BlogĐánh giá xeĐánh giá xe Mazda BT50 2022: Chiếc xe bán tải thanh lịch,...

Đánh giá xe Mazda BT50 2022: Chiếc xe bán tải thanh lịch, sang trọng, tiện nghi

Mazda BT50 2022 sở hữu nhiều ưu thế nổi bật có thể cạnh tranh tối với nhiều đối thủ trong phân khúc bán tải. Xem đánh giá xe Mazda BT50 2022 để có nhận định toàn diện về xe nếu như bạn đang quan tâm đến mẫu xe này nhé.

1. Đánh giá chung xe Mazda BT50 2022

1.1 Thiết kế ngoại thất xe Mazda BT50 2022

Mazda BT50 2022 ra mắt với kích thước vẫn giữ nguyên như phiên bản trước đó. Thông số kích thước dài x rộng x cao lần lượng là 5280mm x 1870mm x 1800mm và khoảng sáng gầm xe là 224mm. Kích thước này đủ mang đến không gian khoang nội thất rộng rãi cho người dùng và đáp ứng nhu cầu chở đồ cơ bản.

Đầu xe

Mazda BT50 2022 có thiết kế gọn gàng, thanh lịch hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh nằm trong cùng phân khúc. Ở phần nắp ca pô nhìn vào sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng qua thiết kế các đường gân dập nổi đầy cơ bắp.

Mazda BT50 2022 là mẫu xe bán tải chất lượng cao với thiết kế thanh lịch, sang trọng
Mazda BT50 2022 là mẫu xe bán tải chất lượng cao với thiết kế thanh lịch, sang trọng

Cảm hứng thiết kế này lấy từ những chiếc SUV cao cấp của Mazda. Ngoài ra ở phần đầu xe cũng gây chú ý với lưới tản nhiệt kích thước lớn đặt cao lên trên. Cùng với đó là các thanh ngang to bản kết hợp với cụm viền chrome tạo khối 3 chiều đầy ấn tượng, nổi bật cho chiếc xe.

Xuống phía dưới là cặp đèn pha sử dụng công nghệ LED bóng chiếu Projector có khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng. Hệ thống chiếu sáng này cũng có thể tự cân bằng góc chiếu phù hợp nhất và được tích hợp trên hai phiên bản Luxury và Premium.

Một điểm đặc biệt nổi bật nữa là Mazda BT50 2022 được trang bị chức năng đèn chờ dẫn đường Coming Home Light. Chức năng này sẽ giúp chiếu sáng phía trước xe tốt trong khoang 30 giây sau khi tắt máy và khóa cửa, mang đến trải nghiệm sử dụng an toàn hơn nhiều.

Thân xe

Mazda BT50 2022 có các đường nét thiết kế khỏe khoắn đầy cá tính khi được nhà sản xuất bổ sung thêm các đường gân dập nổi rõ rệt ở thân xe. La zăng 6 chấu kép kích thước 18 inch thiết kế hoàn mới mẻ thay thế cho dạng chữ V trước đây.

Bệ lên xuống cửa xe có kích thước to bản được viền chrome sáng bóng tăng thêm phần sang trọng, hầm hố, khỏe khoắn hơn cho mẫu xe bán tải này. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan LED báo rẽ tiện ích, tay nắm cửa tích hợp chức năng nút mở khóa thông minh tiện dụng.

Mazda BT50 2022 không quá hầm hố nhưng đầy sự thanh lịch, tiện nghi như những chiếc SUV cao cấp
Mazda BT50 2022 không quá hầm hố nhưng đầy sự thanh lịch, tiện nghi như những chiếc SUV cao cấp

Đuôi xe

Phần phía sau xe nổi bật với cụm đèn hậu được thiết kế hình dạng tròn đặc trưng như xuất hiện ở các mẫu phiên bản trước đó. Cản sau tích hợp chức năng cảm biến đỗ xe, bậc lên xuống ở khoang chở hàng được hạ thấp hơn thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hóa. Điểm nổi bật nữa là camera lùi được lắp đặt trên tay mở nắp thùng sau được mạ chrome sáng bóng giúp việc đỗ xe an toàn hơn nhiều.

Kích thước thùng chở hàng không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu chở hàng hóa của gia đình. Kích thước tiêu chuẩn thùng hàng dài x rộng x cao là 1495mm x 1530mm x 490mm.

1.2 Thiết kế nội thất xe Mazda BT50 2022

Mazda BT50 2022 là sự kết hợp của dòng bán tải với các tiện nghi hữu dụng của một chiếc SUV du lịch. Nội thất bên trong khoang lái mang những đường nét sang trọng, hài hòa, lịch lãm nhưng cũng không kém phần nam tính, mạnh mẽ. Nội thất bên trong xe như sau:

Bên trong khoang nội thất sử dụng tone màu nâu là chủ đạo. Màu sắc trung tính này mang nét đẹp đơn giản, gọn gàng, sạch sẽ, sang trọng, hiện đại. Không gian nội thất khá rộng rãi với nhiều trang bị tiện nghi hữu ích như những chiếc SUV cao cấp.

Khoang lái có thiết kế màu nâu làm chủ đạo mang nét đẹp sang trọng
Khoang lái có thiết kế màu nâu làm chủ đạo mang nét đẹp sang trọng

Cụm đồng hồ thiết kế nằm đối xứng với màn hình đa thông tin rộng 4,2 inch. Ngoài ra còn rất nhiều tiện nghi khác như: cụm điều khiển trần xe tích hợp ngăn để kính mát, cụm nút chuyển cầu, hỗ trợ xuống dốc, gương trang điểm tích hợp đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu chống chói tự động,…

Khu vực bảng taplo có bố trí đơn giản giúp người lái dễ dàng thuận tiện trong thao tác điều khiển xe. Vật liệu chủ yếu được sử dụng ở đây đó là nhựa PU giả da mang đến cảm giác sang trọng. Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm chức năng tiện ích gồm: điều khiển âm thanh, ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay,…

Tất cả các ghế ngồi trên xe Mazda BT50 đều sử dụng công nghệ tiên tiến của hệ thống Skyactiv-Vehicle Architecture. Hệ thống này có kết cấu tựa lưng phân bổ đồng đều áp lực và ôm khít trọn cơ thể. Ghế được bọc da mang đến cảm giác êm ái, thư giãn, thoải mái trên chuyến hành trình dài. Tất cả ghế ngồi cũng được trang bị dây đeo an toàn cho cả người lái lẫn người ngồi phía sau.

Hàng ghế sau của xe có thiết kế độ ngả lưng khá tốt, không gian để chân không quá nhiều nhưng cũng đủ mang đến cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó là lưng ghế ở giữa có bệ tỳ tay có thể gấp vào linh hoạt.

Hàng ghế giữa ở sau có bệ tỳ cao đem đến cảm giác thoải mái cho người dùng
Hàng ghế giữa ở sau có bệ tỳ cao đem đến cảm giác thoải mái cho người dùng

1.3 Động cơ & vận hành xe Mazda BT50 2022

Tất cả 4 phiên bản của mẫu xe Mazda BT50 2022 đều được trang bị động cơ chạy dầu diesel 1.9L. Động cơ này tích hợp công nghệ tăng áp biến thiên cánh tiên tiến nhất có thể sản sinh công suất tối đa là 148 mã lực và mô men xoắn cực đại là 350Nm. Kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp tùy vào từng phiên bản.

Khả năng offroad của xe Mazda BT50 2022 khá tốt khi sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD bán thời gian cùng với các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L. Sở hữu khoảng sáng gầm cao là 229mm nên Mazda BT50 có thể chinh phục mọi địa hình một cách dễ dàng.

Khả năng lội nước của mẫu xe này cũng rất đáng nể khi lên đến 800mm. Mazda BT50 2022 được trang bị nút xoay gài cầu điện, khóa vi sai cầu sau. Với trang bị này sẽ giúp xe vượt địa hình linh hoạt trên mọi cung đường.

Động cơ dầu diesel 1.9L được trang bị trên cả 4 phiên bản của Mazda BT50 2022
Động cơ dầu diesel 1.9L được trang bị trên cả 4 phiên bản của Mazda BT50 2022

1.4 Tiện nghi & an toàn xe Mazda BT50 2022

Mazda BT50 2022 trang bị rất nhiều tiện nghi giải trí hiện đại, tiên tiến mới nhất. Trong đó có màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải HD có thể kết nối USB, Bluetooth và có cả ổ đĩa CD/DVD. Đây cũng là mẫu xe bán tải trang bị công nghệ Apple Carplay không dây tích hợp các chức năng định vị đường đi, gọi điện giúp người lái kết nối dễ dàng mà không cần thao tác trực tiếp trên điện thoại.

Các tiện nghi tiêu chuẩn được tích hợp ở khu vực điều khiển bảng taplo
Các tiện nghi tiêu chuẩn được tích hợp ở khu vực điều khiển bảng taplo

Ngoài ra Mazda BT50 2022 cũng là một trong những mẫu xe bán tải hiếm hoi trong phân khúc được trang bị hệ thống âm thanh vòm Surround Sound 8 loa. Hệ thống này cho chất lượng âm thanh chân thực, sống động giúp cho người dùng có thể tận hưởng những giai điệu vui tươi trên suốt chuyến hành trình.

Dù là ngồi ở bất kỳ vị trí nào hàng ghế trước hay hàng ghế sau, Mazda BT50 2022 đều đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng. Tất cả các hàng ghế đều được trang bị đầy đủ ổ cắm USB, 12V cho phép hành khách dùng điện thoại mà không lo hết pin.

Ngoài ra xe còn được đánh giá cao với hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập. Hệ thống có tính năng lọc phấn hoa, bụi bẩn giúp mang đến không khí trong lành, thoáng mát cho khoang cabin.

Xe bán tải Mazda BT50 2022 được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn mới nhất, bao gồm:

  • Chống bó cứng phanh.
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
  • Phân bổ lực phanh điện tử.
  • Cân bằng điện tử.
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp.
  • Kiểm soát lực kéo chống trượt.
  • Khởi hành ngang dốc.
  • Cảnh báo chống trộm.
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang.
  • 7 túi khí.

1.5 Ưu điểm

  • Khoảng sáng gầm xe cao, khung gầm chắc chắn
  • Tiện nghi hiện đại bậc nhất phân khúc
  • Trang bị hệ thống an toàn cao cấp, tiện nghi đầy đủ
  • Không gian hàng ghế thứ 2 được cải thiện đáng kể

1.6 Nhược điểm

  • Khả năng vận hành chưa có nhiều cải tiến đáng kể

2. Giá bán xe Mazda BT50 2022

Tại Việt Nam, Mazda BT50 2022 được phân phối 4 lựa chọn phiên bản khác nhau bao gồm: 1.9 Premium (4×4); 1.9 Luxury (4×2); 1.9 AT (4×2) và 1.9 MT (4×2). Ngoài ra, khách hàng có 4 màu sắc ngoại thất như trắng, xanh đậm, đỏ và xám. Giá bán dự kiến như sau:

Đơn vị tính: Triệu đồng

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tạm tính

Tp. HCM

Hà Nội

Các tỉnh

BT50 1.9 MT

649

639

639

639

BT50 1.9 AT

699

692

692

692

BT50 1.9 MT có baga mui

654

644

644

644

BT50 1.9 AT có baga mui

704

697

697

697

3. Có nên mua xe Mazda BT50 2022 cũ hay không?

Đánh giá xe Mazda BT50 2022 sở hữu thiết kế thanh lịch, sang trọng hoàn toàn khác biệt trong phân khúc xe bán tải. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn mua Mazda BT50 2022 cũ với mức chi phí rẻ hơn nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm phiên bản bán tải “dạo phố”. Tuy nhiên, khi chọn mua xe đã qua sử dụng, người dùng cần tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng về nguồn gốc, lịch sử xe cũng như cân nhắc giá bán để đảm bảo chất lượng và khả năng vận hành tương xứng.

Ngoài xe Mazda BT50 cũ ra bạn còn có thể tham khảo nhiều xe Mazda cũ hơn tại kho xe của Carpla.

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Mazda BT50 2022

Với những cải tiến đáng kể về thiết kế và khả năng vận hành, Mazda BT50 2022 đang tự tin dẫn đầu phân khúc nhờ mức giá bán hợp lý, dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Nissan Navara. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn thích hợp cho những khách hàng tìm kiếm mẫu bán tải thiên về thiết kế sang trọng, mềm mại đáp ứng nhu cầu lái xe dạo phố.

5. Lời kết

Với đánh giá xe Mazda BT50 2022, nhìn chung mẫu xe này có thiết kế thanh lịch, sang trọng, không quá hầm hố mạnh mẽ như nhiều dòng xe khác. Sự khác biệt này sẽ mang đến một làn gió mới trong phân khúc xe bán tải. Mẫu xe này sẽ phù hợp với phần đông khách hàng với hàng loạt các trang bị công nghệ an toàn không kém cạnh đối thủ.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan