BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Mazda CX-8 2021 nâng cấp và cải tiến những...

Đánh giá xe Mazda CX-8 2021 nâng cấp và cải tiến những gì?

Mazda CX-8 2021 ra mắt giúp khỏa lấp khoảng trống Mazda CX-5 không đáp ứng được, đi kèm nhiều tính năng nổi bật. Cùng đánh giá xe Mazda CX-8 2021 xem có những điểm gì nổi bật, có nên sở hữu hay không qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-8 2021

Thị trường Việt đã dừng nhập khẩu Mazda CX-9, thì sản phẩm xe 7 chỗ dường như “khan hiếm” hơn. Do đó, Mazda Việt Nam cho ra mắt Mazda CX-8 nhiều phiên bản để hoàn thiện các phân khúc, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mazda CX-8 2021 sử dụng khung gầm của Mazda CX-9.

Xe có nhiều tinh chỉnh về thiết kế, không gian nội thất rộng rãi đi kèm nhiều tính năng hiện đại, có động cơ thế hệ mới SkyActiv đem lại hiệu năng vận hành cao. Tại Việt Nam, Thaco giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8 2021 với 4 phiên bản sau:

  • Mazda CX-8 2021 Deluxe
  • Mazda CX-8 2021 Luxury
  • Mazda CX-8 2021 Premium
  • Mazda CX-8 2021 Premium AWD cao cấp nhất.
Mazda CX-8 2021 cho ra mắt với 4 phiên bản
Mazda CX-8 2021 cho ra mắt với 4 phiên bản

1.1 Thiết kế ngoại thất

Mazda CX-8 2021 được sử dụng khung gầm liền khối Mazda CX-9, kích thước cụ thể (DxRxC) chi tiết là: 4.900 x 1.840 x1.690 mm. Xe có chiều dài cơ sở 2.930 mm với bán kính bánh xe vận hành nhỏ, giúp xe vận hành ổn định, linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình.

Đầu xe

Phần đầu xe Mazda CX-8 2021 vẫn sở hữu cụm lưới tản nhiệt lớn kiểu miệng cười như một “đặc điểm nhận dạng” để phân biệt dòng xe với các đối thủ khác. Bên trong lưới tản nhiệt là các thanh ngang song song đã mạ chrome to bản, viên mảnh mai sáng bóng.

Liền kề với lưới tản nhiệt đó là cụm đèn pha LED projector, tinh chỉnh thiết kế vuốt mỏng hơn, nối liền với hai dải LED ban ngày nổi bật. Đèn pha chiếu sáng tích hợp chức năng tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu. Hai phiên bản Deluxe và Luxury có thêm chức năng đèn mở rộng góc chiếu AFS trong khi bản Premium chỉ có đèn pha tương thích thông minh ALH.

Thân xe

Nhìn từ góc ngang, Mazda CX-8 2021 vẫn giữ phong cách “báo vồ mồi” đặc trưng nhưng vô cùng lôi cuốn kết hợp ngôn ngữ thiết kế KODO. Thân xe trang bị thiết kế la-zăng Goshintai kiểu mới, kích thước 19 inch và lốp xe 225/55R19 cho các phiên bản trừ CX-8 bản Deluxe dùng mâm 17 inch.

Vị trí và thiết kế các trang bị khác trên thân xe vẫn tương tự CX5 gồm: Gương chiếu hậu chỉnh điện trên thân xe, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, viền cửa sổ mạ chrome, trụ B và C sơn đen, cụm ăng ten vây cá,…Xe có diện mạo khá trẻ trung và thể thao.

Thân xe

Phía sau xe Mazda CX-8 2021 cũng được đánh giá rất hiện đại, thể thao và mạnh mẽ với kiểu đèn hậu vuốt mỏng, đèn phanh, đèn rẽ LED hiện đại. Điểm nhấn thể thao lớn nhất, dễ nhận biết nhất là ống xả đôi trên tất cả phiên bản khiến mẫu xe “hầm hố”, mạnh mẽ hơn.

Mazda CX-8 2021 sở hữu thiết kế thể thao, hiện đại
Mazda CX-8 2021 sở hữu thiết kế thể thao, hiện đại

1.2 Thiết kế nội thất

Hãng có mục tiêu các dòng xe luôn là chuẩn mực trong thiết kế nội thất của phân khúc xe 7 chỗ, nên mọi chi tiết trên Mazda CX-8 2021 đều được chăm chút tỉ mỉ. Xe có trang bị tiện nghi cao cấp không thua kém như dòng xe sang, đem đến trải nghiệm người sử dụng hoàn hảo hơn.

Xe được trang bị da Nappa cao cấp, da tự nhiên êm ái, mềm mại và mịn màng lại thoáng khí hơn. Nội thất sang trọng đem đến sự đẳng cấp không gian trong xe và tôn vinh giá trị, nâng cao trải nghiệm người lái, người ngồi trong xe. Xe cũng là mẫu duy nhất phân khúc có trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập.

Xe có quạt gió cho cả 2 hàng ghế sau, khả năng làm lạnh nhanh, dễ điều chỉnh ở mọi vị trí. Bên cạnh đó, xe có màn hình giải trí 10 inch và hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp. hành khách có thể giải trí, tận hưởng các thước phim, bản nhạc tinh tế với âm thanh sống động.

Khoang lái thiết kế hiện đại, trang bị nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ tối đa người lái, dễ điều khiển, hạn chế phân tâm cho người lái xe. Hàng ghế trước có trang bị ghế chỉnh điện, ghế lái ghi nhớ 2 vị trí, cùng khả năng sưởi ấm ghế. Xe còn có nhiều tính năng hỗ trợ khác như: gương chống chói; phanh tay điện tử, tự động giữ phanh Auto Hold; chìa khoá thông minh, khởi động nút bấm; …

Các hàng ghế sau không gian rộng rãi, ghế ngồi êm mềm, chỗ để chân thoải mái, dễ điều chỉnh nghiêng theo ý muốn người ngồi. Hành khách ngồi ở hàng ghế nào đều có thể nhận đủ tiện ích: rèm che nắng; điều khiển điều hoà độc lập; ghế trượt, ngả lưng ghế; sưởi ghế, tựa tay tích hợp ngăn để ly, cắm cổng sạc USB,…

Không gian nội thất bảng taplo còn ốp gỗ sang trọng để tạo điểm nhấn trên nền màu tối. Tất cả gỗ ốp được sử dụng trên xe đều là gỗ tự nhiên cao cấp, được gia công tỉ mỉ. Thể tích khoang hành lý là 209 lít, có thể gập phẳng hàng ghế thứ 3 tăng thể tích lên 742 lít, đem đến khả năng thoải mái cất, giữ hành lý.

Mazda CX-8 2021 sở hữu nội thất sang trọng
Mazda CX-8 2021 sở hữu nội thất sang trọng

1.3 Động cơ & vận hành

Xe trang bị động cơ xăng 2.5L đời mới. Động cơ hút khí tự nhiên kết hợp khả năng phun xăng điện tử trực tiếp với tỉ số nén cao, điều này giúp khả năng đốt tạo năng lượng tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Xe có hộp số tự động 6 cấp, chuyển số mượt mà, xe vận hành êm ái, ít rung lắc, giảm thiểu khí thải.

1.4 Tiện nghi & an toàn

Đánh giá Mazda CX-8 2021 được trang bị hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập được đánh giá tốt nhất trong phân khúc SUV tầm trung. Hệ thống âm thanh Bose 10 loa đã chứng tỏ độ chịu chi từ hãng xe Nhật Bản, sẵn sàng cạnh tranh về mặt tiện nghi với các đối thủ nặng ký hơn.

Mẫu xe thuốc số ít mẫu có trang bị công nghệ G-Vectoring Control (GVC) kiểm soát gia tốc để hỗ trợ người lái ôm cua an toàn và mượt mà hơn. Hệ thống an toàn xe sở hữu gồm:

  • Công nghệ i-Activsense thông minh
  • Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA,…
  • Hệ thống radar – Mazda Radar Cruise Control (MRCC) điều khiển hành trình
  • Forward Obstruction Warning & Smart Brake Support (FOW & SBS)
  • Hỗ trợ phanh lùi thông minh Smart City Brake Support (Front) (SCBS).
Mazda CX-8 2021 sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn
Mazda CX-8 2021 sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn

1.5 Ưu điểm

  • Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng lựa chọn
  • Nội thất chỉn chu, thiết kế sang trọng, cao cấp
  • Trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động hiện đại bậc nhất
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Khoang cabin rộng rãi, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc
  • Động cơ mạnh mẽ, vận hành êm ái

1.6 Nhược điểm

  • Không thích hợp cho hành trình offroad
  • Giá bán cao hơn các đối thủ
  • Chưa được trang bị các tính năng như lẫy chuyển động, cửa sổ trời, biến áp suất lốp,…

2. Giá bán xe Mazda CX-8 2021

Mazda CX-8 2021 được phân phối chính thức với 3 phiên bản, hướng đến khách hàng đam mê công nghệ, chú trọng đến các tính năng an toàn chủ động cao cấp. Giá bán dự kiến tham khảo như sau:

Phiên bản

Giá bán

MAZDA CX-8 DELUXE

999 triệu đồng

MAZDA CX-8 LUXURY

1,059 tỷ đồng

MAZDA CX-8 PREMIUM

1,149 tỷ đồng

MAZDA CX-8 PREMIUM AWD

1,249 tỷ đồng

3. Có nên mua xe Mazda CX-8 2021 cũ không?

Đánh giá xe Mazda CX-8 2021 cũ là lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ yêu công nghệ, sẵn sàng đầu tư để sở hữu hệ thống tiện nghi, an toàn ấn tượng hàng đầu. Khi mua xe cũ, khách hàng cần kiểm tra kỹ lưỡng về nguồn gốc, lịch sử xe cũng như tình trạng hiện tại để đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất. Do đó, một địa chỉ mua bán xe cũ uy tín sẽ giúp khách hàng an tâm giao dịch và sở hữu mẫu xe yêu thích.

Có nên mua xe Mazda CX-8 2021 cũ không?
Có nên mua xe Mazda CX-8 2021 cũ không?

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Mazda CX-8 

So với các đối thủ cùng phân khúc, có thể dễ dàng thấy Hyundai Santa Fe 2021 đang có lợi thế hơn Mazda CX-8 2021 về mức giá nhưng lại “thua kém” về không gian hàng ghế thứ 3. Mazda CX-8 cũng cho khả năng vận hành êm ái, mượt mà hơn khi so sánh với Toyota Fortuner. Nhìn chung, với những cải tiến đáng kể về thiết kế, động cơ, tiện nghi & an toàn, Mazda CX-8 2021 là mẫu xe được giới trẻ yêu công nghệ đánh giá cao và sẵn sàng chi trả.

5. Lời kết

Trên đây là bài viết đánh giá xe Mazda CX-8 2021, hy vọng qua các phân tích khách quan ở trên, bạn đọc đã hiểu hơn về mẫu xe ô tô cũ này. Từ đó giúp bạn xác định mẫu xe có phù hợp nhu cầu di chuyển, sử dụng cá nhân hay đáp ứng tốt cho công việc hay không. Liên hệ với Carpla nếu bạn đang quan tâm đến xe Mazda cũ, xe Mazda CX-8 cũ chất lượng tốt, giá cả hợp lý nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan