BlogĐánh giá xeĐánh giá Ford Ecosport 2022: Phiên bản nâng cấp mới

Đánh giá Ford Ecosport 2022: Phiên bản nâng cấp mới

Ford Ecosport 2022 là một trong những mẫu xe đang được rất nhiều người quan tâm và chờ đợi trong năm nay. Với thiết kế mới lạ, tính năng hiện đại và giá cả hợp lý, Ford Ecosport 2022 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm qua những đánh giá Ford Ecosport 2022 để có cái nhìn tổng quan về chiếc xe này.

1. Đánh giá chung Ford Ecosport 2022

Đánh giá Ford Ecosport 2022 đây là một mẫu xe đầy tiềm năng với những cải tiến đáng kể so với phiên bản trước đó. Thiết kế ngoại thất và nội thất được đổi mới hoàn toàn, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng an toàn cao cấp. Động cơ và hệ thống vận hành cũng được nâng cấp, mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, cũng có một số điểm yếu cần được cải thiện để đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.

1.1 Thiết kế ngoại thất

Kích thước

Ford Ecosport 2022 có kích thước tổng thể là 4.325 x 1.765 x 1.647 (mm), chiều dài và chiều rộng tương đương với phiên bản trước đó nhưng chiều cao đã được giảm đi khoảng 10mm, tạo nên một diện mạo thể thao hơn cho chiếc xe. Khoảng sáng gầm xe cũng được nâng lên lên 205mm, giúp Ford Ecosport 2022 có khả năng vượt địa hình tốt hơn.

Đầu xe

Mặt trước của Ford Ecosport 2022 được thiết kế mới với lưới tản nhiệt lớn hơn và các đường nét sắc sảo, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và cá tính. Phiên bản mới của EcoSport mang đến một diện mạo mới mẻ và đầy cá tính. Thiết kế mặt ca lăng hiện đại với logo Ford được ôm trọn bởi hai thanh chrome tạo nên sự tự tin và mạnh mẽ. Đèn pha sắc nét và đèn LED chạy ban ngày thêm phần nổi bật cho chiếc xe. Tất cả những thay đổi này mang đến một ấn tượng hình ảnh cho Ford EcoSport 2022.

Ngoại thất đầu xe Ford Ecosport 2022

Cụm đèn sương mù hiện đại và tấm cản trước được thiết kế sắc nét và tạo hiệu ứng tương phản đẹp mắt. Nắp capô được thiết kế gọn gàng và thể hiện sự mạnh mẽ. Tất cả những chi tiết này tạo nên vẻ đẹp hiện đại và mạnh mẽ cho Ford EcoSport 2022.

Thân xe

Thiết kế thân xe của Ford Ecosport 2022 vẫn giữ nguyên kiểu dáng SUV nhưng được làm mới với các đường nét góc cạnh và sắc sảo. Cụm đèn pha và gương chiếu hậu được thiết kế đặc biệt và tạo nên vẻ năng động cho chiếc xe. Giá treo đồ trên nóc và cột D sơn đen trùng màu kính là những chi tiết tạo điểm nhấn trẻ trung cho SUV nhỏ này. Bộ lazang hợp kim 17 inch với thiết kế 3D cũng đảm bảo sự thu hút cho Ford EcoSport 2022.

Ngoại thất thân xe Ford Ecosport 2022

Đuôi xe

Mặt sau của Ford Ecosport 2022 có thiết kế khá đơn giản và không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó. Việc loại bỏ lốp dự phòng đã giúp cho phần đuôi xe trở nên gọn gàng hơn. Cụm đèn hậu được thiết kế mới và tấm cản sau cũng đã được thiết kế lại, tạo ra sự khác biệt cho Ford EcoSport 2022. Những thay đổi này mang đến một diện mạo mới và độc đáo cho chiếc xe.

Ngoại thất đuôi xe Ford Ecosport 2022

1.2 Thiết kế nội thất

Nội thất của Ford Ecosport 2022 được thiết kế với chất liệu cao cấp và tính năng hiện đại, tạo nên sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Cả tài xế và hành khách ngồi ở ghế phụ đều có thể cảm thấy thoải mái ngay cả khi di chuyển trong quãng đường dài. Khoang cabin của chiếc xe này cũng được trang bị các tính năng hiện đại và năng động. Bảng taplo có phong cách thể thao với màn hình cảm ứng sắc nét kích thước 8 inch.

Xe có vô lăng 3 chấu bọc da kiểu dáng thể thao được trang bị trên cả bản tiêu chuẩn và bản cao cấp của Ford EcoSport 2022. Bản cao cấp còn tích hợp nút điều khiển âm thanh và ga tự động trên vô lăng. Khoang hành khách của EcoSport 2022 được đánh giá là rộng rãi, với khoảng để chân phù hợp cho người có chiều cao từ 1m75.

Nội thất xe Ford Ecosport 2022

Trên Ford EcoSport 2022, bạn có hai tùy chọn cho hàng ghế ngồi: ghế da và ghế nỉ. Cả hai tùy chọn đều được trang bị gối tựa đầu và bệ tỳ tay. Khi không sử dụng ghế giữa, bạn có thể kéo bệ tỳ tay xuống để có trải nghiệm thoải mái hơn. Ghế cũng có tựa đầu đầy đủ. Về khoang hành lý, Ford EcoSport 2022 có dung tích 348 lít. Khi cần thêm không gian, bạn có thể gập hàng ghế sau để có dung tích lên đến 1145 lít.

1.3 Tiện nghi & an toàn

Ford Ecosport 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi và an toàn để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tiện nghi trên Ford EcoSport 2022 có sự khác biệt giữa các phiên bản. Phiên bản cao cấp được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động và vô lăng tích hợp nút bấm. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn trang bị ghế nỉ, không có nút điều chỉnh âm thanh trên vô lăng và sử dụng điều hòa chỉnh tay.

Ford EcoSport 2022 còn được trang bị các tiện ích như điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, kết nối Apple CarPlay, Android Auto và App Link 3.0. Đặc biệt, trang bị SYNC 3 là độc nhất trong phân khúc hiện tại.

Tiện nghi xe Ford Ecosport 2022

Ngoài ra, EcoSport 2022 còn có một số trang bị tiện ích tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng 8 inch, gạt mưa bằng cảm biến, hộp lạnh, dàn âm thanh từ 4-7 loa (tuỳ phiên bản), khởi động bằng nút bấm, kết nối USB/Bluetooth và AM/FM.

Trang bị an toàn trên Ford EcoSport 2022 mang đến sự an tâm cho người dùng. Phiên bản tiêu chuẩn bao gồm các trang bị an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống chống trộm, túi khí (tùy chọn), khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến/camera lùi. Trong khi đó, phiên bản cao cấp được bổ sung thêm một số trang bị an toàn như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện, đèn HID.

1.4 Động cơ & vận hành

Động cơ của Ford Ecosport 2022 được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với phiên bản trước đó. Các tính năng như hệ thống phun xăng điện tử và van biến thiên giúp tăng cường hiệu suất và giảm thiểu khí thải độc hại.

Thông số kỹ thuật

Thông số

Ford EcoSport 2022

Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV đô thị
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4096 x 1765 x 1665 mm
Chiều dài cơ sở 2519 mm
Động cơ 1.5L Dragon, I3 12 van và 1.0L Fox I3 12 van
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 52 lít
Công suất cực đại 121-123 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 151-170 Nm
Hộp số Tự động 6 cấp

Động cơ

Ford EcoSport 2022 được trang bị hai tuỳ chọn động cơ.

  • Động cơ xăng Dragon 1.5L có công suất cực đại lên đến 123 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 151Nm tại vòng tua 4500 vòng/phút.
  • Động cơ xăng Fox 1.0L có công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 170Nm tại vòng tua 1500 – 4500 vòng/phút.

Vận hành

Với hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, Ford Ecosport 2022 mang lại sự ổn định và thoải mái khi di chuyển trên mọi địa hình. Hệ thống lái điện tử và hệ thống phanh ABS giúp tăng cường tính an toàn và kiểm soát xe tốt hơn trong các tình huống khẩn cấp.

Ford EcoSport 2022 có khoảng không ngồi dễ chịu hơn và không xảy ra tình trạng chạm trần so với đối thủ trong phân khúc như Honda HR-V và Hyundai KONA. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm có giảm bớt so với phiên bản cũ, hạn chế khả năng lội nước và vượt qua địa hình gồ ghề. So với Hyundai KONA, Ford EcoSport vẫn có khoảng sáng gầm tốt hơn 5mm và được đánh giá tốt nhất trong phân khúc.

Hộp số AT 6 cấp mới Torque Converter mang lại cảm giác chuyển số êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, sức mạnh động cơ của Ford EcoSport được đánh giá thấp hơn so với Hyundai KONA, không mang lại cảm giác thể thao trong quá trình vận hành.

Với tính năng Auto Start-Stop trên Ford EcoSport 2022 cho phép xe tự động tắt máy khi đang chờ đèn đỏ và khởi động lại khi đạp mạnh chân ga giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của EcoSport 2022 là khoảng 5,5 – 6,5L/100km, tùy thuộc vào phiên bản. Trong khi đó, Hyundai KONA tiêu thụ từ 6,57 – 6,93L/100km.

2. Ưu và nhược điểm Ford Ecosport 2022

2.1 Ưu điểm

  • Động cơ và hệ thống vận hành được nâng cấp, mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.
  • Đầy đủ tính năng tiện nghi và an toàn.
  • Giá cả hợp lý trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ.

2.2 Nhược điểm

  • Thiết kế nội thất không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước đó.
  • Không có nâng cấp gì đáng kể

3. Giá Ford Ecosport 2022

Giá của Ford Ecosport 2022 dao động từ 603 triệu đồng đến 686 triệu đồng tùy thuộc vào phiên bản và các tính năng được trang bị. Đây là mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ, tạo nên sự lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng.

STT

Ford Ecosport 2022

Động cơ & Hộp số

Giá xe (vnđ)

1 EcoSport Trend 1.5L AT Xăng 1.5L – 6AT 603tr
2 EcoSport Titanium 1.5L AT 646tr
3 EcoSport Titanium 1.0L Ecoboost AT Xăng 1.0L – 6AT 686tr

4. Có nên mua Ford Ecosport 2022 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe SUV cỡ nhỏ với giá cả hợp lý và tính năng hiện đại, thì Ford Ecosport 2022 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, việc mua một chiếc Ford Ecosport cũ cũng là một sự lựa chọn tốt. Khi mua xe cũ, bạn nên chọn các nền tảng bán xe uy tín như Carpla để đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý.

Khi  bạn muốn mua xe Ford cũ, Carpla là một lựa chọn hàng đầu cho bạn. Tại Carpla đa dạng các mẫu xe Ford đã qua sử dụng chất lượng. Carpla cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử của mỗi chiếc xe, giúp người mua dễ dàng đánh giá tình trạng thực sự của xe trước khi quyết định mua. Hơn nữa, chính sách bảo hành và hỗ trợ sau bán hàng của Carpla cũng là điểm cộng đáng kể, giúp khách hàng yên tâm khi mua xe oto cũ.

5. Các mẫu xe cùng phân khúc Ford Ecosport 2022

  • Hyundai Kona: Được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại và thiết kế cá tính, Hyundai Kona là một trong những đối thủ đáng gờm của Ford Ecosport 2022.
  • Honda HR-V: Với thiết kế thể thao và tính năng an toàn cao cấp, Honda HR-V cũng là một lựa chọn tốt trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ.
  • KIA Seltos: Với giá cả hợp lý và tính năng hiện đại, KIA Seltos là một trong những đối thủ đáng gờm của Ford Ecosport 2022.

6. Kết luận

Đánh giá Ford Ecosport 2022 thì đây là một mẫu xe đầy tiềm năng với thiết kế mới lạ, tính năng hiện đại và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, cũng có một số điểm yếu cần được cải thiện để đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng.

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe SUV cỡ nhỏ, hãy cân nhắc đến Ford Ecosport 2022 và các đối thủ cùng phân khúc để có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất.

Hiện nay xe đã dừng bán, do vậy việc mua Ford Ecosport 2022 cũ là lựa chọn tốt, bạn nên mua xe tại nền tảng bán xe uy tín như Carpla để yên tâm sử dụng.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan