BlogĐánh giá xeHyundai SantaFe 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Hyundai SantaFe 2021: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Hyundai SantaFe 2021 là một trong những mẫu xe SUV được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay. Với thiết kế mới, tính năng hiện đại và động cơ mạnh mẽ, Hyundai SantaFe 2021 hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những đánh giá Hyundai SantaFe 2021 chi tiết về mẫu xe này.

1. Đánh giá chung Hyundai SantaFe 2021

Đánh giá Hyundai SantaFe 2021 thì mẫu xe này có thiết kế mới với nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản trước đó. Xe có kích thước tổng thể lớn hơn, tạo nên sự mạnh mẽ và sang trọng. Ngoài ra, Hyundai SantaFe 2021 cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống giải trí thông minh, hệ thống an toàn tiên tiến và động cơ mạnh mẽ. Tất cả những điều này khiến cho Hyundai SantaFe 2021 trở thành một trong những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong phân khúc của mình.

Đánh giá chung Hyundai Santa Fe 2021

1.1 Thiết kế ngoại thất

Hyundai Santa Fe 2020 đã trải qua một bản nâng cấp toàn diện về thiết kế, trang bị và khả năng vận hành. Điều này đã tạo ra sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Kia Sorento, Mazda CX-8 và VinFast Lux SA2.0. Với những cải tiến này, Hyundai Santa Fe đang thể hiện sự chất lượng và gây khó khăn cho các đối thủ trong cuộc đua.

Kích thước

Hyundai SantaFe 2021 có kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản trước đó. Chiều dài của xe là 4.785 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.685 mm. Điều này tạo nên không gian rộng rãi cho cả người lái và hành khách. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của xe cũng được nâng cao lên 185 mm, giúp xe có thể vượt qua các địa hình khó khăn một cách dễ dàng.

Đầu xe

Đầu xe Hyundai SantaFe 2021 được thiết kế theo phong cách mới của hãng xe Hàn Quốc. Trên phiên bản nâng cấp của Hyundai Santa Fe sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới N-Platform và có thiết kế ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với phiên bản cũ.

Một điểm đáng chú ý là cụm lưới tản nhiệt tạo hình vân sóng mới mẻ với chất liệu crom trên các phiên bản cao cấp. Còn các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng nhựa sơn đen thông thường. Nhờ những cải tiến này, Hyundai Santa Fe 2021 trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ngoại thất đầu xe Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 đã được trang bị công nghệ LED toàn phần, bao gồm cả đèn pha/cos. Cụm đèn pha/cos có tính năng thích ứng tự động, giúp chiếu sáng tốt hơn và tự động chuyển sang chế độ đèn chiếu gần khi có xe ngược chiều.

Điểm nhấn của Santa Fe mới là hai dải LED định vị ban ngày hình chữ “T” kéo dài từ nắp ca-pô xuống, tạo nên sự khác biệt. Đèn sương mù cũng đã được tích hợp vào cụm đèn pha, mang đến sự thống nhất cho chiếc xe.

Thân xe

Thân xe của Hyundai SantaFe 2021 được thiết kế với những đường nét sắc sảo và mạnh mẽ. Hyundai Santa Fe 2021 giữ phong cách thiết kế ngang thân xe như mô hình cũ. Sự thay đổi đến từ bộ la-zăng hoàn toàn mới dạng 5 chấu hợp kim 18 inch cho các phiên bản tiêu chuẩn và 19 inch cho 2 phiên bản cao cấp nhất.

Ngoại thất thân xe Santa Fe 2021

Gương chiếu hậu vẫn giữ nguyên tính năng chỉnh/gập điện, sấy gương kết hợp cảnh báo điểm mù và đèn xi-nhan LED. Tay nắm cửa trên Hyundai Santa Fe có mạ crom và hỗ trợ mở khóa thông minh. Những cải tiến này tạo nên sự sang trọng và tiện nghi cho chiếc xe.

Đuôi xe

Phần đuôi của Hyundai SantaFe 2021 được thiết kế với các đường nét mềm mại và tinh tế. Hyundai Santa Fe 2021 đã có sự cải tiến đáng kể ở phần đuôi xe. Cụm đèn hậu được trau chuốt, thanh mảnh hơn và sử dụng công nghệ LED 3D, giúp tăng khả năng nhận diện.

Ngoại thất đuôi xe Santa Fe 2021

Điểm nhấn ở đuôi xe là dải đèn chạy ngang khoang hành lý, nối liền cụm đèn hậu, mang đến phong cách hiện đại và lấy cảm hứng từ thiết kế xe sang. So với mô hình cũ chỉ có dải crom đơn điệu, việc bổ sung dải đèn này là một nâng cấp đáng chú ý trên Hyundai Santa Fe 2021.

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của Hyundai SantaFe 2021 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tính năng hiện đại. Hyundai Santa Fe 2021 tiếp tục giữ thiết kế khoang nội thất chỉn chu và sang trọng. Mô hình mới này mang đến cảm giác SUV mạnh mẽ hơn. Khu vực táp-lô trang bị màn hình cỡ lớn điều khiển cảm ứng, không còn nút bấm truyền thống, tạo nên sự khác biệt. Bề mặt táp-lô được bao phủ bằng lớp da màu đỏ mận sang trọng và tinh tế. Hyundai Santa Fe New thực sự là một sự nâng cấp đáng giá cho người dùng.

Hyundai Santa Fe New mang đến điểm nhấn đặc biệt với bệ điều khiển trung tâm được lấy cảm hứng từ mẫu xe “anh cả” Palisade. Thay vì sử dụng cần số, Santa Fe mới sử dụng nút bấm chuyển số, tạo ra trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Khu vực này còn tích hợp nhiều phím bấm chức năng như chỉnh chế độ lái, chế độ địa hình, nút sưởi/làm mát ghế… Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi, khu vực điều khiển trên Hyundai Santa Fe 2021 có thể hơi phức tạp, rối mắt và khó sử dụng do có quá nhiều nút bấm, chưa đạt sự hài hòa hoàn hảo.

Nội thất xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 sử dụng vô-lăng 3 chấu bọc da, mang lại cảm giác cao cấp và êm ái khi sờ chạm. Vô-lăng còn được trang bị các phím bấm chức năng như ra lệnh giọng nói, chế độ đàm thoại rảnh tay, cảnh báo lệch làn đường, hệ thống ga hành trình… Đồng hồ xe của Hyundai Santa Fe 2021 có hai phiên bản tiêu chuẩn: cụm đồng hồ Analog kết hợp màn hình TFT ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp sẽ trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại, có khả năng thay đổi màu sắc theo chế độ lái, mang lại trải nghiệm tươi mới cho người dùng.

Nội thất xe Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 vẫn có không gian 3 hàng ghế đủ dùng, tuy hàng thứ 3 không rộng rãi nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu cho người có thân hình 1,7m trở xuống. Ghế trước xe được bọc da, phần lưng ghế có họa tiết hình quả trám tạo cảm giác sang trọng. Ghế lái có tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí và tính năng sưởi ấm/làm mát có trên các bản cao cấp. Còn các bản tiêu chuẩn, ghế phụ chỉnh cơ và không có những tính năng tiện nghi để giảm giá thành.

Ở hàng ghế giữa của Hyundai Santa Fe 2021 có thể chứa được 3 người lớn và được trang bị bệ tỳ tay trung tâm kiêm hộc để đồ. Ghế này có thể trượt tiền/lùi và ngả để mang lại sự thoải mái khi đi đường dài. Riêng hàng ghế thứ 3, Santa Fe được trang bị dàn lạnh phụ độc lập có thể điều chỉnh chế độ gió mà không phụ thuộc vào điều hòa chính. Tuy nhiên, do chiều dài trục cơ sở không thay đổi, không gian ngồi của Santa Fe vẫn giống như trước đó, đây là một điểm hạn chế mà khách hàng cần lưu ý.

1.3 Tiện nghi & an toàn

trên Hyundai Santa Fe 2021, tất cả các phiên bản đều được trang bị màn hình giải trí 10,25 inch mới dạng Fly-Monitor, được đặt nổi trên táp-lô trung tâm. Màn hình này có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple Carplay và đi kèm bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, cả 6 phiên bản của Santa Fe 2021 đều được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon với 10 loa và tính năng sạc không dây chuẩn Qi cho điện thoại.

Dưới đây là một số tiện nghi khác mà khách hàng sẽ được trải nghiệm khi mua Hyundai Santa Fe 2021:

  • Lẫy chuyển số sau vô-lăng
  • Kính cửa 1 chạm mọi vị trí
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có chỉnh gió hàng ghế 3
  • Đèn viền nội thất
  • Phanh tay điện tử và giữ phanh tự động
  • Nhớ ghế lái 2 vị trí (4 bản cao cấp)
  • Ghế phụ chỉnh điện (4 bản cao cấp)
  • Sưởi/làm mát ghế trước (4 bản cao cấp)
  • Sưởi vô-lăng (4 bản cao cấp)
  • Màn hình HUD (2 bản cao cấp nhất)
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama (4 bản cao cấp)

Hyundai Santa Fe 2021 cung cấp nhiều tính năng tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hyundai Santa Fe 2021 có hai phiên bản cao cấp, 2.5 Xăng và 2.2 Dầu, được trang bị gói công nghệ an toàn Smart Sense. Các tính năng nổi bật bao gồm hỗ trợ giữ làn đường LFA, đèn pha thích ứng Adaptive High Beam AHB, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động và camera 360 độ.

1.4 Động cơ & vận hành

Động cơ của Hyundai SantaFe 2021 được trang bị công nghệ tiên tiến và hiện đại. Hệ thống phun xăng điện tử giúp tăng hiệu suất đốt cháy và giảm tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, hệ thống turbo tăng áp cùng với hệ thống van biến thiên giúp tăng cường động lực và giảm độ rung khi vận hành.

Thông số kỹ thuật

Hyundai SantaFe 2021 có hai phiên bản động cơ là xăng và diesel. Phiên bản xăng sử dụng động cơ 2.4L GDi sản sinh công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Trong khi đó, phiên bản diesel sử dụng động cơ 2.2L CRDi sản sinh công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ

Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có hai tùy chọn động cơ cho khách hàng Việt Nam.

  • Phiên bản xăng sử dụng động cơ Smartstream Theta III 2.5L, công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 232Nm.
  • Phiên bản dầu sử dụng động cơ Smartstream D2.2, công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm.

Cả hai phiên bản xăng và dầu đều có hộp số tự động, với phiên bản xăng là 6 cấp và phiên bản dầu là 8 cấp ly hợp kép ướt (8DCT). Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi phiên bản cao cấp sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC.

Vận hành

Với động cơ mạnh mẽ và hệ thống treo độc lập trước và sau, Hyundai SantaFe 2021 cho phép người dùng có những trải nghiệm vận hành tuyệt vời. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 9,5 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Ngoài ra, hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống phanh ABS giúp tăng tính ổn định và an toàn khi di chuyển trên đường.

Hyundai Santa Fe 2021 mang đến tầm quan sát tốt với vị trí lái cao và gương chiếu hậu được dịch chuyển xuống dưới, tạo thêm không gian quan sát 2 bên. Xe cũng được trang bị tính năng quan sát điểm mù, giống như Kia Sorento, trên màn hình sau vô-lăng. Động cơ dầu của Hyundai Santa Fe 2021 êm hơn rất nhiều so với phiên bản trước, và có độ trễ giảm đáng kể. Điều này mang lại trải nghiệm lái tốt hơn, với độ ồn thấp và độ trễ ít hơn khi tăng tốc.

Xe Hyundai Santa Fe 2021 vận hành

Khả năng tăng tốc của Hyundai Santa Fe máy dầu thực sự ấn tượng và người ngồi trong xe vẫn cảm nhận được sự chắc chắn của hệ thống khung gầm mới. Hyundai Santa Fe 2021 vẫn duy trì khả năng cách âm tốt, giúp giảm tiếng động cơ và tiếng ồn từ lốp và khung gầm. Điều này là lợi thế của các mẫu xe Hàn Quốc, bao gồm cả Santa Fe và Sorento. Với khả năng cách âm tốt, Hyundai Santa Fe 2021 là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sống trong đô thị.

Hyundai Santa Fe 2021 mang đến sự ổn định khi vào cua và cải thiện khả năng cứng vững của hệ thống treo. Điều này giúp hạn chế khả năng bồng bềnh khi đi trên đường xấu. Hyundai Santa Fe 2021 với nền tảng khung gầm và động cơ mới mang đến những trải nghiệm ấn tượng trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Bạn có thể trải nghiệm sự ổn định và khả năng cứng vững của Santa Fe khi lái xe trên đường xấu hoặc khi đánh lái vào cua.

2. Ưu và nhược điểm Hyundai SantaFe 2021

2.1 Ưu điểm

  • Thiết kế ngoại thất và nội thất sang trọng, hiện đại
  • Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
  • Nhiều tính năng tiện nghi và an toàn

2.2 Nhược điểm

  • Giá thành tăng so với trước
  • Thiếu ga hành trình thích ứng
  • Không gian chưa được cải thiện

3. Giá Hyundai SantaFe 2021

Giá của Hyundai SantaFe 2021 dao động từ 1,030 tỷ đồng đến 1,340 tỷ đồng tùy thuộc vào phiên bản và các tùy chọn trang bị. Đây là mức giá khá cao trong phân khúc SUV tầm trung, tuy nhiên với những tính năng và công nghệ hiện đại, Hyundai SantaFe 2021 xứng đáng với số tiền này.

Bảng giá Hyundai Santa Fe 2021 niêm yết

Phiên bản

Giá xe (tỷ đồng)

Hyundai Santa Fe Xăng tiêu chuẩn

1,030

Hyundai Santa Fe Dầu tiêu chuẩn

1,130

Hyundai Santa Fe Xăng đặc biệt

1,190

Hyundai Santa Fe Dầu đặc biệt

1,290

Hyundai Santa Fe Xăng cao cấp

1,240

Hyundai Santa Fe Dầu cao cấp

1,340

4. Có nên mua Hyundai SantaFe 2021 cũ không?

Hyundai Santa Fe 2021 là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Thiết kế mới, trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hiện đại mang đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Santa Fe 2021 cũng nhấn mạnh yếu tố thể thao và trẻ trung. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe SUV 7 chỗ với những trải nghiệm đa dụng và đẳng cấp, Hyundai Santa Fe 2021 là một lựa chọn tuyệt vời.

Có nên mua Hyundai Santa Fe 2021 cũ không?

Mua Hyundai Santa Fe cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được tương đối chi phí. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc Hyundai SantaFe cũ, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin về xe và xem xét giá cả trên các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để có thể chọn được chiếc xe tốt nhất với giá hợp lý.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Khi  bạn muốn mua xe Hyundai cũ, Carpla là một lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tại Carpla đa dạng các mẫu xe Hyundai đã qua sử dụng chất lượng. Carpla cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử của mỗi chiếc xe, giúp người mua dễ dàng đánh giá tình trạng thực sự của xe trước khi quyết định mua. Hơn nữa, chính sách bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng của Carpla cũng là điểm cộng đáng kể, giúp khách hàng yên tâm khi mua xe ô tô cũ.

5. Các mẫu xe cùng phân khúc Hyundai SantaFe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 là một lựa chọn tốt trong phân khúc SUV 7 chỗ. Nó có giá từ 1,030 – 1,340 tỷ đồng và mang đến thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn tiên tiến.

So với các đối thủ như Toyota Fortuner, Mazda CX-8, Ford Everest và Kia Sorento, Hyundai Santa Fe 2021 có thiết kế thể thao và trẻ trung hơn, cung cấp trải nghiệm cao cấp và khả năng vận hành ổn định. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe SUV 7 chỗ đa dụng và đẳng cấp, Hyundai Santa Fe 2021 là sự lựa chọn đáng xem xét.

  • Hyundai Santa Fe: Giá từ 1,030 – 1,340 tỷ đồng
  • Toyota Fortuner: Giá từ 995 triệu – 1,230 tỷ đồng
  • Mazda CX-8: Giá từ 999 triệu đồng – 1,249 tỷ đồng
  • Ford Everest: Giá từ 909 triệu – 1,249 tỷ đồng
  • Kia Sorento: Giá từ 1,079-1,349 tỷ đồng

6. Kết luận

Đánh giá Hyundai SantaFe 2021 rõ ràng đây là một trong những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong phân khúc của mình. Với thiết kế mới, tính năng hiện đại và động cơ mạnh mẽ, xe hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy nhiên, việc tăng giá so với bản cũ và cần cải tiến thêm một số tính năng là những điểm cần lưu ý khi quyết định mua xe này. Hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định và nên chọn các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để có thể mua được chiếc xe tốt nhất với giá hợp lý.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan