BlogĐánh giá xeFord Territory 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Territory 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Ford Việt Nam đã làm mưa làm gió trên thị trường với dòng xe SUV – Ford Territory 2022. Nếu bạn đang có ý định mua dòng xe này hãy cùng Carpla tham khảo ngay đánh giá xe Ford Territory 2022 qua bài viết sau.

Sở hữu thiết kế trẻ trung, công nghệ vận hành ưu việt cùng nhiều tính năng vượt trội, dòng xe này được xem là phân khúc có sự cạnh tranh lớn trên thị trường.

1. Đánh giá chung xe Ford Territory 2022

Ford Territory 2022 sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động, là sản phẩm phù hợp với khách hàng trẻ – những người mong muốn một chiếc xe an toàn – thông minh. Dưới đây là tổng hợp đánh giá với phiên bản nâng cấp lần này.

1.1 Thiết kế ngoại thất

Một trong những điều được đưa ra đầu tiên để đánh giá xe Ford Territory 2022 chính là về ngoại thất. Dòng xe này sở hữu một thiết kế hết sức đặc biệt trẻ trung và cũng rất hiện đại. Cụ thể:

Kích thước

Ford Territory có kích thước tổng cộng là 4.630mm (dài), 1.935mm (rộng) và 1.706mm (cao) cùng với chiều dài cơ sở là 2.726mm. Đây là những số liệu tương đương với các đối thủ trong phân khúc xe hạng C đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Khoảng sáng gầm của xe là 190mm ngang ngửa với Mitsubishi Outlander và Kia Sportage nhưng thấp hơn so với CR-V, CX-5 và Forester.

Xe Ford Territory 2022 kích thước lớn với vẻ hiện đại và trẻ trung
Xe Ford Territory 2022 kích thước lớn với vẻ hiện đại và trẻ trung

Hệ thống treo, phanh

Territory được trang bị hệ thống treo độc lập cả trước và sau, với treo sau là dạng đa liên kết. Điều này mang lại cảm giác lái êm ái và thoải mái trên các địa hình đa dạng và qua các rãnh gờ. Tuy nhiên, trên đường cao tốc hệ thống treo có vẻ mềm tạo ra cảm giác nảy nhẹ, có thể làm cho người ngồi ghế sau cảm thấy không thoải mái. Hệ thống phanh trước và sau sử dụng phanh đĩa cung cấp hiệu suất và an toàn tốt hơn.

Đầu xe Ford Territory 2022

Đánh giá xe Ford Territory 2022 chắc chắn phải nói đến phần đầu xe. Dòng xe này có thiết kế phần đầu với mặt ca-lăng hình bát giác lớn và đèn định vị LED sắc nét. Cụm đèn pha đặt thấp giúp tăng vùng chiếu sáng và tính bền vững. Bản Titanium và Titanium X được trang bị đèn tự động, chống chói tự động, camera và 4 cảm biến đỗ xe phía trước.

Thân xe Ford Territory 2022

Tính từ phía ngang, Territory có thiết kế gần giống với Hyundai SantaFe, với viền kính và tay nắm cửa được làm bằng crom sáng bóng. Những đường gân dập nổi chạy dọc hai bên thân xe tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ và nam tính. Gương chiếu hậu được đặt ở cánh cửa, cải thiện tầm nhìn cho người lái, có các tính năng như gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Territory phiên bản Trend và Titanium trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 18 inch với lốp 235/55R18, trong khi bản Titanium X sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 19 inch với lốp 235/50R19.

Thân xe Ford Territory 2022 mạnh mẽ, nam tính
Thân xe Ford Territory 2022 mạnh mẽ, nam tính

Đuôi xe Ford Territory 2022

Phần đuôi của Territory được thiết kế vuông vức, hài hòa với tổng thể của chiếc xe. Đèn hậu LED, camera phía sau và cảm biến đỗ xe là những tính năng đầy đủ ở phía sau. Có cả cánh lướt gió và đèn phanh trên cao, tuy nhiên có điều tiếc nuối là thiếu ăng-ten kiểu vây cá. Ngoài ra tính năng mở cốp rảnh tay chỉ có ở bản Titanium X, trong khi bản Trend và Titanium chỉ có cốp mở bằng tay.

1.2 Thiết kế nội thất xe Ford Territory 2022

Ford Territory 2022 sở hữu lợi thế về kích thước do đó không gian nội thất cực kỳ rộng rãi cùng nhiều chi tiết đặc biệt:

Khoang lái

  • Nội thất của Ford Territory kết hợp màu xanh và màu gỗ, tạo nên không gian sang trọng từ vị trí ngồi lái.
  • Ghế lái, vô lăng, táp-lô, táp-pi cửa đều được bọc da, kèm theo các chi tiết ốp gỗ tự nhiên và crom sáng bóng tạo điểm nhấn tinh tế.
  • Vô lăng dạng D-Cut thể thao có nút bấm điều khiển menu, đàm thoại rảnh tay, cruise control.
  • Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 12,3 inch (tùy phiên bản), trong khi bản Titanium X có màn kỹ thuật số 12,3 inch.
  • Hệ thống âm thanh 6 hoặc 8 loa, hệ thống điều hòa tự động hai vùng và hệ thống lọc khí cao cấp.
Ford Territory 2022 sở hữu khoang lái rộng
Ford Territory 2022 sở hữu khoang lái rộng

Hệ thống ghế

Nói đến đánh giá xe Ford Territory 2022 về phần nội thất chắc chắn không thể bỏ qua hệ thống ghế ngồi. Territory trang bị ghế bọc da cho cả ba phiên bản, đặc biệt là ghế da cao cấp có lỗ thông gió ở bản Titanium X. Nội thất của bản Titanium và Titanium X sử dụng tông màu tối kết hợp màu xanh “lông công”, trong khi bản Trend có màu xám trắng.

Ghế lái có chức năng điều chỉnh điện 10 hướng là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Khu vực hàng ghế phía sau rộng rãi, với độ ngả lưng có thể tối ưu, mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Hệ thống ghế sau xe Ford Territory 2022 cho người ngồi cảm giác thoải mái
Hệ thống ghế sau xe Ford Territory 2022 cho người ngồi cảm giác thoải mái

1.3 Tiện nghi & an toàn xe Ford Territory 2022

Một điều cần nói đến khi đánh giá xe Ford Territory 2022 chính là về tiện tích. Hệ thống giải trí trên Ford Territory tích hợp màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto và dàn âm thanh 8 loa. Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều tiện ích như sạc điện thoại không dây, cổng USB, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi vô-lăng, kính cửa tự động 1 chạm…

Ford Territory 2022 không chỉ mang đến trải nghiệm lái xe an toàn mà còn tích hợp nhiều công nghệ bảo vệ như: 6 túi khí, cảm biến đỗ xe, hệ thống phanh ABS/EDB/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và chống trượt thân xe.

Đặc biệt, phiên bản này có sẵn gói công nghệ an toàn cao cấp Ford Co-Pilot với các tính năng tiên tiến như:

  • Hệ thống camera 360 độ.
  • Cảnh báo chệch làn đường.
  • Kiểm soát hành trình thích ứng.
  • Phanh tự động khẩn cấp.
  • Cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù.
  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động…
Nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trên Ford Territory 2022
Nhiều tính năng hiện đại được tích hợp trên Ford Territory 2022

Territory tích hợp những công nghệ an toàn và tiện nghi cao cấp của Ford.

  • Xe trang bị công nghệ hỗ trợ lái Ford Co-Pilot 360, bao gồm tính năng đỗ xe tự động.
  • Camera 360.
  • Cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang.
  • Kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi (Stop & Go).
  • Cảnh báo va chạm kết hợp phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo va chạm khi mở cửa.
  • Đồng thời, mẫu SUV mới của Ford còn được trang bị tính năng cảnh báo chệch làn, duy trì làn đường và kiểm soát áp suất lốp.

1.4 Động cơ & vận hành xe Ford Territory 2022

Territory trang bị động cơ 1.5 EcoBoost cho cả ba phiên bản, công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 Nm trong dải vòng tua máy từ 1.500-3.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động một cầu. Ngoài ra, có 4 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Mountain.

Tự tin lái Ford Territory 2022 với những tính năng an toàn vượt trội
Tự tin lái Ford Territory 2022 với những tính năng an toàn vượt trội

Ưu điểm

  • Trang bị đầy đủ tính năng
  • Thiết kế trang nhã, hiện đại
  • Nội thất thể thao, sang trọng

Nhược điểm

  • Hiệu suất nhiên liệu kém
  • Không gian khoang hành lý hạn chế

2. Giá bán xe Ford Territory 2022

Ford Territory 2022 mang đến 5 lựa chọn màu sắc và 3 tuỳ chọn động cơ với mức giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm VAT) như sau:

  • TERRITORY TREND 1.5L AT: 822.000.000 VND
  • TERRITORY TITANIUM 1.5L AT: 899.000.000 VND
  • TERRITORY TITANIUM X 1.5L AT: 935.000.000 VND

3. Có nên mua xe Ford Territory 2022 cũ không?

Đánh giá xe Ford Territory 2022 là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các phiên bản tiền nhiệm: thiết kế hiện đại, mạnh mẽ; tiện ích công nghệ hàng đầu nhằm mục tiêu mang đến trải nghiệm tối ưu cho cả người lái và hành khách.

Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc mua xe Ford Territory cũ để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng vận hành. Mẫu xe phù hợp với các khách hàng là gia đình trẻ hay cá nhân độc lập, tuy nhiên cần lựa chọn đơn vị có uy tín trên thị trường để hạn chế các rủi ro không mong muốn. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo nhiều mẫu xe Ford cũ hơn tại kho xe Carpla

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

4. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Territory 2022

Trong phân khúc Crossover hạng C tại thị trường Việt Nam, Ford Territory 2022 sở hữu đầy đủ những lợi thế cả về giá bán cho đến khả năng vận hành, hệ thống tiện ích,… so với các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể:

  • Hyundai Tucson có giá bán từ 825 – 1.030 tỷ đồng
  • KIA Sportage có giá bán từ 899 triệu – 1.009 tỷ đồng
  • Mazda CX-5 có giá bán từ 839 triệu – 1.059 tỷ đồng

Có thể thấy việc đánh giá xe Ford Territory 2022 rất hữu ích giúp khách hàng có cái nhìn cụ thể hơn về dòng xe muốn mua. Liên hệ Carpla– Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam nếu bạn muốn sở hữu mẫu xe Ford Territory yêu thích với chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan