

Xe làm lạnh nhanh, tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người dùng khi vào trong xe. Ngoài ra, hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập cho phép hành khách chủ động tùy chỉnh nhiệt độ tại khu vực mình ngồi, không ảnh hưởng đến các vị trí khác trong xe. Hãng còn trang bị hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp cho xe Mazda CX-8 2023 nhằm mang tới trải nghiệm âm thanh sống động, đầy chân thực.

Xe Mazda CX-8 2023 trang bị nhiều tiện nghi tiên tiến nhất phân khúc
Xe Mazda CX-8 2023 trang bị nhiều tiện nghi tiên tiến nhất phân khúc

Xe Mazda CX-8 2023 lắp đặt công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động i-Activsense tiên tiến. Bên cạnh đó còn trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như:

  • Cảnh báo điểm mù BSM.
  • Cảnh báo chệch làn đường LDWS.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
  • Điều khiển hành trình tích hợp radar.
  • Cảnh báo vật cản phía trước.
  • Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố.
  • Hỗ trợ phanh thông minh khi lùi.
  • Nhận diện người đi bộ.
Xe Mazda CX-8 2023 lắp đặt đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại
Xe Mazda CX-8 2023 lắp đặt đầy đủ các tính năng an toàn hiện đại

1.4 Động cơ & vận hành

Đánh giá xe Mazda CX-8 2023 về khả năng vận hành, hãng đã sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên. Đồng thời còn ứng dụng thêm công nghệ phun xăng trực tiếp, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm tại 4.000 vòng/phút.

Hộp số tự động 6 cấp được thiết kế riêng là các điểm mạnh khiến xe chuyển số mượt mà, vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải khi di chuyển. Mazda CX-8 2023 là mẫu xe hiếm hoi được Mazda trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) có thể hỗ trợ người lái vào cua an toàn, mượt mà hơn.

Xe Mazda CX-8 2023 vận hành mượt mà ở nhiều cung đường
Xe Mazda CX-8 2023 vận hành mượt mà ở nhiều cung đường

1.5 Ưu điểm

  • Diện mạo sang trọng, thiết kế đẹp mắt, đặc trưng
  • Không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế
  • Trang bị hiện đại, hệ thống an toàn vượt bậc
  • Khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt khi di chuyển nội đô

1.6 Nhược điểm

  • Giá bán tương đối cao so với các đối thủ
  • Chưa có nhiều thay đổi đột phá so với bản tiền nhiệm
  • Màn hình trung tâm nhỏ hơn các đối thủ

2. Giá xe Mazda CX-8 2023

Mẫu xe này tại Việt Nam được giới thiệu 04 phiên bản, mỗi một bản sẽ có mức giá niêm yết khác nhau. Cụ thể:

Phiên bản

Giá bán lẻ

Mazda CX-8 2.5L Luxury

1,079,000,000

Mazda CX-8 2.5L Premium

1,169,000,000

Mazda CX-8 2.5L Premium AWD

1,259,000,000

Mazda CX-8 2.5L Premium AWD (6S)

1,269,000,000

3. Có nên mua xe Mazda CX-8 2023 cũ không?

Đánh giá xe Mazda CX-8 2023 đã thành công chinh phục người dùng với thiết kế lôi cuốn, sang trọng đặc trưng từ nhà xe Nhật Bản. Do đó, lựa chọn mua xe Mazda CX-8 2023 cũ nhằm tiết kiệm chi phí là quyết định thông minh, lý tưởng với nhiều khách hàng. Theo đó, việc lựa chọn đơn vị mua bán xe cũ uy tín, tin cậy trên thị trường là điều quan trọng giúp khách hàng an tâm sở hữu xe chất lượng, minh bạch thông tin, tình trạng xe.

Có nên mua xe Mazda CX-8 2023 cũ không?
Có nên mua xe Mazda CX-8 2023 cũ không?

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Mazda CX-8 2023

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung, Mazda CX-8 2023 vẫn được đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật. Giá xe có phần thấp hơn so với Hyundai Santa Fe 2023 nhưng lại nhỉnh hơn Toyota Fortuner 2023. Tuy nhiên, Mazda CX-8 cho không gian khoang hành khách rộng rãi hơn hẳn, đáp ứng nhu cầu di chuyển xa với gia đình đông người một cách thoải mái, tiện lợi hơn. Nhìn chung, việc lựa chọn mẫu xe nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích cá nhân cũng như khả năng tài chính của mỗi khách hàng.

Qua bài đánh giá xe Mazda CX-8 2023 trên, ta thấy Mazda CX-8 2023 vừa sở hữu diện mạo thời trang sang trọng, vừa được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại và hệ thống an toàn tốt nhất phân khúc. Xe  đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt ở nhiều cung đường dù thân xe khá đồ sộ. Nếu bạn có ý định mua xe Mazda cũ giá tốt, bảo hành lâu dài thì hãy liên hệ Carpla – Nền tảng mua bán xe ô tô cũ đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan