BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeCửa ô tô không mở được từ bên trong: Nguyên nhân và...

Cửa ô tô không mở được từ bên trong: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cửa ô tô bị kẹt không mở được từ bên trong nguyên nhân là do đâu? Nên khắc phục như nào? Bạn đang băn khoăn những vấn đề này thì theo dõi bài viết dưới đây của Carpla. Chúng tôi đã tổng hợp thông tin chi tiết liên quan đến tình trạng cửa ô tô không mở được từ bên trong để bạn đọc dễ tham khảo và có cái nhìn khách quan nhất.

1. Tầm quan trọng của cửa ô tô

Cửa ô tô là phương thức chính để chủ xe, hành khách ra vào xe. Chính vì thế mọi người khi lái xe, ngồi trên xe cần chú ý không nên kéo và đóng cửa quá mạnh. Nếu thấy có bất cứ tiếng động nào phát ra từ bên trong các tấm cửa đều nên lưu ý vì đó có thể là nguyên nhân đáng lo ngại.

Thực tế có không ít chủ xe thấy phiền toái về tình huống cửa xe ô tô bỗng dưng bị kẹt, không mở ra được từ bên trong. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, tuy nhiên chủ xe cần nắm rõ để tìm ra cách khắc phục phù hợp chủ động hơn, tránh sợ hãi, hoảng loạn.

Cửa ô tô không mở được từ bên trong
Cửa ô tô là phương thức chính để chủ xe, hành khách ra vào xe hơi

2. Nguyên nhân và cách khắc phục cửa ô tô không mở được từ bên trong

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại các lỗi phổ biến nhất khiến cửa ô tô không mở được từ bên trong. Bạn hãy tham khảo để bỏ túi cách khắc phục thực sự chính xác để đảm bảo tuổi thọ cho xế hộp của mình. Cụ thể:

2.1 Chìa khóa ô tô bị lỗi hoặc khoá ô tô điện tử hết pin

Đây là nguyên nhân không mở được cửa xe ô tô khá phổ biến mà chủ xe cần chú ý. Khi sử dụng khóa ô tô điện tử để đóng/mở cửa xe, chủ xe nên kiểm tra pin của khóa xe đầu tiên. Đa số cửa xe ô tô bị kẹt không phải hỏng hóc ở đâu mà chỉ đơn giản là khóa điện tử hết pin thôi. Nếu bạn đã thay pin nhưng cửa ô tô vẫn không mở được thì khả năng cao là khóa bị lỗi, chưa chắc bộ phận phần cứng của cửa bị hỏng đâu.

Cách khắc phục

Cách mở cửa xe ô tô từ bên trong cho lỗi này thực ra không khó. Chủ xe cần thay pin mới hoặc mang chìa khóa/khóa điện tử đến xưởng để chủ xe kiểm tra. Nếu chìa khóa/khóa điện tử bị hỏng thì chủ xe cần thay mới là được.

Cửa ô tô không mở được từ bên trong
Chìa khóa ô tô bị lỗi hoặc khoá ô tô điện tử hết pin sẽ khiến cửa xe bị kẹt

2.2 Cáp hoặc thanh tay cầm bị hỏng

Nguyên nhân thứ 2 khiến cửa ô tô không mở được từ bên trong nhưng chiều còn lại vẫn hoạt động tốt đó là do lỗi cáp hoặc thanh nối tay nắm với cụm chốt cửa đã bị hỏng.

Cách khắc phục

Khi đối diện với tình huống này tốt nhất chủ xe nên lái xe tới các xưởng dịch vụ uy tín để nhân viên kỹ thuật sửa chữa bằng máy móc chuyên dụng.

2.3 Cụm chốt cửa bị hỏng

Nguyên nhân khiến cửa xe ô tô không mở được từ bên trong có thể là do cụm chốt cửa bị hỏng. Bởi vì sau một thời gian sử dụng chốt cửa xe sẽ bị gỉ, hao mòn hoặc gặp những vấn đề khác gây ra tình trạng kẹt cứng khiến cửa xe không mở được.

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, chủ xe không nên tự mình sửa chữa mà cần sắp xếp thời gian đến xưởng dịch vụ để kiểm tra và khắc phục triệt để, tránh khiến cho ô tô hỏng hóc.

Cụm chốt cửa hỏng
Cụm chốt cửa hỏng là nguyên nhân chính khiến cửa không mở được từ bên trong

2.4 Nổ cầu chì

Trường hợp xe ô tô không mở được khả năng cao là vì đứt hoặc nổ cầu chì hệ thống điện cửa. Điều này dẫn đến việc mô tơ điều khiển của cửa không hoạt động được. Chính vì thế cửa xe bị kẹt cứng khi chủ xe muốn mở cửa từ bên trong.

Cách khắc phục

Nếu cửa xe bị kẹt vì lỗi này thì chủ xe cần lái xe đến xưởng dịch vụ để thay mới cầu chì là được. Chi phí sửa chữa thực ra không quá tốn kém, thời gian thay thế cũng khá nhanh chứ không lâu.

2.5 Dây nam châm điện bị hỏng

Một nguyên nhân khác khiến cho cửa ô tô không mở được từ bên trong đó là do cuộn dây nam châm điện bị hỏng.

Cách khắc phục

Lỗi này thì chủ xe có thể tự sửa chữa được bởi vì cũng khá đơn giản. Chủ xe chỉ cần tháo bỏ panen ở cánh cửa rồi thay cuộn dây nam châm điện mới là xong.

3. Chức năng khóa an toàn khiến cửa ô tô không mở được từ bên trong

Ngoài các nguyên nhân hỏng hóc cần khắc phục ngay vừa được chia sẻ bên trên thì vấn đề cửa ô tô không mở được còn là một chức năng khóa an toàn được chủ xe sử dụng để bảo vệ cho trẻ nhỏ.

Nhiều dòng xe ô tô đời mới đã trang bị khóa an toàn cho trẻ em ở cửa sau. Thực tế có không ít bé nghịch ngợm, cạy mở cửa khi xe đang di chuyển. Điều này rất nguy hiểm do đó chủ xe có thể chủ động mở chức năng “Khóa cửa mở từ bên trong” để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi ô tô đang chạy. Dù các bé có cạy mở như thế nào cũng không mở được cửa.

Chức năng khóa an toàn
Chức năng khóa an toàn cũng là lý do khiến cửa ô tô không mở được từ bên trong

Nếu rơi vào trường hợp khóa an toàn có vô tình bị kích hoạt mà chủ xe không biết thì đừng lo lắng quá. Lúc này chỉ cần hạ cửa sổ xuống và vươn cánh tay để mở cửa bằng tay nắm bên ngoài hoặc nhờ người khác đứng bên ngoài mở hộ cửa là được. Sau khi xuống xong hãy chú ý đặt lại công tắc an toàn để tránh bị mắc kẹt trong xe một lần nữa.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cửa ô tô không mở được từ bên trong để bản thân chủ động hơn trong quá trình sử dụng. Nếu bạn có ý định mua xe ô tô cũ để phục vụ công việc, nhu cầu đi lại thường nhật của mình, hãy liên hệ với Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan