BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeChi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng có tốn kém không?

Chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng có tốn kém không?

Chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng là thông tin được nhiều người thắc mắc. Hiện nay có nhiều người ước mong sở hữu xe Mercedes C180, Mercedes C200, Mercedes C250, Mercedes GLC 250, Mercedes GLC 200 hoặc Mercedes C300,… Tuy nhiên chi phí nuôi xe dòng xe hạng sang này lại khiến không ít cá nhân, doanh nghiệp phân vân trước khi mua. Để bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp, bài viết này Carpla đã liệt kê rõ ràng về khoản phí nuôi xe Mercedes, do đó bạn hãy theo dõi nhé.

1. Các chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng cố định

Chi phí cố định nuôi xe Mercedes dao động ở mức 10-15 triệu đồng/tháng (phụ thuộc vào đời xe), đời xe càng mới thì chi phí càng cao. Cụ thể chủ xe cần chi trả hàng tháng những khoản phí như sau:

1.1 Phí đăng kiểm

Xe ô tô Mercedes muốn lưu thông trên đường phải nộp lệ phí đăng kiểm định kỳ. Đây là chi phí cố định mà mọi phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải đóng. Phí đăng kiểm của xe Mercedes dưới 10 chỗ hiện nay là 340.000 đồng/lần.

Dựa vào thời điểm sản xuất của xe Mercedes mà thời gian đăng kiểm định kỳ sẽ đóng ở thời điểm khác nhau. Cụ thể các dòng xe Mercedes dưới 9 chỗ sẽ áp dụng các đợt đăng kiểm định kỳ:

  • Xe mới đóng 30 tháng/lần.
  • Xe sản xuất <7 năm đóng 18 tháng/lần.
  • Xe sản xuất từ ​​7 đến 12 năm đóng 12 tháng/lần.
  • Xe sản xuất trên 12 năm đóng 6 tháng/lần.
Phí đăng kiểm
Phí đăng kiểm là chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng cố định

1.2 Phí bảo trì đường bộ

Khoản phí thứ 2 chủ xe Mercedes bắt buộc phải đóng trong tháng đó là phí bảo trì đường bộ. Đối với các dòng xe Mercedes thì mức phí cố định trong một tháng là 130.000 đồng. Hầu hết chủ xe thường đóng khoản phí này cùng với thời điểm nộp phí đăng kiểm của xe, cụ thể:

  • Đóng 6 tháng là 780.000 đồng.
  • Đóng 12 tháng là 1.560.000 đồng.
  • Đóng 18 tháng là 2.340.000 đồng.
  • Đóng 30 tháng là 3.900.000 đồng.

1.3 Phí bảo hiểm vật chất

Một khoản phí nữa chủ xe Mercedes cần đóng cố định đó là phí bảo hiểm chuyên về thiệt hại vật chất(máy móc, thân xe,…) bởi vì tai nạn ngoài ý muốn, không phụ thuộc vào chủ xe. Đối với các xe Mercedes có giá trị cao, chủ xe nên ưu tiên mua bảo hiểm thân vỏ để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tham gia giao thông. Giá bảo hiểm vật chất hiện nay được tính dựa theo loại xe, thời gian sử dụng xe, do đó mức phí của xe Mercedes thường dao động trong khoảng 1,2-1,65%/giá trị xe.

Phí bảo hiểm vật chất
Phí bảo hiểm vật chất là khoản phí cố định chủ xe Mercedes phải đóng

1.4 Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Bạn băn khoăn các chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng, nhất định không nên bỏ qua phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Đây là khoản phí mà chủ xe Mercedes phải tham gia theo quy định:

  • Xe dưới 6 chỗ đóng 437.000 đồng/năm.
  • Xe dưới 6 chỗ hoạt động vận tải đóng 756.000 đồng/năm.
  • Xe hoạt động vận tải vận tải 6 chỗ đóng 929.000 VNĐ/năm.
  • Xe hoạt động vận tải vận tải vận chuyển 7 chỗ đóng 1.080.000 VNĐ/năm.
  • Xe hoạt động vận tải vận tải vận chuyển 8 chỗ đóng 1.253.000 VNĐ/năm.

1.5 Phí bảo dưỡng và sửa chữa

Để xe Mercedes chạy êm, đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ cho xe thì việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ là điều cần thiết. Đối với xe Mercedes thì chi phí bảo dưỡng sẽ khác dựa vào cấp độ bảo dưỡng mà chủ xe lựa chọn:

  • Bảo trì Bậc A: Khoảng 5 triệu đồng.
  • Bảo trì Bậc B: Phí bảo trì trên 5 triệu đồng.
  • Bảo trì Bậc C: Phí bảo trì trên 5 triệu đồng + phí bổ sung.

Ngoài chi phí bảo dưỡng định kỳ thì chủ xe Mercedes còn phải chịu chi phí sửa xe trong trường hợp xe bị hư hỏng, trục trặc linh kiện cần được sửa chữa, thay mới.

Phí bảo dưỡng và sửa chữa xe Mercedes
Phí bảo dưỡng và sửa chữa xe Mercedes

1.6 Phí cầu đường

Nói đến các chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng, nhất định không thể thiếu phí cầu đường. Khi chủ xe đi qua các trạm BOT cần phải trả phí (giá còn phụ thuộc vào tuyến đường mà chủ xe di chuyển). Đối với xe dưới 12 chỗ như Mercedes-Benz thì phí cầu đường qua trạm dao động trong khoảng 35.000-60.000 đồng một chiều.

1.7 Phí xăng dầu

Khoản phí này chắc chắn phải có thì chủ xe mới điều khiển xe di chuyển được. Tuy nhiên phí xăng dầu nhiều hay ít còn phụ thuộc vào quãng đường di chuyển và loại xe người dùng đang sử dụng. Các dòng xe sedan của Mercedes như C-Class, E-Class, S-Class thì khả năng tiêu thụ trung bình khoảng 6 – 8,5 lít xăng/100 km. Ví dụ mỗi tháng chủ xe mất 1.000km thì khoản phí cần chi trả sẽ dao động trong khoảng 1.200.000 – 2.000.000 đồng.

Phí xăng dầu
Phí xăng dầu hàng tháng của xe Mercedes phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ xe

1.8 Phí giữ xe

Đây là khoản phí mà chủ xe Mercedes cần phải chi trả hàng tháng nếu đang sinh sống ở thành phố hoặc khu vực đông dân cư. Cụ thể chi phí gửi xe ở cửa hàng thường mất 20.000 đồng/lượt, gửi xe ngoài đường theo giờ mất tầm 25.000-40.000 đồng. Còn bãi đậu xe trong trung tâm thương mại khoảng 35.000 đồng/2 giờ đầu, mỗi giờ tiếp theo là 20.000 đồng/giờ. Trung bình một tháng phí gửi xe ô tô cũng mất khoảng vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng nếu chủ xe không có chỗ đậu xe tại nhà.

2. Một số chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng phát sinh

Chi phí phát sinh khi nuôi xe Mercedes hàng tháng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng xe của chủ xe. Khoản phí này thường được chủ xe chi trả nhằm giúp phương tiện vận hành hiệu quả hơn, cụ thể:

Loại phí

Giá tiền 1 tháng (VNĐ)

Giá tiền 1 năm (VNĐ)

Xăng dầu

3.000.000

36.000.000

Chăm sóc, rửa xe

800.000

9.600.000

Giữ xe tháng

1.500.000

18.000.000

Gửi xe bên ngoài, BOT

800.000

9.600.000

Tổng

6.100.000

73.200.000

Nhìn chung thì chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng tương đối đắt đỏ bởi vì tình hình kinh tế của người dân hiện nay khá khó khăn. Nếu chủ xe không biết cách tiết kiệm chi phí nuôi xe thì khoản phí bản thân cần thanh toán có thể đội giá lên rất cao. Ví dụ điển hình là giá xăng tăng cao khiến phí nhiên liệu hàng năm có thể đắt thêm 10-20 triệu đồng.

Chủ xe cần dự trù một số chi phí nuôi xe Mercedes phát sinh
Chủ xe cần dự trù một số chi phí nuôi xe Mercedes phát sinh

3. Mách nhỏ cách tiết kiệm chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng

Chủ xe nếu đang sở hữu xe Mercedes nhưng muốn tiết kiệm chi phí nuôi xe hàng tháng thì áp dụng ngay các cách hữu ích dưới đây nhé:

3.1 Bảo dưỡng xe định kỳ

Để hạn chế khoản phí sửa chữa đắt đỏ, tốt nhất chủ xe nên bảo dưỡng xe định kỳ đúng theo lịch mà hãng đã chỉ định (mốc 3 tháng, 6 tháng một lần). Tuân thủ mốc thời gian bảo dưỡng định kỳ, chủ xe có thể đảm bảo xe vận hành hiệu quả, dễ dàng phát hiện sớm vấn đề trục trặc, hư hỏng để giảm thiểu chi phí sửa chữa.

3.2 Vệ sinh xe thường xuyên

Một điều nữa chủ xe Mercedes nên áp dụng để tiết kiệm chi phí nuôi xe hàng tháng đó là thường xuyên làm sạch, vệ sinh xe. Điều này sẽ duy trì vẻ đẹp bên ngoài cho xe, đồng thời còn giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn, góp phần tiết kiệm nhiên liệu khi xe hoạt động. Vệ sinh xe thường xuyên còn giảm thiểu nguy cơ tình trạng “hỏng vặt” của xe Mercedes rất tốt.

Mách nhỏ cách tiết kiệm chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng
Cách tiết kiệm chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng đó là vệ sinh xe thường xuyên

3.3 Mua bảo hiểm xe

Chủ xe nên cân nhắc việc tham gia các gói bảo hiểm vật chất cho xe Mercedes để tiết kiệm cho bản thân trước một số tình huống bất đắc dĩ xảy ra. Ví dụ như bảo vệ thân vỏ, bảo vệ máy móc và thiết bị xe. Nếu xe có gặp tai nạn bất ngờ như trầy xước, hư hỏng, ngập nước,… thì đơn vị bảo hiểm sẽ chi trả hết các khoản phí bảo dưỡng, sửa chữa xe đắt đỏ cho chủ xe.

3.4 Thay phụ tùng tại gara ngoài

Để tiết kiệm chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng, tốt nhất chủ xe nên thay thế phụ tùng ở gara ngoài thay vì gara hãng. Hầu hết chi phí sử dụng và thay thế phụ tùng xe Mercedes thường dao động trong khoảng 40-60 triệu đồng/năm. Khi thay thế phụ tùng tại gara ngoài, chủ xe có thể chủ động sửa chữa hoặc phục hồi chi tiết các bộ phận, động cơ… riêng lẻ thay vì thay thế cả cụm như ở gara hãng.

Qua bài viết này của chúng tôi, bạn đọc có lẽ đã phần nào tính toán được các chi phí nuôi xe Mercedes hàng tháng mình cần phải chi trả. Nếu bạn có ý định mua xe Mercedes cũ giá tốt, nội – ngoại thất còn mới, bảo hành lâu dài thì tìm đến Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan