BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Mazda CX-30 2021: Giá bán, nội – ngoại thất...

Đánh giá xe Mazda CX-30 2021: Giá bán, nội – ngoại thất và động cơ xe

Mazda CX-30 2021 là mẫu xe thuộc phân khúc CUV đô thị đang có doanh số bán ra vô cùng nổi bật. Xe được đánh giá cao so với những mẫu xe cùng phân khúc nhờ sở hữu nội, ngoại thất xe đẹp mắt và động cơ vận hành cực mượt mà. Để hiểu rõ hơn về xe trước khi mua, bạn hãy xem đánh giá xe Mazda CX-30 2021 dưới đây của Carpla nhé.

1. Đánh giá chung xe Mazda CX-30 2021

Dưới đây là đánh giá chi tiết của nhiều chuyên gia về nội – ngoại thất và động cơ xe Mazda CX-30 2021. Trước khi chọn mua, sở hữu mẫu xe này bạn hãy tham khảo thật kỹ để đưa ra quyết định thật chính xác:

1.1 Thiết kế ngoại thất

Xe Mazda CX-30 2021 là phiên bản được phát triển từ Mazda 3 và CX-5, vì thế xe có lớn hơn CX-3 nhưng nhỏ hơn CX-5. Xe có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở khoảng 2.655 mm. Nếu so sánh với các mẫu xe thuộc cùng phân khúc như Peugeot 2008, VinFast e34 thì chiều dài cơ sở của Mazda CX-30 2021 là lớn nhất.

Hệ thống treo, phanh

Mazda CX-30 2021 có khung gầm Unibody cao, giúp trọng lượng xe nhẹ hơn, đảm bảo khả năng tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ hiệu quả. Xe còn lắp đặt hệ thống treo trước MacPherson, treo sau dạng thanh xoắn và sử dụng phanh đĩa ở cả trước và sau. Phanh đĩa của xe tản nhiệt rất tốt, có thể giảm thiểu tối đa vấn đề quá nóng dẫn tới cháy phanh.

Đầu xe

Xe được hãng thiết kế hoàn toàn mới, ít liên quan nhất tới dải crossover hiện có, do đó thiết kế đầu xe của CX-30 được trang bị nhiều đường nét uốn lượn rất hiện đại. Đây là điểm gây ấn tượng mạnh mẽ cho nhiều người tiêu dùng khi ngắm nhìn mẫu xe này.

Lưới tản nhiệt cỡ lớn ở phần đầu xe được bao quanh bởi các thanh crom sáng bóng nối liền 2 cụm đèn Full-LED có tích hợp đèn định vị ban ngày. Hệ thống đèn xe Mazda CX-30 còn trang bị các công nghệ hiện đại như tự động bật/tắt, tự động cân bằng góc chiếu.

Nắp ca-pô của xe có hai gân nổi dọc theo hai bên, mang tới cảm giác mạnh mẽ, vững chãi cho xe. Phần nắp ca-pô được làm cong xuống phía trước, tạo ra một góc nhọn có thể giảm lực cản không khí, góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Ngoại thất đầu xe Mazda CX-30 2021
Ngoại thất đầu xe Mazda CX-30 2021

Phần cản trước của xe Mazda CX-30 2021 được thiết kế đơn giản, còn đèn sương mù được làm dẹt vô cùng gọn gàng. Bản Mazda CX-30 Premium, xe có trang bị thêm cảm biến đỗ xe phía trước nhưng không có camera ở đầu xe.

Thân xe

Thân xe được thiết kế tinh tế với nhiều đường cong mềm mại, Mazda CX-30 2021 còn tăng hiệu quả khí động học khi di chuyển nhờ vào thiết kế này. Gương xe bố trí trên cánh cửa để tăng thêm tầm nhìn cho người lái. Gương còn tích hợp các tính năng hiện đại như gập điện, chỉnh điện, có đèn báo rẽ.

Gầm và hốc bánh xe được hãng ốp nhựa đen, cho phép bảo vệ thân xe khi đi qua các cung đường Off-road, hạn chế việc đá dăm bắn lên hoặc va quệt ở phần gầm. Mazda CX-30 2021 sử dụng mâm đúc đa chấu 18 inch và bộ lốp Dunlop có kích thước 215/55R18.

Đuôi xe

Đánh giá xe Mazda CX-30 2021 về thiết kế phần đuôi xe, trong các mẫu CUV của nhà Mazda thì mẫu xe này có kiểu dáng đẹp nhất. Cản dưới của xe thiết kế to bản, ốp nhựa đen kết hợp đẹp mắt với ống xả kép, đảm bảo kiểu dáng thể thao. Cụm đèn hậu LED được thiết kế giống như đôi mắt, được làm tối màu để tạo thêm cảm giác trẻ trung và hiện đại cho xe. Đuôi xe của Mazda CX-30 2021 còn trang bị đầy đủ camera lùi, cảm biến đỗ xe phía sau, đèn phanh trên cao, cánh lướt gió,… Bản Premium còn được hãng tích hợp thêm tính năng cốp mở điện.

Đuôi xe Mazda CX-30 2021
Đuôi xe Mazda CX-30 2021

1.2 Thiết kế nội thất

Đánh giá xe Mazda CX-30 2021 về khoang nội thất, các chuyên gia nhận xét tổng quan xe có nội thất sang trọng, gọn gàng, đầy đủ tiện nghi khi so sánh với các mẫu xe trong cùng phân khúc.

Khoang lái

Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da, nhiều chi tiết được bọc nhôm, trợ lực điện. Vô lăng có các phím bấm chức năng như Đàm thoại rảnh tay, Điều chỉnh âm lượng, Cruise control,… Phía sau vô lăng có bảng đồng hồ có thiết kế bắt mắt hiển thị đầy đủ thông số lái (kết hợp giữa đồng hồ analog và kỹ thuật số).

Taplo xe tối giản hóa, chỉ có màn hình tách biệt với hệ thống núm chỉnh điều hòa và các mảng miếng thiết kế sử dụng chất liệu da cao cấp. Màn hình giải trí 8.8 inch được đặt nổi tại bảng taplo, người lái sẽ tăng cường tầm nhìn khi lái xe. Màn hình trang bị đầy đủ nhiều cổng kết nối, bao gồm Apple CarPlay, Android Auto… Bên dưới là cụm núm điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, làm mát nhanh chóng.

Nội thất khoang lái Mazda CX-30 2021
Nội thất khoang lái Mazda CX-30 2021

Khu vực cần số có thiết kế sang trọng, đầy đủ những chi tiết được ốp nhôm, nhựa đen bóng. Cần số trang bị nhiều tính năng hiện đại như: Phanh tay điện tử, Auto Hold, Lẫy chuyển sang chế độ lái thể thao và Hệ thống Mazda Connect,…

Hệ thống ghế

Đánh giá xe Mazda CX-30 2021 về ghế ngồi, hãng đã trang bị ghế da cho cả 2 phiên bản Luxury và Premium. Cụ thể thì hàng ghế trước có thiết kế ôm người với 2 thành ghế nhô cao, tạo được cảm giác thể thao cho người lái. Đặc biệt hơn ghế lái có thể chỉnh điện và nhớ vị trí ghế. Các hàng ghế phía sau thiết kế hoàn thiện khá đầy đủ, có hộc chứa đồ, bệ tỳ tay và cửa gió điều hòa.

Hệ thống ghế của xe Mazda CX-30 2021
Hệ thống ghế của xe Mazda CX-30 2021

Điểm trừ của xe Mazda CX-30 2021 đó là không gian giữa các hàng ghế. Độ rộng của hàng ghế sau chỉ ở mức khá và độ cao trần ở mức vừa phải. Ghế ngồi không tùy chỉnh được độ ngả, do đó hành khách khi di chuyển đường dài sẽ thấy khá mỏi, khó chịu. Một điểm cộng bù cho điểm trừ chật chội đó là hàng ghế sau có thể gập lại để tăng không gian chứa đồ.

Tiện nghi

Nội thất Mazda CX-30 bản 2021 còn nhận được đánh giá cao bởi Cửa sổ trời ở bản Premium, Cửa kính chỉnh điện, Hệ thống âm thanh 8 loa, Màn hình HUD, Gương trong xe chống chói tự động,…

1.3 Động cơ & vận hành

Xe Mazda CX-30 2021 được hãng trang bị khối động cơ mạnh mẽ SkyActiv-G 2.0, công suất 153 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Hộp số tự động 6 cấp của xe có khả năng chuyển số mượt mà, kèm với đó hãng còn trang bị thêm công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) để xe chủ động tăng cường ổn định thân xe và tính năng ngắt động cơ tạm thời (Mazda i-Stop).

1.4 Tiện nghi & an toàn

Đánh giá xe Mazda CX-30 2021 về khoản bảo vệ an toàn cho người lái, chuyên gia đánh giá cao bởi vì hãng đã trang bị nhiều hệ thống, tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống hỗ trợ phanh ABS.
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.
  • Hệ thống cân bằng điện tử DSC.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS.
  • Đèn báo hiệu phanh khẩn cấp ESS.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
  • Hệ thống mã hóa chống sao chép chìa khóa.
  • Hệ thống chống trộm.
  • Camera lùi.
  • Cảm biến trước sau.
  • 7 túi khí.

Ngoài ra xe còn có gói trang bị an toàn i-Activsense nhiều tính năng như Hỗ trợ giữ làn đường LAS, Cảnh báo điểm mù BSM, Cảnh báo chệch làn đường LDWS, Cảnh báo phương cắt ngang khi lùi RCTA, Kiểm soát hành trình tích hợp radar MRCC, Hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha HBC, Hỗ trợ phanh thông minh trước SBS, Hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái AFS.

Trang bị an toàn của xe Mazda CX-30 2021
Trang bị an toàn của xe Mazda CX-30 2021

1.5 Ưu điểm

  • Thiết kế hiện đại, trẻ trung
  • Nội thất sang trọng, sử dụng nhiều vật liệu cao cấp
  • Khả năng vận hành mượt mà với vị trí ghế ngồi cao, hệ thống treo êm ái
  • Trang bị gói an toàn cao cấp hàng đầu trong phân khúc
  • Nhiều tính năng tiện ích hỗ trợ người lái

1.6 Nhược điểm

  • Không gian nội thất hạn chế so với đối thủ
  • Giá bán cao
  • Một số chi tiết ốp nhựa ngoại thất không được đánh giá cao

2. Giá bán xe Mazda CX-30 2021

Tại thị trường Việt, xe Mazda CX-30 2021 ra mắt với 2 phiên bản (gồm Luxury và Premium). Hãng quyết định phân phối mẫu xe nằm trong tầm giá cao hơn CX-3 nhưng rẻ hơn CX-5 (~800 triệu đồng). Cụ thể giá bán của Mazda CX-30 2021 bản Luxury và Premium như sau:

Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Mazda CX-30 Luxury

839

Mazda CX-30 Premium

899

Xe Mazda CX-30 2021 có giá niêm yết 839 - 899
Xe Mazda CX-30 2021 có giá niêm yết 839 – 899

3. Có nên mua xe Mazda CX-30 2021 cũ hay không?

Đánh giá xe Mazda CX-30 2021 sở hữu thiết kế trẻ trung, thu hút ánh nhìn và là cặp đôi hoàn hảo cùng Mazda 3 trong phân khúc. Tuy nhiên, giá thành Mazda CX-30 lại nhỉnh hơn nên nhiều người dùng còn e ngại khi xuống tiền hoặc lựa chọn phiên bản đã qua sử dụng nhằm tiết kiệm chi phí.

Việc chọn mua xe Mazda CX-30 cũ đòi hỏi người dùng cần lựa chọn đơn vị mua bán xe uy tín, tin cậy nhằm đảm bảo chất lượng và khả năng vận hành của xe. Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng hoặc sở thích cá nhân, khách hàng có thể cân nhắc giữa các phiên bản, vòng đời của xe để tìm được mẫu xe yêu thích nhất.

Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu mua xe Mazda cũ thì có thể tham khảo kho xe của Carpla. Với tiêu chí 160 bước kiểm tra nghiêm ngặt, bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km đầu tiên giúp quý khách hàng an tâm vững lái khi mua xe ô tô cũ tại Carpla.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Mazda CX-30 2021

Mazda CX-30 2021 được định vị nằm giữa Mazda CX-3Mazda CX-5, tương ứng với phân khúc SUV đô thị cỡ B+ và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Corolla Cross. Về kích thước, CX-30 có trục cơ sở dài hơn so với Corolla Cross, tăng không gian ghế ngồi giúp giảm bớt mệt mỏi cho hành khách khi di chuyển xa.

Xe cũng “vượt mặt” đối thủ khi sở hữu tính năng cốp xe đóng/mở điện tiêu chuẩn, mang lại nhiều tiện ích thực dụng hơn cho người lái và hành khách. Tuy nhiên, việc lựa chọn mẫu xe nào sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính, sở thích cá nhân cũng như nhu cầu sử dụng.

Trên đây là đánh giá xe Mazda CX-30 2021 giúp bạn đọc hiểu hơn về mẫu xe B-SUV đô thị này. Theo dõi Carpla để không bỏ lỡ tin tức về thị trường xe hơi trong và ngoài nước trong thời gian sớm nhất.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan