logo

Mua bán xe chính hãng, nhanh chóng và tin cậy

MENU

CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Carpla.vn và thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Người mua (khách hàng) gửi khiếu nại về sản phẩm, dịch vụ của người bán (Đối tác) qua email: cskh@Carpla.vn hoặc số điện thoại: 035 900 6655.

- Bước 2: Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của Carpla sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người mua (trong thời hạn 7 ngày sẽ thông báo cho người mua về việc tiếp nhận thông tin phản ánh) tùy theo tính chất và mực độ khiếu nại mà có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó. Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Carpla.vn thì ban quản lý sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Sàn luôn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị người bán cung cấp đầy đủ thông số sản phẩm, chịu trách nhiệm về việc xuất bản và phát hành của mình. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều vi phạm pháp luật và bị xử lý theo quy định.

Các bên bao gồm Người mua, Người bán có vai trò quan trọng và có trách nhiệm tương đương nhau trong việc giải quyết tranh chấp. Người bán cần cung cấp văn bản, tài liệu, giấy tờ và các chứng cứ khác để chứng minh, làm rõ thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho Người dùng. Khi được yêu cầu, Sàn sẽ cung cấp những thông tin có liên quan đến Người mua và Người bán nếu được hai bên (liên quan đến tranh chấp) đồng ý hoặc trong phạm vi được pháp luật cho phép. Sau khi vụ việc được Người mua và người bán giải quyết xong, hai bên cần báo lại cho Ban Quản lý Sàn kết quả giải quyết và ghi nhận kết quả đó.

Trong trường hợp phát sinh giao dịch bị khiếu nại, mà xác định lỗi thuộc về Người bán thì Ban Quản lý Sàn sẽ có biện pháp cảnh cáo, hạn chế hoặc khoá tài khoản của người bán, đồng thời báo cơ quan quản lý thương mại điện tử về hành vi cố ý vi phạm, lợi dụng Sàn để thực hiện hành vi phạm tội. Sàn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm của Người bán trên hệ thống bán hàng của Sàn, đồng thời yêu cầu Người bán bồi thường cho Khách hàng thoả đáng trên cơ sở những thiệt hại mà Khách hàng đã phải gánh chịu.

Trường hợp Sàn và các bên đã nỗ lực giải quyết thông qua hình thức thương lượng, thoả thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Khách hàng và Người bán, thì một trong hai bên có thể đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên..