BlogTin tứcKinh nghiệm lái xeCách khắc phục chìa khóa thông minh ô tô hết pin

Cách khắc phục chìa khóa thông minh ô tô hết pin

Chìa khóa xe hơi thường được các hãng cung cấp cho khách hàng 2 dòng chính là chìa khóa thông minh và chìa khóa cơ. Hiện nay các dòng xe hiện đại thường sử dụng bằng đồng hồ thông minh bởi cách dùng tiện lợi. Tuy nhiên vấn đề chìa khóa thông minh ô tô hết pin lại là tình huống khiến nhiều chủ xe cảm thấy khó chịu, không phản ứng kịp. Nếu bạn đang tìm hiểu cách khắc phục hiệu quả thì cân nhắc theo dõi bài viết dưới đây của Carpla nhé.

1. Đôi nét về chìa khóa thông minh ô tô 

Chìa khóa xe hơi thông minh thường được gọi là Smart Key. Sản phẩm này thường có cấu tạo đặc biệt giúp người lái có thể mở và đóng cửa xe thật tiện lợi, dù không đứng gần xe. Cửa xe sẽ tự động đóng lại khi chủ xe đứng ngoài phạm vi cho phép của chìa khóa thông minh. Loại chìa này rất hiện đại và tiện dụng, tài xế chỉ cần ấn nút Start/Stop Engine ở mặt điều khiển để khởi động xe ô tô (khi còn pin).

Cách nổ máy khi chìa khóa hết pin
Chìa khóa thông minh giúp người lái có thể mở và đóng cửa xe hơi tiện lợi

2. Ưu điểm của chìa khóa thông minh ô tô

Trước khi nắm được cách khắc phục chìa khóa thông minh ô tô hết pin, bạn nên hiểu tại sao smart key được yêu thích. Dưới đây là một số ưu điểm của dòng chìa này:

2.1 Thay thế ổ khóa truyền thống bằng nút

Sau khi thay đổi ổ khóa hệ thống thường sang hệ thống thông minh, người dùng có thể khởi động động cơ của xe hơi một cách nhanh chóng. Tài xế không cần phải tra chìa vào ổ khóa mới để khởi động xe, chỉ cần kích hoạt nút Engine Start Stop trên chìa khóa thông minh là khởi động được rồi.

2.2 Đóng mở cốp tự động

Chìa khóa thông minh được đánh giá cao bởi tính năng mở cốp tự động từ xa. Dù có bê nhiều đồ, tài xế chỉ cần đứng phía sau xe 3 giây, nắp khoang hành lý của xe sẽ tự động mở để xếp đồ vào.

Cách nổ máy khi chìa khóa hết pin
Chìa khóa thông minh còn giúp chủ xe đóng/mở cốp xe tự động

2.3 Cảnh báo quên chìa khóa

Một số chìa khóa xe hơi thông minh còn tích hợp chức năng cảnh báo khi chủ xe lỡ để quên chìa bên trong ô tô. Nhờ smartkey, tài xế có thể khắc phục tình trạng quên chìa khóa, quên đóng cửa…

3. Tuổi thọ của pin chìa khóa thông minh ô tô?

Tuổi thọ của pin dùng cho chìa khóa thông minh thường dao động trong vòng từ 2-3 năm. Tuy nhiên con số thực tế hay rơi vào khoảng 1-2 năm (điều kiện sử dụng bên ngoài). Sự kết nối giữa chìa khóa và xe hơi sẽ bị cắt đứt nếu pin hết.

Cách nổ máy khi chìa khóa hết pin
Tuổi thọ của pin chìa khóa thông minh ô tô dao động từ 1-3 năm

4. Những việc cần làm khi chìa khóa thông minh hết pin

Tuy nhiên chủ xe không cần quá lo lắng bởi vì tài xế vẫn có thể sử dụng, khởi động xe hơi bình thường ngay cả khi hết pin nếu áp dụng các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, chủ xe cần lấy chìa khóa cơ ra khỏi chìa khóa thông minh bằng cách ấn vào chốt trên để rút chìa cơ ra.
  • Bước 2: Dùng chìa khóa cơ để lẫy miếng ốp ổ khóa trên tay nắm cửa ra. Nếu xe hơi của bạn có ổ khóa được thiết kế lộ ra bên ngoài thì bỏ qua bước này là được.
  • Bước 3: Lấy chìa khóa cơ để mở khóa cửa xe rồi mở cửa và bước vào xe.
  • Bước 4: Vào được xe, tài xế tiến hành khởi động xe như bình thường bằng cách đạp phanh, bấm nút Engine Start/Stop rồi dí sát chìa khóa thông minh vào ổ khóa để ấn nổ.
Chủ xe nên áp dụng 4 bước này khi chìa khóa thông minh hết pin
Chủ xe nên áp dụng 4 bước này khi chìa khóa thông minh hết pin

5. Tổng hợp các cách nổ máy khi chìa khóa thông minh hết pin

Sau khi nắm được cách xử lý khi chìa khóa thông minh ô tô hết pin, tốt nhất bạn nên học thêm một số cách phòng hờ giúp xe hơi nổ máy khi smartkey hết pin. Bao gồm:

5.1 Cách 1: Đối với xe hơi dùng chìa khóa điều khiển từ xa

Tài xế chỉ cần bỏ chìa khóa vào ổ, mặc kệ đèn xe nháy, còi kêu inh ỏi… Lúc này hãy bật vị trí ON, để thế 3 phút rồi xoay nút “Start” thì xe ô tô sẽ nổ máy, đèn, còi cũng ngưng hoạt động và người dùng có thể chạy xe bình thường.

5.2 Cách 2: Đối với xe hơi sử dụng chìa khóa thông minh đời đầu

Chìa khóa thông minh đời đầu là hệ thống có núm xoay ở ổ khóa điện gần giống với chìa cơ và không có nút Start/stop. Nếu chìa hết pin, bạn hãy khởi động xe bằng cách tra chìa vào núm xoay, sau đó ấn nhẹ để khởi động xe như bình thường.

Cách nổ máy khi chìa khóa thông minh đời đầu hết pin
Cách nổ máy khi chìa khóa thông minh đời đầu hết pin

5.3 Cách 3: Đối với xe hơi sử dụng Smartkey thế hệ thứ hai

Đối với những xe hơi sử dụng chìa khóa thông minh thế hệ thứ hai, xe ô tô sẽ có khe để cắm cả điều khiển từ xa vào nhằm khởi động trong tình huống khẩn cấp. Tùy từng loại xe mà khe cắm này được hãng trang bị ở ngay dưới nút Start/stop hoặc gần khe gạt tàn phía dưới của bảng điều khiển điều hòa hoặc bên trong hộp tỳ tay ngay trung tâm, giữa 02 ghế của hàng ghế trước. Chủ xe cần cắm điều khiển từ xa vào khe này, sau đó ấn nhẹ để chìa vào khớp giữ. Sau đó nhấn nút Start/Stop để xe khởi động như bình thường.

5.4 Cách 4: Đối với xe hơi sử dụng Smartkey thế hệ thứ ba

Đối với dòng xe này, khe cắm chìa khóa điều khiển từ xa thường bị bỏ đi. Do đó tài xế muốn nổ máy trong tình huống khẩn cấp cần dùng đầu không có chìa cơ để nhấn vào nút Start/stop là được. Lúc này xe sẽ khởi động, có thể di chuyển xe được như bình thường.

Cách nổ máy khi chìa khóa thông minh thế hệ thứ ba hết pin
Cách nổ máy khi chìa khóa thông minh thế hệ thứ ba hết pin

6. Cần lưu ý khi chìa khóa thông minh ô tô hết pin?

Đầu tiên tài xế cần phải đặt chìa khóa thông minh gần vào ổ khởi động để đề máy. Một số dòng xe còn thiết kế chỗ tra chìa khóa cơ học để tài xế đút chìa vào ổ để khởi động như bình thường. Thứ hai là người dùng cần phải thay pin mới khi chìa khóa xuất hiện các dấu hiệu như:

  • Chìa phát tín hiệu kém lúc được lúc không.
  • Bấm nút Lock/Unlock nhưng cửa vẫn không mở.
  • Đèn hiệu trên chìa khóa khi sử dụng sáng mờ hoặc không sáng.

Cuối cùng là chủ xe cần hạn chế tối đa tình trạng mất chìa khóa thông minh của xe ô tô để tránh ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe. Bên cạnh đó, tài xế không nên tự động mở khóa xe nếu bản thân có ít kinh nghiệm để hạn chế ổ khóa bị hư. Người lái có thể liên hệ cho hãng xe để nhân viên kỹ thuật tới hỗ trợ.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã mách cho bạn một số cách khắc phục tình trạng chìa khóa thông minh ô tô hết pin cực kỳ hữu ích. Hy vọng sau khi đọc bạn có thể ghi nhớ và áp dụng khi cần thiết. Nếu bạn có ý định mua xe hơi cũ sử dụng smart key có mức giá tốt thì liên hệ Carpla – Nền tảng mua bán xe đã qua sử dụng lớn nhất toàn quốc để nhân viên tư vấn, báo giá chi tiết nhé.

BTT Carpla
BTT Carpla
Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam. Carpla có mặt tại các thành phố lớn với chuỗi AutoMall tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Nghệ An.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

spot_img
Bài viết liên quan